Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân Sơn Nhất được tăng thêm 26 slot bay dịp cao điểm 30/4

Số slot (lượt cất, hạ cánh) tại sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được tăng thêm 26 chuyến vào dịp cao điểm, tương ứng với việc cung ứng thêm tối đa 5.000 ghế mỗi ngày.

Cục Hàng không Việt Nam vừa tổ chức cuộc họp về tăng slot tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) với sự tham gia của hãng hàng không, doanh nghiệp dịch vụ mặt đất và đơn vị điều hành bay.

Tại cuộc họp, Cục Hàng không quyết định tăng tham số điều phối slot bay tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm hè 2023 thêm 26 slot bay mỗi ngày. Việc điều chỉnh slot bay tại Tân Sơn Nhất sẽ diễn ra từ ngày 28/4 đến ngày 3/5 và cao điểm hè 2023 (từ 1/6 đến 15/8).

Với việc tăng slot này, Cục Hàng không cho biết các hãng bay sẽ cung ứng thêm khoảng 4.500-5.000 ghế/ngày nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng trong mùa cao điểm du lịch.

Trước đó, mỗi ngày sân bay Tân Sơn Nhất có khoảng 900 slot bay, tập trung vào các khung giờ ban ngày. Các slot bay vào nửa đêm và rạng sáng được tính là giờ "xấu", thấp điểm nên ít hãng hàng không khai thác.

Trao đổi với Zing, đại diện Cục Hàng không cho biết 26 slot bổ sung tại Tân Sơn Nhất sẽ được cục ưu tiên sắp xếp vào khung giờ ban ngày để đáp ứng nhu cầu du lịch của người dân.

Trước nguy cơ chậm chuyến (delay) trong dịp hè, Cục Hàng không yêu cầu các hãng điều hành chuyến bay đúng giờ, hạn chế tình trạng ùn tắc tại sân bay.

Trước đó, nhà chức trách hàng không dự báo lượng khách đi máy bay trong dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay đạt xấp xỉ một triệu lượt, tăng 18-20% so với cùng kỳ 2019.

Trên cơ sở đánh giá nhu cầu đi lại tăng cao, cục đã ban hành chỉ thị yêu cầu hãng bay tuân thủ quy định về giá dịch vụ vận chuyển tại các đường bay nội địa, nghiêm cấm bán vé vượt giá trần.

The Great Air Race - John Lancaster kể câu chuyện về những người đã đánh đổi mạng sống của mình để ngày nay chúng ta có thể xách vali lên, bay từ nước này sang nước khác.

Trong cuốn sách, tác giả giới thiệu với độc giả những cảnh tượng xa lạ với các chuyến bay ngày nay. Máy bay tham gia cuộc đua không có phanh hoặc dù. Các cụm từ mô tả kịch tính như “một màng lửa cuộn phía sau động cơ” xuất hiện trong hàng chục đoạn, xuyên suốt cuốn sách.

Gần 1 triệu lượt khách đi máy bay dịp lễ 30/4 dù giá vé rất đắt đỏ

Cục Hàng không Việt Nam ước tính có khoảng một triệu người đi máy bay trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5. Trong đó, lượng khách nước ngoài sẽ tăng mạnh hơn cùng kỳ năm ngoái.

Minh Ngọc

Bạn có thể quan tâm