TP.HCM lập tổ công tác khai thác quỹ đất dọc Vành đai 3
Tổ công tác sẽ tham gia rà soát quy hoạch đô thị, tham mưu thu hồi đất, tái định cư, đấu thầu... để khai thác quỹ đất dọc tuyến vành đai 3 TP.HCM.
33 kết quả phù hợp
Tổ công tác sẽ tham gia rà soát quy hoạch đô thị, tham mưu thu hồi đất, tái định cư, đấu thầu... để khai thác quỹ đất dọc tuyến vành đai 3 TP.HCM.
Ngày 18/6, 3 dự án giao thông sẽ đồng loạt được khởi công là dự án đường vành đai 3 TP.HCM, đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1.
5,8 triệu m3 trong tổng 7,2 triệu m3 cát nền để xây vành đai 3 đã sẵn sàng, phần còn lại sẽ tiếp tục được bổ sung để phục vụ thi công vào năm 2025.
Dự án xây dựng đường Lương Định Của (TP Thủ Đức) đang thi công tất bật, hạng mục chính của nút giao Lương Định Của - Trần Não sẽ hoàn thành trước 30/4.
Dự án mở rộng đường Lương Định Của hiện đạt hơn 75% tổng khối lượng, riêng hạng mục nút giao đang trong giai đoạn hoàn thiện và được yêu cầu phải xong trước 30/4.
Trước bức tranh kinh tế ảm đạm hơn dự báo, Chủ tịch Phan Văn Mãi đề nghị tất cả sở, ngành, địa phương tập trung suy nghĩ, nghiêm túc hành động để thoát khỏi tình trạng hiện tại.
Ngoài các dự án giao thông hạ tầng được khởi công, nhiều công trình dân sinh đáng chú ý được thúc tiến độ hoàn thành sau nhiều năm như cầu Long Kiểng, cầu Nam Lý, cầu Tăng Long.
Dự án cải tạo đường Cộng Hòa qua khu vực vòng xoay Lăng Cha Cả vừa hoàn thành, góp phần giải tỏa ùn tắc ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất.
Trước khi công trình cầu Bưng (Tân Phú - Bình Tân) được xây dựng, con đường đi làm của người dân giáp 2 quận cửa ngõ TP.HCM từng là nỗi ám ảnh vì chật hẹp, hôi thối.
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đề nghị địa phương, các đơn vị phải có 70% mặt bằng sạch vào giữa năm 2023 và cố gắng hoàn tất bàn giao 100% mặt bằng sớm hơn kế hoạch ban đầu.
Toàn bộ hai nhánh cầu Bưng nối quận Tân Phú và Bình Tân đã hoàn thành, được đưa vào thông xe sau 5 năm kể từ khi khởi công.
Chống đỡ nhịp chính bằng hệ đà giáo và khôi phục cáp giằng, căng cáp tạm... là những phương án được Ban giao thông đề xuất khắc phục sự cố cầu Nguyễn Hữu Cảnh.
Trước khi bị phát hiện gặp sự cố nghiêm trọng đứt cáp dự ứng lực ngầm gần đây, cầu Nguyễn Hữu Cảnh từng gặp phải nhiều sự cố khác ngay khi công trình vừa hoàn thành.
Thông số đo đạc độ võng của cầu Nguyễn Hữu Cảnh vượt quá giới hạn rất nhiều so với thiết kế. Chuyên gia nhận định điều này có thể ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ công trình.
Ngoài việc khôi phục kết cấu sau tác động sự cố đứt cáp dự ứng lực ngầm cầu Nguyễn Hữu Cảnh, chuyên gia cho rằng cần làm rõ trách nhiệm các đơn vị liên quan.
Dự án hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ bị tạm đình chỉ vì quá trình thi công làm hư hỏng mặt đường, ảnh hưởng an toàn giao thông nhưng chậm khắc phục.
Cáp ngầm cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) bị đứt do thi công cống thoát nước đã tác động đến kết cấu công trình, làm võng nhịp chính của cầu.
Sở GTVT TP.HCM đề nghị đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra và lập phương án đảm bảo kết cấu cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) sau sự cố.
Không chủ động thời gian, chờ tuyến lâu và tuyến không đa dạng là những nguyên nhân chính khiến hành khách hạ cánh Tân Sơn Nhất ngó lơ xe buýt dù phải chen chúc đón taxi.
TS Lương Hoài Nam khẳng định nếu TP.HCM chưa có làn đường ưu tiên cho xe buýt thì loại hình này không thể phát triển, đồng thời đề xuất làm làn đường từ Hàm Nghi đi Tân Sơn Nhất.