Grab ứng dụng AI nâng cao trải nghiệm và chất lượng dịch vụ tại VN
Tận dụng thế mạnh công nghệ, Grab ứng dụng AI vào quy trình kiểm định xe của đối tác tài xế, nhằm tăng cường trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao cho người dùng tại Việt Nam.
58 kết quả phù hợp
Tận dụng thế mạnh công nghệ, Grab ứng dụng AI vào quy trình kiểm định xe của đối tác tài xế, nhằm tăng cường trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao cho người dùng tại Việt Nam.
Từ những cánh cửa về sinh kế mới mở ra đến cơ hội mở rộng hoạt động kinh doanh, nhiều đối tác tài xế, đối tác nhà hàng tại Huế đã “chuyển mình” tích cực khi “lên app” Grab.
Gã khổng lồ về dịch vụ gọi xe Grab của Đông Nam Á có đối thủ nặng ký mới tại Việt Nam. Đó chính là Xanh SM - "đứa con" của tỷ phú Phạm Nhật Vượng.
Nam thanh niên mặc áo Grab, cải trang thành lái xe ôm rồi đi giao ma túy nhằm qua mặt cơ quan công an. Song, hành vi của nghi phạm đã bị trinh sát phát hiện.
Từ 15/4, hành khách tại khu vực ga quốc tế chuyển đón xe công nghệ tại bãi đậu xe. Nhiều người e ngại khi phải mất thêm chi phí nhưng trải nghiệm không tương xứng.
Nhờ sự hỗ trợ của ứng dụng công nghệ thông qua loạt chương trình mua trả chậm, vay tín chấp thiết thực, nhiều tài xế dần ổn định cuộc sống, yên tâm gắn bó với nghề cầm lái.
Việc các tài xế công nghệ không được tham gia bảo hiểm xã hội, y tế đang là vấn đề nhức nhối tại nhiều quốc gia và mới đây Singapore muốn thay đổi điều đó.
Giá xăng tăng cao đi kèm thời tiết khắc nghiệt khiến tài xế xe công nghệ tìm mọi cách giảm thiểu chi phí. Do đó, việc bị gán đơn hàng có điểm đón xa khiến họ bức xúc.
Mục tiêu của kế hoạch là kiểm soát doanh thu và lợi nhuận của ứng dụng sau nhiều năm chi tiền để chiếm thị phần.
Bước đầu, công an xác định Tiến cùng 2 người khác đã hành hung tài xế Grab sau va chạm giao thông.
Luật sư cho biết Grab và đối tác là các tài xế sẽ bị xử phạt hành chính do vi phạm quy định giãn cách xã hội. Nếu làm lây lan dịch bệnh, họ có thể bị xử lý hình sự.
Hai người này từng nhiều lần đi siêu thị, quán cà phê. Cơ quan chức năng đang truy vết các trường hợp tiếp xúc gần để cách ly, lấy mẫu.
Tài xế Grab đã từ chối nhận chiếc hộp chứa khẩu súng và yêu cầu công ty huỷ chuyến xe của mình.
Chuyên gia khẳng định tài xế là lao động của Grab. Doanh nghiệp này dán mác mỹ miều “đối tác độc lập” cho người lao động để chối bỏ trách nhiệm.
Grab tăng giá cước và tỷ lệ khấu trừ, khách hàng phải chi trả thêm trên mỗi cuốc xe. Doanh thu của ứng dụng tăng tương ứng còn thu nhập của tài xế biến động phức tạp.
Trong khi "đối tác tài xế" không được hưởng lương tối thiểu hay bảo hiểm, các nhà sáng lập Grab ngày càng giàu có nhờ bóc lột công sức của người lao động.
“Đây là cán cân lợi ích kiềng 3 chân. Khách hàng, Grab, tài xế cùng có lợi thì mới duy trì được dịch vụ", lãnh đạo Grab nói về lý do hãng không chịu nộp hết VAT trên mỗi cuốc xe.
Đại diện Tổng cục Thuế cho rằng Grab có quyền tăng khấu trừ đối với tài xế và tăng giá cước, tuy nhiên, không thể nói do Nghị định 126.
Đại diện Grab Việt Nam cho rằng Tổng cục Thuế không nhất quán trong việc xác định chủ thể phải chịu thuế giá trị gia tăng (VAT).
Trong quan hệ “đối tác” với Grab, tài xế không có quyền lên tiếng, không được công ty bảo vệ và hưởng quyền lợi của người lao động. Tài xế muốn làm nhân viên thay vì đối tác.