Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jose Mourinho: Đội hình Chelsea thống trị châu Âu 10 năm tới

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha hài lòng với lực lượng hiện có trong tay. Ông cho rằng, Chelsea đang sở hữu đội hình đủ khả năng cạnh tranh chức vô địch châu Âu thập kỷ tới.

Huấn luyện viên (HLV) Jose Mourinho phấn khích khi nhắc đến chiến tích vô địch Champions League của Chelsea ở mùa giải 2011 - 2012. Khi đó, ông không dẫn dắt đội chủ sân Stamford Bridge, nhưng lại hào hứng khi nói về lần đầu lên ngôi tại giải đấu số một châu Âu của câu lạc bộ thành London.

HLV Mourinho tự tin về khả năng thành công của Chelsea ở Champions League 10 năm tới. Ảnh: ESPN.

"Tôi không giành chiến thắng cùng Chelsea, nhưng rất hạnh phúc với danh hiệu này của đội bóng. Tôi đã không vui khi cùng Real Madrid thất bại trước Bayern Munich tại bán kết do Cristiano Ronaldo và Sergio Ramos sút hỏng penalty. Phải chịu nỗi đau đó, nhưng tôi lại vui mừng với Chelsea theo một cách khác”, HLV Mourinho chia sẻ trên trang ESPN.

Đến lúc này, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã có 2 danh hiệu Champions League cùng Porto (2004) và Inter Milan (2010), nhưng chưa một lần thành công khi dẫn dắt Chelsea. Ông cùng đội chủ sân Stamford Bridge chỉ vào tới bán kết trong giai đoạn 2004 - 2007.

Tuy nhiên, ông cho rằng, đội bóng của tỷ phú Abramovich xứng đáng là hình mẫu cho nhà vô địch châu Âu. “Chelsea thua ở bán kết năm 2005 bởi một bàn thắng không đáng phải nhận, thất bại ở vòng 4 đội năm 2007 trên chấm 11 m, thua trong trận chung kết 2008 do cầu thủ bị trượt chân và dừng bước tại bán kết năm 2009 bởi một trong những bê bối lớn nhất bóng đá. Chelsea đứng thứ 5 ở Premier League, nhưng vô địch năm 2012. Đây mới là Champions League”, HLV Mourinho chia sẻ như vậy khi nói về đội chủ sân Stamford Bridge tranh tài qua các mùa giải ở châu Âu.

Nhà cầm quân 52 tuổi tự tin về khả năng thành công của câu lạc bộ áo xanh thành London 10 năm tới. Ông cho rằng, Chelsea hiện sở hữu đội hình của thập kỷ. "Thật tuyệt vời nếu danh hiệu Champions League đến với tôi cùng câu lạc bộ. Nhưng sau khi tôi ra đi, Chelsea vô địch châu Âu cũng rất tốt”. Đội chủ sân Stamford Bridge hiện chỉ có 2 cầu thủ trên 30 tuổi gồm thủ quân John Terry (34 tuổi) và hậu vệ phải Ivanovic (31 tuổi). Sở hữu nhiều ngôi sao đang ở độ chín trong sự nghiệp, Chelsea được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch Champions League mỗi khi mùa giải mới khởi tranh.

Tuy nhiên, thành tích chỉ đến với thầy trò HLV Mourinho nếu nỗ lực tập luyện. Điều này luôn được ông nhắc nhở các học trò. Chelsea cần làm việc chăm chỉ để duy trì vị trí số một Premier League và sau đó vươn lên thống trị ở châu Âu.

Jose Mourinho và kỳ chuyển nhượng yên ả của Chelsea

Jose Mourinho tin tưởng đội hình Chelsea không cần đại phẫu hè này, nhưng yêu cầu các cầu thủ chơi tốt hơn mùa trước.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm