Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea ra mắt áo đấu mùa giải 2015/2016

Sau 10 năm hợp tác với Samsung, đội chủ sân Stamford Bridge chuyển sang bắt tay Yokohama Tyres với bản giao kèo trị giá 200 triệu bảng trong 5 năm.

Nhà đương kim vô địch Premier League vừa công bố mẫu áo sân nhà mùa giải 2015/2016. Thay đổi dễ thấy nhất trên bộ cánh mới là tên của nhà tài trợ. Sau khi chấm dứt hợp đồng với hãng điện tử Samsung (Hàn Quốc), Chelsea chuyển sang hợp tác với Yokohama Tyres, công ty chuyên sản xuất lốp xe của Nhật Bản.
Theo Daily Mail, việc bắt tay với Yokohama Tyres mang về cho Chelsea 40 triệu bảng mỗi năm, nhiều hơn hai lần so với bản hợp đồng với Samsung (18 triệu bảng mỗi năm). Bản giao kèo giữa "The Blues" và công ty của Nhật Bản có thời hạn 5 năm cùng tổng số tiền tài trợ lên tới 200 triệu bảng.
Một thay đổi khác trên áo đấu mới của Chelsea nằm ở cổ áo. Mùa trước, các học trò HLV Jose Mourinho mang áo cổ tròn. Tuy nhiên, mùa này nhà sản xuất chuyển sang cổ chữ V cài cúc.
Mẫu áo mới sẽ được nhà đương kim vô địch Premier League sử dụng ngay trong chuyến du đấu trên đất Mỹ.
Hiện thầy trò HLV Jose Mourinho tích cực tập luyện cho mùa giải mới, bắt đầu bằng các trận đấu ở International Champions Cup. Đối thủ đầu tiên của "The Blues" là New York Red Bulls. Trận đấu diễn ra lúc 7h ngày 23/7.
Tân binh Asmir Begovic vừa gia nhập "Lữ đoàn xanh" từ Stoke City theo bản hợp đồng 4 năm với mức phí chuyển nhượng 8 triệu bảng. Tuyển thủ Bosnia được HLV Jose Mourinho đưa về để thay thế Petr Cech, người vừa chuyển sang Arsenal. Tuy nhiên, Begovic sẽ bắt dự bị cho Thibaut Courtois mùa tới.
Thibaut Courtois là một trong những thủ môn trẻ hay nhất thế giới hiện nay. Tuyển thủ Bỉ hứa hẹn sẽ giúp Chelsea gặt hái thành công như đàn anh Petr Cech.
Ở tuổi 34, trung vệ John Terry vẫn được xem là nhân tố không thể thay thế ở hàng thủ Chelsea. Mùa trước, anh đóng góp rất nhiều công sức vào cú đúp danh hiệu của "The Blues".
Tiền đạo Diego Costa thi đấu thăng hoa trong mùa đầu tiên khoác áo Chelsea. Nhiều nguồn tin cho rằng, chân sút người Tây Ban Nha không thoải mái với cuộc sống tại London nên đang có ý định hồi hương trong hè này. Tuy nhiên, HLV Jose Mourinho phủ nhận thông tin trên và khẳng định Costa vẫn là chân sút chủ lực của Chelsea mùa tới.
Giống Diego Costa, tiền vệ Cesc Fabregas (áo màu) cũng ghi ấn tượng mạnh trong mùa đầu chơi bóng tại Stamford Bridge. Anh được ví như là chìa khóa giúp Chelsea đoạt Premier League và League Cup mùa trước.
Với lực lượng ổn định hiện nay, Chelsea hứa hẹn bảo vệ thành công danh hiệu Premier League và tiến sâu tại Champions League mùa tới.
Sau trận gặp New York Red Bulls, Chelsea sẽ so tài cùng PSG và Barcelona tại International Champions Cup. Kết thúc chuyến du đấu tại xứ sở cờ hoa, thầy trò HLV Jose Mourinho sẽ trở lại Anh để dự trận Community Shield với Arsenal lúc 21h ngày 2/8.

Tiểu Minh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm