Nhiều quán cà phê mới ở TP.HCM mọc lên sau dịch
Trong khi một số chuỗi kinh doanh đồ uống phải đóng cửa chi nhánh vì tình hình dịch bệnh, nhiều quán cà phê mới mọc lên ở TP.HCM, có nơi thành điểm check-in thu hút giới trẻ.
82 kết quả phù hợp
Trong khi một số chuỗi kinh doanh đồ uống phải đóng cửa chi nhánh vì tình hình dịch bệnh, nhiều quán cà phê mới mọc lên ở TP.HCM, có nơi thành điểm check-in thu hút giới trẻ.
Trong 1-2 tháng tới, chuỗi cửa hàng Chuk Chuk sẽ có 11 điểm bán tập trung tại TP.HCM. Kido đặt mục tiêu mở 58 cửa hàng đến hết năm và 1.000 cửa hàng vào năm 2025.
Bằng cách thay đổi chiến lược, Vua Cua tiên phong thử nghiệm mô hình kinh doanh độc đáo, mang đến một thương hiệu F&B mới thành công.
Sau cơn sốt kinh doanh tiệm trà chanh từ cuối năm 2019, đến nay một số cửa hàng đã "rời cuộc chơi", số khác vẫn duy trì hoạt động nhưng trong tình trạng ế ẩm, vắng khách.
Dù đợt bùng phát dịch lần 3 chưa hoàn toàn kết thúc, nhiều chuỗi cà phê vẫn mở rộng quy mô. Sau một năm trầm lắng, đây là lúc họ thực hiện các kế hoạch còn dang dở của năm 2020.
Năm 2019, Soya Garden lỗ 62 tỷ đồng. Thêm cú “đấm bồi” từ dịch Covid-19, doanh nghiệp này phải đóng cửa 40/50 cơ sở.
Ảnh hưởng của dịch Covid-19 tác động đến mọi doanh nghiệp trong ngành F&B. Tokyo Deli, Soya Garden đều chỉ còn một nửa số cửa hàng tại Hà Nội.
Trong khi Kido là doanh nghiệp chiếm thị phần tiêu thụ kem lớn nhất trong nước, Vinamilk cũng là doanh nghiệp số một trong thị trường sữa nước Việt Nam.
Năm 2019, doanh thu thuần của Phúc Long đạt 779 tỷ đồng, tăng 306 tỷ đồng so với năm 2018. Hiện tại, chuỗi trà - cà phê này có hơn 80 cửa hàng trên cả nước.
Với sự hỗ trợ tài chính, tạo điều kiện tiếp cận nhà đầu tư từ VNDC Capital, Snack House kỳ vọng mở rộng mạng lưới ra toàn quốc, với hơn 1.000 chi nhánh.
Bà Pornsiri - nhà đồng sáng lập Greyhound Cafe - đã có những chia sẻ thú vị về cơ duyên cũng như tầm nhìn mà thương hiệu này mang đến Việt Nam.
Khách thuê mặt bằng bán lẻ tại những khu vực trung tâm luôn phải gồng gánh giá thuê rất cao, dao động 5.000 - 20.000 USD/tháng.
Teppanyaki là nghệ thuật ẩm thực của người Nhật với những màn trình diễn nấu nướng đầy nghệ thuật ngay tại bàn.
Trong khi số tiền Món Huế nợ các nhà cung cấp vài chục tỷ đồng, ban lãnh đạo công ty biệt tăm thì một loạt thương hiệu F&B lớn trên thế giới đang chuẩn bị vào Việt Nam.
Ngày 27/10, bà K.H., một trong những chủ đầu tư của Huy Việt Nam, đã làm việc với đại diện nhóm nhà cung cấp và cho biết muốn mua lại thương hiệu Món Huế.
Từng bước gia nhập thị trường F&B sôi động và đầy thử thách, Dokki Việt Nam đã tạo được những dấu ấn trong lòng thực khách say mê văn hoá và ẩm thực Hàn Quốc.
Theo Savills, giá thuê mặt bằng tại các “phố trà sữa” ở TP.HCM đã tăng 50-100% những năm gần đây. Cá biệt, một số vị trí đắc địa như ngã 6 Phù Đổng còn được đẩy giá gần gấp đôi.
Với 10 năm trôi qua, “I love kem” tạo được vị thế bền vững trên thị trường F&B. Hệ thống hiện có mặt tại nhiều nơi trên TP.HCM.
Dcorp R-Keeper Vietnam đưa ra chương trình hỗ trợ kinh doanh với phí từ 1.500 USD/bộ POS, giúp các startup và chuỗi cửa hàng nhỏ ngành F&B giảm chi phí đầu tư mà vẫn vận hành tốt.
Hàng loạt chủ đầu tư đang lựa chọn hình thức nhượng quyền để gia nhập thị trường trà sữa. Nhưng với nhiều thương hiệu trà sữa trên thị trường F&B, đâu là lựa chọn để rót tiền?