Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Courtois nhận thẻ đỏ, Chelsea bị chia điểm ngay trên sân nhà

Chơi thiếu người trong phần lớn thời gian hiệp 2, Chelsea để Swansea cầm hòa 2-2 ngay tại Stamford Bridge và có sự khởi đầu không như ý ở Premier League 2015/16.

Bỏ lại sau lưng kết quả kém ấn tượng ở loạt trận giao hữu và thất bại trước Arsenal trong trận tranh Siêu cúp, Chelsea quyết tâm đánh bại Swansea trong ngày khai màn Premier League 2015/16. Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên (HLV) Jose Mourinho đã không thể hoàn thành mục tiêu trước màn trình diễn quá ấn tượng của đội khách. Nếu may mắn hơn, “Thiên nga đen” thậm chí đã có thể ra về với trọn vẹn 3 điểm.

Nhập cuộc ở tư thế “chiếu dưới” nhưng Swansea không lựa chọn lối chơi phòng ngự bị động. Đội khách tự tin cầm bóng và sẵn sàng lao lên phía trước mỗi khi có cơ hội.

Nhờ thế trận đôi công hấp dẫn, chỉ trong vòng 7 phút, từ 23 đến 30, đã có liên tiếp 3 bàn thắng được ghi. Sau khi Oscar mở tỷ số bằng cú sút phạt khôn ngoan ở phút 23, tân binh Andre Ayew cũng tỏa sáng với bàn thắng gỡ hòa cho Swansea 6 phút sau đó. Nhưng pha đá phản lưới nhà kém may mắn của trung vệ Fernandez khiến niềm vui của đội khách chỉ tồn tại vỏn vẹn 1 phút.

Chiếc thẻ đỏ của Courtois góp phần khiến Chelsea khởi đầu không như ý ở Premier League 2015/16. Ảnh: Getty Images.

Bị dẫn trước song Swansea không hề nao núng. Đội bóng của HLV Garry Monk tỏ ra rất sắc sảo với những miếng đánh biên, đặc biệt ở hàng lang cánh trái của Jefferson Montero.

Sau nhiều nỗ lực tấn công, “Thiên nga đen” cuối cùng cũng tìm được bàn gỡ nhờ cú sút phạt đền thành công của Gomis ở phút 55. Trước đó, tiền đạo người Pháp buộc thủ thành Thibaut Courtois phải nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi trong vòng cấm.

Chơi với 10 người trên sân, Chelsea không chỉ bế tắc trong tấn công mà còn liên tiếp phải đối mặt với những tình huống sóng gió bên khung thành nhà. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành vào thay người Asmir Begovic, đương kim vô địch Premier League có lẽ đã không thể bảo toàn mành lưới sau những cú dứt điểm của Montero, Gomis, Routledge hay Sigurdsson.

Bị cầm hòa 2-2 ngay trên sân nhà, Chelsea có sự khởi đầu không như ý ở Premier League 2015/16. Tuy nhiên, chặng đường ở phía trước còn rất dài và thầy trò Mourinho vẫn còn nhiều cơ hội chứng tỏ bản lĩnh thực sự của nhà vô địch.

Đội hình ra sân và thay người của Chelsea và Swansea. Ảnh: Soccerway.




Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm