Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Bất cập khi ga quốc tế Tân Sơn Nhất thay đổi điểm đón xe công nghệ

Từ 15/4, hành khách tại khu vực ga quốc tế chuyển đón xe công nghệ tại bãi đậu xe. Nhiều người e ngại khi phải mất thêm chi phí nhưng trải nghiệm không tương xứng.

"Đón xe kiểu này vừa bực vừa mệt", chị Lệ Hằng (27 tuổi, quận Bình Tân) thở dài, vừa đẩy hành lý vừa loay hoay tìm bãi đậu xe trong ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất. Chờ đợi trong cái nắng tháng 4, người phụ nữ tỏ ra mệt mỏi khi khu vực chờ không có mái che cũng không có chỗ ngồi.

Lo sợ khách không hài lòng, tài xế liên tục gọi điện mong thông cảm do vị trí đón, trả khách đối với xe công nghệ trong ga quốc tế vừa thay đổi được hai ngày.

"Vị trí mới cách chỗ cũ chỉ hơn 30 m, nhưng chỗ đó không có mái che cũng không có chỗ ngồi. Tài xế còn báo phải mất thêm 5.000 đồng cho địa điểm đón khách mới", chị Hằng thở dài.

Thay đổi điểm đón khách

Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất ra thông báo từ ngày 15/4, hành khách tại khu vực ga quốc tế sẽ thay đổi vị trí đón xe công nghệ (áp dụng với các hãng Be Group và Grab) từ khu vực làn B sang bãi đậu xe ga quốc tế.

Trước đó, các hãng xe công nghệ được đón tại làn B, Be Group đón khách ở cột 7-11, Grab đón khách ở cột 10-12.

Sau khi áp dụng quy định mới, tài xế xe công nghệ khi vào đón khách tại ga quốc tế sẽ phải trả 15.000 đồng, bao gồm 10.000 đồng phí vào cổng sân bay và 5.000 đồng chi phí phát sinh vào bãi đậu xe.

Trao đổi với Zing, đại diện truyền thông hãng Be Group cho biết hành khách phải trả 15.000 đồng. Trong khi, khách đón xe của Grab thì phải trả phí 10.000-15.000 đồng.

san bay Tan Son Nhat anh 1

Từ 15/4, các hãng xe công nghệ không được đón, trả khách tại làn B trong ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Vân Trang.

Ghi nhận tại ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất ngày 17/4, các tài xế xe công nghệ đã thay đổi địa điểm đón, trả khách. Ở làn B có gắn biển "khu vực cấm taxi đón khách trong phạm vi 50 m", đồng thời lực lượng an ninh cũng túc trực để nhắc các tài xế xe công nghệ không đi vào làn B.

Nhiều hành khách tỏ ra bối rối và không quen trước điểm đón mới này. Một số người phải nhờ lực lượng an ninh và các tài xế khác chỉ đến bãi đậu xe. Một vài tài xế đành bỏ ôtô, tự di chuyển vào làn B để hướng dẫn khách tìm đúng chỗ. Thỉnh thoảng có một vài tài xế công nghệ chưa nắm được thông tin, vẫn chạy vào làn B, liền được bảo vệ nhắc nhở và mời ra ngoài.

Trả thêm tiền nhưng không hài lòng

Ghi nhận của Zing, hầu hết hành khách tỏ ra không hài lòng trước việc thay đổi địa điểm mới. Một số người cho rằng khi phải dời sang điểm đón xe mới, khách vừa mất thêm tiền, vừa không đổi được dịch vụ cộng thêm.

Khoảng 12h30 cùng ngày, chị Thúy Hằng (24 tuổi, quận Tân Bình) cùng gia đình 4 người bước xuống từ chuyến bay chặng Bangkok - TP.HCM. Sau khi được tài xế hướng dẫn tìm bãi đậu xe ga quốc tế, gia đình chị Hằng nhanh chóng đến nơi, song đành phải chen chúc xếp hàng trong khu vực chờ xe.

"Giữa trưa mà phải đứng ở nơi không có mái che là quá cực. Thêm 5.000 đồng không phải vấn đề lớn, song tôi cũng mong nhận được chất lượng dịch vụ tương xứng hoặc cao hơn từ sân bay", chị Hằng thở dài, đồng thời cho biết hành khách có thể đứng chờ xe công nghệ trong trời nắng, nhưng nếu mưa to thì sẽ không có chỗ trú.

san bay Tan Son Nhat anh 2

Thông báo của hãng Grab về việc thay đổi khu vực đón khách tại ga quốc tế. Ảnh: Grab.

Trong khi đó, tài xế Văn Thuận (34 tuổi) cho biết quy định mới áp dụng được hai ngày, ảnh hưởng đến hành khách và cánh tài xế. Do nhiều khách không biết thông tin, anh Thuận thường bỏ ôtô, vẫy tay hướng dẫn khách di chuyển đến bãi đậu xe.

"Ngày trước thu của khách 10.000 đồng, bây giờ phải thu 15.000 đồng. Nhiều người cũng than đợi xe chỗ nắng quá, tôi thường dặn đứng ở mái che do hãng dựng lên", anh Thuận nói, đồng thời cho biết nếu cố tình lái xe công nghệ vào làn B có thể bị phạt tiền.

Nam tài xế hy vọng sân bay Tân Sơn Nhất dựng thêm mái che, đồng thời bố trí thêm bảng chỉ dẫn điểm đón xe công nghệ ở trong bãi đậu để hành khách dễ dàng tìm kiếm. "Chạy xe trong sân bay vừa không kiếm được nhiều, vừa ít cuốc. Nếu bây giờ có quy định điểm đón mới, tôi sợ khách sẽ ít đi xe công nghệ", nam tài xế tâm sự.

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.

Khách chưa phải 'cõng' phí khi đi taxi sân bay Tân Sơn Nhất

Thu phí taxi theo lượt làm giá cước tăng cao, hành khách sử dụng dịch vụ taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất sẽ lãnh đủ khi cùng lúc phải "cõng" ba loại phí.

Tân Sơn Nhất được tăng thêm 26 slot bay dịp cao điểm 30/4

Số slot (lượt cất, hạ cánh) tại sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được tăng thêm 26 chuyến vào dịp cao điểm, tương ứng với việc cung ứng thêm tối đa 5.000 ghế mỗi ngày.

Vân Trang

Bạn có thể quan tâm