Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

New York Red Bulls 4-2 Chelsea: Mưa bàn thắng

Chelsea dẫn trước 1-0 sau hiệp 1 nhờ công của Remy, nhưng thua NY Red Bulls chung cuộc 2-4. Các hậu vệ Chelsea liên tục mắc sai lầm ở hiệp 2, trong đó có thủ quân John Terry.

Chelsea nhận thất bại ngay ở trận đầu tiên trong chuyến tập huấn trên đất Mỹ. Đội đương kim vô địch Premier League thua 2-4 trước New York Red Bulls dù dẫn 1-0 sau 45 phút. Bàn thắng duy nhất trong hiệp 1 được thực hiện bởi Loic Remy. Nhận đường chuyền từ cánh phải của Oscar ở phút 26, Remy có bóng ở khu vực 16m50 trong tư thế không bị kèm và xoay người sút quyết đoán mở tỷ số cho Chelsea.

Cuối hiệp 1, Remy còn có một cơ hội lập công cho The Blues nhưng lại dứt điểm hỏng khó tin. Bertrand Traore đi bóng vào khu vực 16m50 và sút căng ở góc hẹp nhưng không đánh bại được thủ môn bên phía đội chủ nhà. Sau đó, anh chuyền cho Remy dứt điểm bằng đầu gối vọt xà ở khoảng cách 3 m so với khung thành đối phương trong tư thế không bị kèm.

Trong 45 phút đầu, những tình huống ra vào hợp lý của thủ môn Courtois và kinh nghiệm của trung vệ Cahill giúp Chelsea cản phá thành công các pha bên bóng bên phía New York Red Bulls. Tuy nhiên, cục diện trận đấu thay đổi khi The Blues thay 10 cầu thủ đầu hiệp 2, trong đó thủ môn tân binh Begovic vào thế chỗ Courtois.

Chelsea (áo xanh) đánh mất lợi thế dẫn bàn ở đầu hiệp 2 và chịu thất bại chung cuộc 2-4 trước New York Red Bulls. Ảnh: AFP.

Phút 50, thủ quân John Terry mắc sai lầm nghiêm trọng. Anh chuyền về nhẹ cho thủ môn Begovic. Tiền đạo Castellanos không bỏ lỡ cơ hội với pha băng xuống tốc độ đoạt bóng khi tranh chấp với Begovic, sau đó đệm lòng vào lưới Chelsea gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà.

Sau khi để đối san bằng cách biệt, đội đương kim vô địch Premier League có cơ hội vượt lên, nhưng Diego Costa không tận dụng thành công. Từ cú treo bóng vào khu vực 16m50 từ tình huống phạt góc bên cánh phải, tiền đạo Chelsea đánh đầu trúng xà ngang, sau đó sút bồi vọt xà ở phút 61.

Việc các hậu vệ chọn vị trí không tốt và thi đấu thiếu tập trung khiến đội khách liên tiếp nhận bàn thua. Từ đường chuyền vào bên cánh phải ở phút 69, Tyler Adams đánh đầu ghi bàn trong tư thế không bị kèm, giúp New York Red Bulls dẫn Chelsea 2-1. Sau đó 4 phút, mành lưới của đội khách rung lên lần thứ ba. Sean Davis cứa lòng đưa bóng vượt qua tầm với của thủ môn Begovic giúp đội chủ nhà dẫn trước The Blues 3-1.

Đội bóng Anh có cơ hội gỡ hòa sau khi Eden Hazard rút ngắn tỷ số xuống 2-3 ở phút 75. Tuy nhiên, New York Red Bulls thêm lần nữa gia tăng cách biệt lên 2 bàn với cú sút căng của Sean Davis. Nỗ lực tấn công trong 15 phút cuối trận không thể giúp Chelsea có bàn gỡ và chịu thua chung cuộc 2-4 trước New York Red Bulls.

  • Jose Mourinho tin tưởng đội hình Chelsea không cần đại phẫu hè này, nhưng yêu cầu các cầu thủ chơi tốt hơn mùa trước. Trong khi các đồng nghiệp hối hả mua sắm, Jose Mourinho vẫn giữ được sự bình tĩnh. Ở nơi đóng quân của Chelsea, vị thuyền trưởng của họ không hoảng loạn. Thay vì dùng thời gian vào các cuộc đàm phán, người đàn ông 52 tuổi này nói chuyện với các cầu thủ.

    Jose Mourinho và kỳ chuyển nhượng yên ả của Chelsea

    Jose Mourinho tin tưởng đội hình Chelsea không cần đại phẫu hè này, nhưng yêu cầu các cầu thủ chơi tốt hơn mùa trước.

  • Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha muốn học trò tập tích cực hơn nhằm đạt hiệu quả cao mùa tới. Ông hy vọng mỗi cầu thủ Chelsea chơi tốt hơn so với mùa trước vô địch Premier League. Tiền vệ Matic (phải) cho biết: "Chelsea hiện sở hữu đội hình chất lượng và không cần bổ sung cầu thủ hè này. Chelsea sẵn sàng bảo vệ chức vô địch".

    HLV Mourinho thúc giục cầu thủ Chelsea tập luyện

    Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha muốn học trò tập tích cực hơn nhằm đạt hiệu quả cao mùa tới. Ông hy vọng mỗi cầu thủ Chelsea chơi tốt hơn so với mùa trước vô địch Premier League.

  • Sau khi Fernando Torres rời Chelsea, áo đấu số 9 bỏ trống. Mùa tới, chủ nhân mới của số áo này là tiền đạo tân binh Falcao. Anh gia nhập nhà vô địch Premier League theo hợp đồng mượn từ AS Monaco đến cuối mùa.

    Falcao mặc áo đấu đen đủi ở Chelsea mùa tới

    Tiền đạo người Colombia khoác áo số 9 trong đội hình Chelsea. Falcao được kỳ vọng trở thành sự bổ sung quan trọng cho hàng công đội chủ sân Stamford Bridge.

  • Sau khi nhượng lại Petr Cech cho đội bóng cùng thành phố London, Arsenal với giá 10 triệu bảng, Chelsea đã kịp bổ sung nhân sự cho khung thành. Ban lãnh đạo đội chủ sân Stamford Bridge chính thức có chữ ký của Asmir Begovic từ Stoke City theo hợp đồng 4 năm. Anh sẽ là sự lựa chọn thứ hai ở Chelsea sau Thibaut Courtois.

    Chelsea mua được thủ môn thay thế Petr Cech

    Tân vương Premier League hoàn tất vụ chiêu mộ Asmir Begovic từ Stoke City theo hợp đồng trị giá 8 triệu bảng. Thủ môn người Bosnia sẽ là phương án dự phòng cho Courtois mùa tới.

     

  • Trong buổi phỏng vấn mới đây, HLV Mourinho chia sẻ: “Tôi là người thực tế và chọn 2 đối thủ mà Chelsea không thể đánh bại. Chúng tôi không mất điểm, nhưng cũng bất lực trong việc đánh bại họ. Man City và Southampton là hai đội bóng mà chúng tôi chỉ có kết quả hòa ở lượt đi và về (bốn trận đều kết thúc với tỷ số 1-1)".

  • Đội hình ra sân của Chelsea: Courtois, Ivanovic (đội trưởng), Zouma, Cahill, Azpilicueta; Fabregas, Mikel, Moses, Oscar, Traore, Remy.

    Dự bị: Begovic, Terry, Aina, Clarke-Salter, Chalobah, Matic, Loftus-Cheek, Hazard, Diego Costa, Solanke.

    New York Red Bulls: Reynish, Miller, McLaws, Stolz, Obekop, Ouimette, Davis, Plewa, Tsonis, Adams, Bedoya.

    Dự bị: Castano, Williams, Akinyode, Castellanos, Manoslavas, Heffron, Da Fonte, Thomas, Metzger.

  • HLV Jose Mourinho của Chelsea chia sẻ: "Tôi ưu tiên cho những thử nghiệm chiến thuật mới ở trận này. Các cầu thủ trẻ sẽ được trao nhiều cơ hội vào sân hơn. Việc họ có được ra sân mùa tới hay không, phụ thuộc vào màn trình diễn trong trận đấu”.

  • HLV Jesse Marsch của New York Red Bulls cho biết trước trận đấu: "Chúng tôi rất hạnh phúc vì được tiếp đón nhà vô địch Premier League Chelsea. Được so tài với họ là niềm tự hào của New York Red Bulls. Chúng tôi sẽ cho họ thấy các đội bóng Mỹ đang tiến bộ như nào".

  • Bên ngoài sân Red Bull Arena trước khi trận đấu giữa Chelsea và chủ nhà New York Red Bulls diễn ra, người hâm mộ tranh thủ chụp hình trước khi vào sân cổ vũ cầu thủ hai đội. Ảnh: Twitter.

  • Chelsea sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 trong trận gặp NY Red Bulls. Remy thay thế Diego Costa đá cao nhất trên hàng công. Anh sẽ nhận được sự hỗ trợ của tiền vệ Oscar.

  • Hiệp 1 của trận đấu giữa Chelsea và New York Red Bulls bắt đầu. Đây là trận đầu tiên của nhà vô địch Premier League trong chuyến du đấu hè 2015.
  • 2': NY Red Bulls lên bóng tốc độ bên cánh trái. Đội chủ nhà nhập cuộc tự tin trước đương kim vô địch Premier League Chelsea. Họ là đội có pha lên bóng đáng chú ý đầu tiên bên cánh trái, nhưng pha xử lý cuối cùng trước khi đưa bóng vào khu vực 16m50 không thành công.
  • 5': Cahill và Zouma phối hợp chưa tốt. Hai trung vệ của Chelsea chưa hiểu ý nhau, nhưng tiền đạo bên phía đội chủ nhà cũng không tận dụng thành công khi để bóng đi hết đường biên ngang.
  • 7': Courtois bắt bóng chính xác. NY Red Bulls được hưởng quả phạt góc bên cánh trái, nhưng cú treo bóng vào không gây khó khăn cho thủ môn Courtois. Anh băng ra hợp lý với pha bắt gọn bóng.
  • Tình huống lên bóng của Chelsea. Sau khi đi bóng tốc độ xâm nhập khu vực 16m50 và vượt qua cầu thủ đối phương, nhưng Moses lại không đánh bại được thủ môn Reynish.

     

  • 11': Treore sút vọt xà. Chelsea tổ chức lên bóng tốc độ. Traore đi bóng đi gần vạch 16m50 và thực hiện cú cứa lòng. Anh đưa bóng vọt xà ngang khung thành NY Red Bulls.
  • 13': Courtois bắt bóng chính xác. Sau khi Zouma vất vả truy cản đường chuyền của NY Red Bulls, thủ môn Courtois bình tĩnh bắt gọn bóng trước sự áp sát của cầu thủ đối phương.
  • 17': Chelsea tổ chức đá phạt không thành công. Đội khách được hưởng quả đá phạt gần với vạch 16m50, nhưng cú cứa lòng của Oscar đưa bóng đi vọt xà khung thành NY Red Bulls.
  • Pha sút phạt vọt xà của Oscar. Anh cứa lòng kỹ thuật nhưng không thành công.

     

  • 20': Zouma đánh đầu chệch cột dọc. Chelsea được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh trái. Sau khi bóng được câu vào khu vực 16m50, Ivanovic chuyền điểm rơi chính xác cho Zouma, nhưng cú đánh đầu cuối cùng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.
  • Zouma bỏ lỡ cơ hội ghi bàn với pha đánh đầu chệch cột dọc từ đường chuyền của Ivanovic.

     

  • 24': NY Red Bulls phản công bất thành. Đội chủ nhà tổ chức lên bóng tốc độ. Tình huống tấn công được triển khai bên cánh trái, nhưng đường chuyền vào lại quá sâu khi đi đúng vị trí của thủ môn Courtois.
  • 26': Chelsea mở tỷ số. Sau khi nhận đường chuyền từ cánh phải của đồng đội, Remy có bóng ở khu vực 16m50 trong tư thế không bị kèm và xoay người sút quyết đoán mang về bàn mở tỷ số cho Chelsea.
  • Sau khi không chế và xử lý bóng gọn gàng trong khu vực 16m50 của NY Red Bulls, Remy lập công cho Chelsea.

     

  • 33': Courtois bắt gọn cú treo bóng của cầu thủ NY Red Bulls. Đội chủ nhà tổ chức tấn công bên cánh phải, nhưng cú treo bóng điểm rơi vào khu vực 16m50 lại đi quá sâu, nên thủ môn Courtois không gặp khó khăn với pha bắt bóng chính xác. Từ đầu trận, thủ thành Chelsea liên tục có những pha băng ra rất hợp lý.

  • Tiền vệ Oscar chuyền cho Remy ghi bàn mở tỷ số cho Chelsea sau pha xoay người và dứt điểm chính xác trong khu vực 16m50.

     

  • Mùa tới, đội hình Chelsea sẽ có thêm Falcao. Sự cạnh tranh suất đá chính trên hàng công rất quyết liệt. Remy cần tận dụng cơ hội ra sân ở những trận giao hữu nhằm ghi điểm với HLV Mourinho. Ảnh: Twitter.

  • 41': Remy bỏ lỡ khó tin. Bertrand Traore đi bóng vào khu vực 16m50 và sút căng ở góc hẹp nhưng không đánh bại được thủ môn bên phía NY Red Bulls. Sau đó, anh chuyền cho Remy dứt điểm bằng đầu gối đưa bóng vọt xà trong tư thế không bị kèm.
  • 43': Oscar sút vọt xà. Sau khi nhận đường chuyền của Bertrand Traore, tiền vệ Oscar dứt điểm đi cao hơn khung thành NY Red Bulls. Thi đấu ở vị trí hộ công cho Remy, nên Oscar có cơ hội ghi bàn, tuy nhiên anh vẫn chưa thành công.

  • Kết thúc hiệp 1, Chelsea tạm dẫn trước NY Red Bulls 1-0 nhờ pha lập công của Remy ở phút 26.
  • Remy là cầu thủ mở tỷ số cho Chelsea. Tuy nhiên, anh đã bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt cho đội đương kim vô địch Premier League với pha dứt điểm đầu gối đưa bóng vọt xà.

     

  • Tiền đạo tân binh Falcao của Chelsea cùng các đồng đội khởi động. Anh có thể được HLV Mourinho đưa vào sân ở hiệp 2. Ảnh: Chelsea FC.

  • Hiệp 2 trận đấu giữa Chelsea và NY Red Bulls bắt đầu. Người hâm mộ hy vọng sẽ được chứng kiến màn trình diễn khởi sắc hơn của cầu thủ hai đội.
  • 46': Chelsea điều chỉnh đội hình thi đấu. HLV Mourinho thực hiện tới 8 sự thay đổi cầu thủ khi Begovic, Terry, Aina, Matic, Loftus-Cheek, Hazard, Diego Costa, Solanke.
  • 50': NY Red Bulls gỡ hòa 1-1. Sau đường chuyền về quá nhẹ của John Terry, tiền đạo Franklin Castellanos băng xuống tốc độ, vượt qua thủ môn Begovic đệm bóng vào lưới Chelsea ghi bàn gỡ hòa cho đội chủ nhà.
  • Pha bóng mắc sai lầm của trung vệ John Terry. Anh chuyền về quá nhẹ cho thủ môn Begovic, qua đó tạo điều kiện cho NY Red Bulls có bàn gỡ hòa.

     

  • Oscar và Remy giúp Chelsea vượt lên ở hiệp 1, nhưng sai lầm của John Terry khiến nhà vô địch Premier LEague mất lợi thế trước NY Red Bulls. Ảnh: Getty Images.

  • 61': Diego Costa đánh đầu trúng xà. Chelsea được hưởng quả đá phạt bên cánh phải. Sau cú treo bóng vào khu vực 16m50, Diego Costa đánh đầu đưa bóng tìm đến xà ngang, sau đó sút bồi vọt xà.

  • 65': Chelsea phối hợp tấn công bất thành. Các cầu thủ Chelsea thực hiện các đường chuyền đảo cánh, nhưng pha đưa bóng vào khu vực 16m50 lại đi quá sâu, khiến Oscar không thể băng xuống dứt điểm.

  • Diego Costa thực hiện 2 pha dứt điểm liên tiếp không thành công, trong đó có cú đánh đầu đưa bóng tìm đến xà ngang khung thành NY Red Bulls.

     

     

  • 71': NY Red Bulls nâng tỷ số lên 2-1. Từ đường chuyền vào bên cánh phải, Tyler Adams đánh đầu ghi bàn trong tư thế không bị kèm, đưa NY Red Bulls vượt lên dẫn Chelsea 2-1.
  • Tình huống NY Red Bulls nâng tỷ số lên 2-1. Các hậu vệ Chelsea mắc sai lầm trong việc chọn vị trí.

     

  • 73': NY Red Bulls nâng tỷ số lên 3-1. Sean Davis thực hiện pha cứa lòng đưa bóng vượt qua tầm với của thủ môn Begovic giúp NY Red Bulls dẫn trước Chelsea 3-1.
  • Tình huống dẫn đến bàn thua thứ ba của Chelsea. Thủ môn Begovic vào lưới nhặt bóng 3 lần sau khi vào thay Courtois.

     

  • 75': Chelsea rút ngắn tỷ số xuống 2-3. Nhận bóng từ cú đá phạt bên cánh trái, Eden Hazard sút chìm vào góc xa, lập công cho Chelsea.

     

  • 77': NY Red Bulls nâng tỷ số lên 4-2. Xuất phát từ pha tấn công bên cánh phải, có bóng trong khu vực 16m50, Sean Davis dứt điểm căng khiến thủ môn Begovic không thể cản phá.
  • Thủ môn Begovic không thể cản phá cú sút căng của Davis trong khu vực 16m50 khiến mành lưới của Chelsea rung lên lần thứ tư.

     

  • Hàng phòng ngự Chelsea thi đấu thiếu chắc chắn trong hiệp 2. Họ liên tiếp phải nhận 4 bàn thua và đang bị dẫn 2-4. Ảnh: Reuters.

  • 89': Chelsea đá phạt góc không thành công: Từ chấm phạt góc bên cánh phải, cú treo bóng điểm rơi vào khu vực 16m50 của Oscar cho Diego Costa không chính xác. Đội đương kim vô địch Ngoại hạng Anh nỗ lực tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số.
  • Bù giờ 2 phút. Trọng tài cho hiệp 2 trận đấu giữa Chelsea và NY Red Bulls đá bù 2 phút. Chelsea khó có cơ hội gỡ hòa khi bị dẫn 2-4.
  • Kết thúc trận đấu, Chelsea thua ngược 2-4 trước NY Red Bulls. Đội đương kim vô địch Ngoại hạng Anh vượt lên ở hiệp 1 nhờ công của Remy, nhưng nhận tới 4 bàn thua trong hiệp 2. Bàn còn lại của Chelsea được thực hiện bởi Hazard.

Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm