Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barcelona 2-2 Chelsea (Pen: 2-4): Hazard, Suarez thăng hoa

Phong độ chói sáng với những pha lập công đẳng cấp của Eden Hazard và Luis Suarez giúp cuộc so tài diễn ra lúc 7h5 ngày 29/7 giữa Chelsea và Barcelona thêm phần hấp dẫn.

Cả Barcelona và Chelsea đều nhập cuộc quyết tâm nhằm lấy lại hình ảnh trong mắt người hâm mộ sau những màn trình diễn kém ấn tượng tại International Champions Cup. Tuy nhiên, do thiếu vắng nhiều trụ cột, Barca thi đấu có phần lép vế hơn trong 45 phút đầu.

Nhờ sự cơ động của hàng tiền vệ với Hazard, Matic, Oscar, Fabregas, Chelsea tạo ra sức ép rất tốt lên khung thành đối diện. Ngay phút thứ 3, trung vệ Zouma có pha bật cao đánh đầu cận thành buộc thủ môn Ter Stegen phải bay người cứu thua.

Nhưng 7 phút sau, thủ thành người Đức cũng chỉ còn biết bất lực nhìn bóng bay vào lưới sau pha solo đẳng cấp của Hazard. Có bóng từ giữa sân, ngôi sao người Bỉ lần lượt vượt qua sự truy cản của 4 hậu vệ Barca trước khi dứt điểm hiểm hóc vào góc gần.

Hazard solo đẳng cấp ghi bàn cho Chelsea. Ảnh: Futmais.

Phút 26, Ter Stegen tiếp tục đứng như trời trồng sau cú sút phạt đưa bóng tìm đến đúng điểm nối cột dọc và xà ngang của Oscar. Không lâu sau đó, Diego Costa có cơ hội rất rõ ràng khi đối mặt với thủ thành của Barca nhưng anh lại dứt điểm ra ngoài.

Trong bối cảnh đội nhà bị ép sân, Luis Suarez vẫn chứng tỏ đẳng cấp của một “sát thủ” hàng đầu. Tiền đạo người Uruguay hoạt động năng nổ và gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng thủ Chelsea trong khoảng gần 60 phút có mặt trên sân.

Sau khi bị thủ thành Courtois chặn đứng cú ra chân rất nhanh trong hiệp 1, Suarez tận dụng rất tốt sai lầm của hậu vệ Azpilicueta ở phút 52 để mang về bàn gỡ cho Barca. Pha lập công thể hiện rõ nét chất tinh quái của chân sút 28 tuổi.

Suarez để lại dấu ấn đậm nét ở những phút có mặt trên sân. Ảnh: UN Deportes. 

Có được bàn thắng, Barca thi đấu hưng phấn hơn. Nhờ sự tăng cường của những Pique, Iniesta, Pedro, Rafinha, đội bóng của HLV Luis Enrique nhanh chóng vượt lên.

Phút 66, tài năng trẻ Sandro Ramirez có pha xử lý và dứt điểm đẳng cấp không cho thủ thành Courtois cơ hội cản phá. Dẫu vậy, sai lầm của thủ thành vào thay người Masip khiến Blaugrana không thể bảo toàn chiến thắng.

Khi trận đấu bước sang phút 86, pha băng ra thiếu hợp lý của Masip giúp trung vệ Gary Cahill dễ dàng đánh đầu tung lưới Barca. Hòa 2-2 sau thời gian thi đấu chính thức, cả hai đội phân định thắng thua trong loạt sút luân lưu may rủi.

Tại đây, trong khi các cầu thủ Chelsea thực hiện thành công cả 4 cú sút, Sergi Roberto và Pique dứt điểm không thành công. Đây đã là chiến thắng bằng sút luân lưu thứ hai liên tiếp của The Blues sau khi hạ gục PSG ở trận đấu diễn ra trước đó.


Bảng xếp hạng ICC được tổ chức tại khu vực Bắc Mỹ và châu Âu.




Thành Quảng - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm