Boeing sắp hết thời 'tăm tối'
Thẩm phán liên bang đã phê duyệt quyết định không truy tố Boeing, khép lại cáo buộc liên quan đến sai sót trong thiết kế cũng như quy trình sản xuất máy bay.
85 kết quả phù hợp
Thẩm phán liên bang đã phê duyệt quyết định không truy tố Boeing, khép lại cáo buộc liên quan đến sai sót trong thiết kế cũng như quy trình sản xuất máy bay.
Gần 3 năm sau lệnh cấm Boeing 737 MAX vì các sự cố tai nạn, Cục Hàng không Việt Nam đã cho phép dòng máy bay này hoạt động trở lại tại Việt Nam.
Cục Hàng không đang tiến hành triển khai quy trình cấp công nhận Giấy chứng nhận cho dòng máy bay Boeing 737 MAX để có thể nhập khẩu vào Việt Nam.
Cục Hàng không vừa có văn bản kiến nghị Bộ GTVT cho phép tàu bay Boeing 737 MAX được phép hoạt động bay quá cảnh qua lãnh thổ Việt Nam.
Indonesia là quốc gia ghi nhận nhiều vụ tai nạn máy bay chết người nhất tại khu vực châu Á. Trình độ và kinh nghiệm bay của phi công nước này là mối lo ngại hàng đầu.
Những nỗ lực tăng trưởng trong giai đoạn 2018-2019 của Sriwijaya Air nhiều khả năng sẽ bị xóa sạch sau vụ chiếc 737 đã 29 năm tuổi của hãng gặp nạn trên biển Java.
Ngày 22/4, ALAFCO đâm đơn kiện đòi Boeing 336 triệu USD vì tập đoàn này từ chối hoàn lại các khoản thanh toán tạm ứng dù đơn hàng 40 máy bay 737 MAX đã bị hủy.
Boeing thay thế Tổng giám đốc điều hành Dennis Muilenburg trong nỗ lực khôi phục danh tiếng sau hai vụ tai nạn thảm khốc liên quan đến máy bay 737 MAX.
Woodys Aeroimages vừa đăng tải hàng loạt hình ảnh về sân đỗ 737 MAX của Boeing tại nhà máy Renton, trong đó đáng chú ý là chiếc 737 MAX 8 đã sơn xong nhận diện của Vietjet Air.
Mẫu Max 10 được ra mắt là tàu bay có kích thước lớn nhất trong 4 phiên bản Boeing 737 Max. Hiện có 550 chiếc 737 Max 10 đã được đặt mua, 15% trong số đó là đơn hàng của Vietjet.
Ngày 29/10, CEO Boeing Dennis Muilenberg điều trần trước Ủy ban Thương mại Thượng viện Mỹ về việc lỗi phần mềm của dòng máy bay 737 Max dẫn tới hai vụ tai nạn khiến 346 người chết.
Phó chủ tịch phụ trách Marketing thương mại của Boeing khẳng định đang nỗ lực để đưa dòng máy bay 737 Max được khai thác trở lại, dự kiến vào cuối quý IV/2019.
Kết luận điều tra của Indonesia về thảm họa hàng không năm 2018, khi máy bay hãng Lion Air rơi xuống biển Java làm 189 người chết, một phần do lỗi hệ thống của Boeing 737 Max.
Các nhà điều tra Indonesia phát hiện ra rằng những sai sót trong thiết kế và giám sát là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tai nạn của chiếc Boeing 737 MAX.
Phó thủ tướng Trương Hòa Bình cho rằng phi công là tài nguyên quốc gia, không để xảy ra tình trạng giành giật phi công, và không được tăng chuyến để buộc phi công phải quay vòng.
Boeing sử dụng lập trình viên bên ngoài với mức lương 9 USD/giờ để phát triển phần mềm trên Boeing 737 Max.
Báo Wall Street Journal khẳng định Boeing biết rõ về lỗi phần mềm gây tai nạn trên máy bay 737 Max nhưng cố tình giữ im lặng suốt một năm.
Boeing đã bị kiểm tra kỹ lưỡng trong vài tháng gần đây do giấu kín về sự tồn tại của Hệ thống Tăng cường Tính năng Điều khiển bay (MCAS) trên chiếc 737 Max đối với các phi công.
Chưa đầy hai tháng kể từ khi Boeing 737 Max bị cấm bay ở gần 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, nhiều hãng hàng không thế giới cho biết con số thiệt hại đã lên đến hàng trăm triệu USD.
2 tháng đầu năm 2019, chỉ 10 máy bay Boeing 737 Max được đặt hàng và qua tháng 3 thì không còn đơn hàng nào, theo CNN.