Sóng lớn từ bão số 15 khiến 4 người chết, mất tích
Dù còn xa bờ nhưng sóng lớn khu vực ven biển do bão số 15 gây ra đã khiến 2 người chết, 2 người mất tích, nhiều lồng bè nuôi trồng thủy sản bị ảnh hưởng. Bão di chuyển rất chậm, gần như đứng yên...
421 kết quả phù hợp
Dù còn xa bờ nhưng sóng lớn khu vực ven biển do bão số 15 gây ra đã khiến 2 người chết, 2 người mất tích, nhiều lồng bè nuôi trồng thủy sản bị ảnh hưởng. Bão di chuyển rất chậm, gần như đứng yên...
Càng gần tới thời khắc sân bay Long Thành về đích, bức tranh hạ tầng Nam Bộ càng trở nên rõ nét: Trục phát triển nối trung tâm TP.HCM - Long Thành - Vũng Tàu đang hình thành.
Dự án khu bến cảng và trung tâm logistics Nam Đồ Sơn có diện tích nghiên cứu quy hoạch hơn 4.300 ha, tổng mức đầu tư gần 14,2 tỷ USD.
Các chiến hạm của Hải quân Hoàng gia Anh tiêu tốn rất nhiều nhân lực và tiền bạc. Nếu chúng bị hỏng nặng trong chiến tranh, hay bị đánh chìm, cả gia tài coi như đổ xuống biển.
Bão số 13 Kalmaegi mạnh lên cấp 14, giật cấp 17, hoàn lưu bão gây sóng biển cực mạnh, có thể đánh đắm tàu trọng tải lớn.
Đằng sau việc Bắc Kinh trừng phạt "ông lớn" đóng tàu Hàn Quốc là nỗ lực đối phó với chính sách của Nhà Trắng nhằm lật đổ sự thống trị của Trung Quốc trong ngành đóng tàu.
Theo phóng sự điều tra của Korea Times, nhiều tòa nhà ở thành phố Sihanoukville được cho là nơi sinh hoạt và hoạt động của các đường dây lừa đảo có tổ chức, với hàng rào thép gai kín cổng cao tường.
Cảng Cái Mép - Thị Vải dừng đón tàu du lịch từ tháng 10 khiến nhiều doanh nghiệp lữ hành lao đao, cảnh báo khả năng hủy chuyến, đưa TP.HCM ra khỏi hành trình du lịch khu vực châu Á.
TP.HCM đặt mục tiêu hoàn thành 5 cao tốc trước năm 2030: gồm Bến Lức - Long Thành, TP.HCM - Mộc Bài, TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, Long Thành - Hồ Tràm và Biên Hòa - Vũng Tàu.
Lênh đênh nhiều tháng trên đại dương mênh mông, đói khát và cướp biển là những mối nguy luôn ẩn hiện. Đã có lúc, các thủy thủy đoàn phải làm những việc vượt ngoài sức tưởng tượng để giữ mạng sống.
Dự báo từ tối 5/10, bão số 11 sẽ ảnh hưởng trực tiếp vùng biển Bắc Bộ và khu vực ven bờ Quảng Ninh - Hải Phòng, kèm mưa lớn, sóng cao, gây nguy cơ ngập úng, sạt lở tại nhiều nơi.
7 năm sau cái chết của nữ hành khách 28 tuổi, công ty đường sắt Great Western (Anh) bị buộc bồi thường hơn 1 triệu USD vì không có khuyến nghị an toàn.
Tập đoàn xe điện Trung Quốc BYD đang đẩy mạnh xuất khẩu với mục tiêu doanh số ngoài thị trường đại lục chiếm tới 20% tổng lượng bán ra trong năm nay, gấp đôi so với năm 2024.
Bão số 10 giữ sức gió cấp 12, giật cấp 15, di chuyển chậm lại khi áp sát ven biển Bắc Trung Bộ. Nhiều nơi đất liền đã ghi nhận mưa to, gió lớn.
Đến sáng 28/9, bão số 10 cách Đà Nẵng khoảng 150 km, sức gió mạnh cấp 12 giật 15, di chuyển nhanh, gây nguy cơ rủi ro thiên tai cấp 4.
Chuyên gia chỉ ra những yếu tố khiến cơn bão số 10 Bualoi di chuyển rất nhanh, có thời điểm lên đến 40 km/h, hướng về miền Trung nước ta.
Bão số 10 (Bualoi) được dự báo đổ bộ đúng thời điểm triều cường khiến nước dâng cao từ Bình Định đến Hà Tĩnh. Các chuyên gia nhận định đây là cơn bão di chuyển nhanh bất thường.
Bão số 10 di chuyển rất nhanh, gió giật cấp 15, được đánh giá mang tính chất "đa thiên tai" với nguy cơ mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt ven biển.
Chiều 21/9, bão Ragasa đã mạnh lên cấp 16, giật trên cấp 17, trở thành siêu bão đầu tiên sẽ vào Biển Đông trong năm nay.
Cơ quan khí tượng phát đi bản tin mới nhất về bão Ragasa, khi vào Biển Đông sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão nguy cơ đánh đắm tàu thuyền trọng tải lớn.