3 sân bay miền Trung dự kiến chịu ảnh hưởng của bão Yinxing
Sân bay Phú Bài, Đà Nẵng và Chu Lai dự kiến nằm trong vùng ảnh hưởng trực tiếp của bão Yinxing.
82 kết quả phù hợp
3 sân bay miền Trung dự kiến chịu ảnh hưởng của bão Yinxing
Sân bay Phú Bài, Đà Nẵng và Chu Lai dự kiến nằm trong vùng ảnh hưởng trực tiếp của bão Yinxing.
Đóng cửa sân bay Đồng Hới từ 15h chiều nay
Cảng Hàng không Đồng Hới sẽ tạm ngừng khai thác từ 15h đến 22h ngày hôm nay để ứng phó với cơn bão số 4 đổ bộ vào khu vực miền Trung.
Tạm dừng khai thác sân bay Đồng Hới để tránh bão số 4
Cục Hàng không quyết định tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay tại sân bay Đồng Hới từ 15h đến 22h ngày 19/9.
Đóng cửa sân bay Nội Bài thêm 3 tiếng vì bão Yagi
Cục Hàng không vừa quyết định kéo dài thời gian ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay tại sân bay Vân Đồn, Cát Bi và Nội Bài.
Sân bay nào dự báo bị ảnh hưởng bởi bão Yagi?
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện tổ chức trực 24/24, thực hiện nghiêm quy trình ứng phó bão, áp thấp nhiệt đới trong hoạt động hàng không dân dụng.
Hàng không lo ảnh hưởng bởi nguy cơ mưa bão dồn vào cuối năm
Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị có liên quan chủ động phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai trong thời gian tới.
4 sân bay có thể bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 2
Cục Hàng không Việt Nam vừa có Công điện gửi các cơ quan, đơn vị có liên quan yêu cầu chủ động phòng chống, ứng phó cơn bão số 2. Các sân bay dự kiến trong khu vực ảnh hưởng gồm: Vân Đồn, Cát Bi,...
Chủ tịch HĐTV, Tổng Công ty Quản lý bay hưởng lương hơn 1,3 tỷ/năm
Ông Lê Hoàng Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam hưởng mức lương cao nhất với 1,380 tỷ đồng/năm, tương đương 115 triệu đồng/tháng.
Đình chỉ các kiểm soát viên không lưu vụ hai máy bay suýt đối đầu nhau
Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã chính thức lập tổ điều tra và đình chỉ các kiểm soát viên không lưu liên quan đến sự việc hai máy bay suýt đối đầu nhau tại TP.HCM.
Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam kỳ vọng lãi gần 900 tỷ đồng năm nay
Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đặt mục tiêu tổng doanh thu năm nay đạt 3.897 tỷ đồng và lãi sau thuế 885 tỷ đồng, tăng lần lượt 6% và 4% so với thực hiện năm 2023.
Thủ tướng họp Ban Chỉ đạo các công trình, dự án quan trọng quốc gia
Thủ tướng chỉ rõ một số công trình, dự án tiến độ triển khai vẫn chậm do thủ tục đầu tư kéo dài; giải phóng mặt bằng chậm; chưa chủ động nguyên vật liệu do vấn đề thể chế...
Khởi công trung tâm kiểm soát không lưu gần 1.500 tỷ đồng ở TP.HCM
Trung tâm kiểm soát không lưu Hồ Chí Minh sẽ thay thế Trung tâm kiểm soát không lưu hiện hữu bắt đầu hết tuổi thọ, công nghệ lạc hậu, hạ tầng và trang thiết bị bắt đầu xuống cấp.
Lộ diện đường băng và tháp không lưu sân bay Long Thành
Sau 4 tháng thi công, các hạng mục quan trọng thuộc dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành (Đồng Nai) gồm nhà ga, đường cất hạ cánh, tháp không lưu đã dần thành hình.
Lý do không hủy cất cánh vụ 2 máy bay suýt va chạm ở Nội Bài
Kiểm soát viên không lưu nhận thấy máy bay đã gần đạt ngưỡng vận tốc cất cánh nên quyết định không can thiệp.
Có sai sót vụ 2 máy bay suýt va chạm trên đường băng sân bay Nội Bài
Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cho biết qua đánh giá ban đầu, sự cố 2 máy bay suýt va chạm trên đường băng ở sân bay Nội Bài là do sai sót của kiểm soát viên không lưu.
Điều tra vụ tổ bay cất cánh không theo lệnh tại Nội Bài
Theo các chuyên gia, mặc dù nguy cơ va chạm bằng không nhưng vẫn cần điều tra, làm rõ để tránh những tình huống tương tự sau này.
Máy bay cất cánh khi chưa có lệnh, cả kíp trực không lưu bị đình chỉ
Dù chưa có lệnh vì một máy bay khác đang lăn qua cắt mặt, tổ bay vẫn cho máy bay chạy đà cất cánh. Hiện kíp trực không lưu đã bị tạm đình chỉ để xác định trách nhiệm.
Nhiều chuyến bay ở Tân Sơn Nhất chuyển hướng, delay do thời tiết xấu
Chỉ trong 2 ngày thời tiết xấu ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, gần 20 chuyến bay đã bị ảnh hưởng. Thời tiết không thuận lợi được dự báo còn tiếp tục kéo dài.
Lý do tỷ lệ sống sót trong tai nạn trực thăng thấp hơn máy bay khác
Giảng viên đào tạo phi công nhận định trong cùng một tình huống trục trặc kỹ thuật, hành khách trên máy bay cánh bằng có nhiều cơ hội sống sót hơn trực thăng.
Hạn chế máy bay vòng chờ khi thời tiết xấu
Cục Hàng không nhận định chất lượng dự báo khí tượng tác động tới việc máy bay phải vòng chờ hạ cánh, làm gia tăng chi phí và tăng nguy cơ uy hiếp an toàn bay.