Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vòng xoay Lương Định Của - Trần Não đã thành hình

Dự án xây dựng đường Lương Định Của (TP Thủ Đức) đang thi công tất bật, hạng mục chính của nút giao Lương Định Của - Trần Não sẽ hoàn thành trước 30/4.

Nut giao Luong Dinh Cua anh 1

Dự án mở rộng đường Lương Định Của hiện đạt hơn 75% tổng khối lượng, riêng hạng mục nút giao đang gấp rút hoàn thiện và được yêu cầu phải xong trước 30/4.

Nut giao Luong Dinh Cua anh 2

Trước đó, ông Bùi Xuân Cường, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, đã làm việc với các đơn vị liên quan, chỉ đạo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (TCIP) đẩy nhanh tiến độ thi công phạm vi đã bàn giao mặt bằng để hoàn thành nút giao Lương Định Của - Trần Não trước ngày 30/4.

Nut giao Luong Dinh Cua anh 3

Tại đây, hàng chục công nhân chia thành nhiều nhóm, tất bật làm việc từ sáng đến tối. Đơn vị thi công đang thi công bó vỉa, lót gạch, ốp đá hoa cương và trải lại thảm nhựa, sau đó lắp đặt trụ đèn chiếu sáng.

Nut giao Luong Dinh Cua anh 4

Một công nhân trong dự án cho biết sau khi hoàn thành các hạng mục chính. Đơn vị cây xanh sẽ tiến hành trồng cây phủ xanh nút giao, vòng tròn bên trong sẽ được trồng hoa sen.

Nut giao Luong Dinh Cua anh 5

Để đảm bảo an toàn trong quá trình thi công, một phần vòng xoay vẫn còn rào chắn, hạn chế qua lại tại khu vực này.

Nut giao Luong Dinh Cua anh 6

Trong những ngày này, nhiệt độ TP.HCM tăng cao, có lúc đạt 37 độ C. Công nhân tại công trường thi công nút giao Lương Định Của - Trần Não làm mái che tạm, không để nắng nóng ảnh hưởng tiến độ.

Nut giao Luong Dinh Cua anh 7

Công trường được chia thành nhiều mũi thi công trải đá, thảm nhựa, bó vỉa hè. Khu vực vòng xoay đang được lót gạch vỉa hè.

Nut giao Luong Dinh Cua anh 8

Một góc đường Trần Não sau khi hoàn thiện bó vỉa, lót gạch vỉa hè và trồng cây xanh.

Nut giao Luong Dinh Cua anh 9

Đường Lương Định Của là trục giao thông chính từ cửa ngõ phía Đông ra vào trung tâm. Dự án xây dựng đường Lương Định Của, TP Thủ Đức (đoạn từ Trần Não đến Nguyễn Thị Định) dài gần 2,5 km, được khởi công từ năm 2015, đưa đường hiện hữu lên 30 m với 4 làn xe, với tổng mức đầu tư hơn 800 tỷ đồng.

Nut giao Luong Dinh Cua anh 10

Vòng xoay Lương Định Của - Trần Não (thành phố Thủ Đức). Ảnh: Google Maps.

Sách hay về TP.HCM

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.

Công nhân cấp tập di dời hơn 1.300 cây xanh trên đường Mai Chí Thọ

Hơn 1.300 cây xanh trên trục đường Mai Chí Thọ, TP Thủ Đức đang được công nhân khẩn trương cắt cành đốn hạ, di dời để lấy mặt bằng làm dự án nút giao thông An Phú.

Nhiều cây cầu ở TP Thủ Đức vẫn nằm 'trơ khung' vì chưa có mặt bằng

Hơn 6 năm sau khi khởi công, những cây cầu trọng điểm có trị giá hàng trăm tỷ đồng ở TP Thủ Đức vẫn giậm chân tại chỗ, dẫn đến ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Chí Hùng

Bạn có thể quan tâm