Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM hoàn thành dự án 168 tỷ đồng, giảm kẹt xe cửa ngõ Tân Sơn Nhất

Dự án cải tạo đường Cộng Hòa qua khu vực vòng xoay Lăng Cha Cả vừa hoàn thành, góp phần giải tỏa ùn tắc ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất.

Vòng xoay Lăng Cha Cả (quận Tân Bình). Ảnh: Quỳnh Danh.

Sáng 18/1, đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (TCIP) cho hay dự án cải tạo đường Cộng Hòa, đoạn từ hẻm số 2 đường Trần Quốc Hoàn đến Thăng Long (quận Tân Bình) - dưới chân cầu vượt Lăng Cha Cả, đã hoàn thành.

Đoạn đường này trước đây có lòng đường hẹp. Xe lưu thông theo hướng sân bay Tân Sơn Nhất qua đường Trường Sơn - Trần Quốc Hoàn để ra vòng xoay Lăng Cha Cả thường xuyên bị ùn tắc do lòng đường hẹp, tạo thành nút thắt cổ chai. Với chiều dài 134 m, công trình được mở rộng mặt đường hiện hữu từ 14 m lên 19 m.

Tan Son Nhat anh 1

Dự án mở rộng đường Cộng Hòa đoạn qua vòng xoay Lăng Cha Cả hoàn thành sau 3 tháng thi công. Ảnh: Phương Thảo.

Dự án có tổng mức đầu tư gần 168 tỷ đồng được khởi công từ cuối tháng 10/2022 và hoàn thành sau 3 tháng thi công. "Dự án được đưa vào phục vụ người dân trước Tết Quý Mão 2023 đã xóa nút thắt cổ chai gây ùn tắc, giúp phương tiện lưu thông thuận lợi tại khu vực cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất”, đại diện TCIP cho hay.

Trước đó, dự án cải tạo đường Cộng Hòa được HĐND TP.HCM chấp thuận tăng vốn lên từ 141,8 tỷ đồng lên 167,8 tỷ đồng (tăng gần 26 tỷ đồng) và gia hạn thời gian thực hiện đến năm 2023.

Việc điều chỉnh mức vốn đầu tư do kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng và di dời hạ tầng kỹ thuật tăng, vượt tổng mức đầu tư dự án được phê duyệt năm 2016. Trong mức đầu tư được điều chỉnh lên 167,8 tỷ đồng, nhu cầu vốn cho giai đoạn trung hạn 2021-2025 là 165,9 tỷ đồng.

Việt kiều chật vật lấy hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất Tần suất bay và hành khách cao kỷ lục khiến sân bay Tân Sơn Nhất có thời điểm chật cứng. Để lấy được hành lý, nhiều người phải chờ 2-3 giờ tại băng chuyền.

Sách hay về đô thị

Bốn thành phố biến mất - nhà báo nổi tiếng về mảng khoa học Annalee Newitz đưa độc giả bước vào một cuộc phiêu lưu đầy thú vị và rất cuốn hút khi tìm hiểu lịch sử của cuộc sống đô thị. Tác giả khám phá sự ra đời, phát triển, rồi sụp đổ của bốn thành phố cổ đại, trong đó, mỗi thành phố là trung tâm của một nền văn minh phát triển rực rỡ.

Gia Định là nhớ, Sài Gòn là thương như những thước phim ký ức quay chậm đưa độc giả về lại với một Sài Gòn của những địa danh Hồ Con Rùa, chợ Bến Thành... và một Gia Định xa xưa của thời lưu dân mở cõi hơn 300 năm trước.

Cao điểm 15 chuyến đến/giờ, ga quốc tế Tân Sơn Nhất đông nghịt

Trưa 17/1, ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất đông nghịt người do lượng chuyến bay lớn. Trong khung giờ 13-14h, có tới 15 chuyến bay hạ cánh đến Tân Sơn Nhất.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm