Kiến tạo mùa đọc sách
Mùa hè vẫy gọi trẻ em có thể tạm xa áp lực học hành một thời gian ngắn. Khoảng ngày tháng này sẽ càng có giá trị hơn, nếu gia đình và cộng đồng cùng kiến tạo mùa đọc sách.
85 kết quả phù hợp
Mùa hè vẫy gọi trẻ em có thể tạm xa áp lực học hành một thời gian ngắn. Khoảng ngày tháng này sẽ càng có giá trị hơn, nếu gia đình và cộng đồng cùng kiến tạo mùa đọc sách.
Người chuyển ngữ cuốn sách mới nhất của Yuval Noah Harari - "Unstoppable us" - sang tiếng Việt là dịch giả Lily 10 tuổi.
Trong số những món quà mà trẻ con vùng sâu nhận được, sách chính là điều các em trân quý nhất. Cho rằng trẻ con ở những nơi xa xôi “khát sách” không có gì là sai.
Từ chiến lược phát triển văn hóa đọc ở một số quốc gia trên thế giới, ngành xuất bản Việt Nam có thể rút ra một vài bài học.
Sự thiếu hụt tác phẩm văn học có chất lượng cao dành cho thiếu nhi, học sinh tiếp tục được nhắc đến nhiều.
Dù có xuất phát điểm khác nhau, những mô hình tủ sách do các cá nhân, tập thể đứng lên xây dựng đã trải dài khắp cả nước.
Khởi động từ đầu năm nay, đến cuối tháng ba, dự án “ATM tủ sách” đã mang nhiều ấn phẩm về 25 địa điểm ở các vùng, miền trên cả nước.
Vượt qua năm 2021 nhiều khó khăn, ngành xuất bản làm ra hơn 400 triệu bản sách, doanh thu tăng so với những năm trước.
Một số chương trình xây dựng tủ sách, tặng sách, đem sách về địa phương và hoạt động khuyến đọc sẽ được thực hiện trong năm 2022.
Nhiều tủ sách, triển lãm và giỏ quà sách đang được thực hiện nhằm mang tri thức đến gần hơn với người dân khắp vùng, miền.
Khi có thêm nhiều phiên bản sách với cách tiếp cận thuận tiện, việc phổ biến, lan tỏa tri thức đến người dân sẽ dễ dàng hơn.
Theo GS Nguyễn Khoa Sơn, những tủ sách nền tảng được lựa chọn cần phù hợp thời đại, phục vụ hiệu quả cho từng lĩnh vực và phải đảm bảo tính bản quyền.
Theo một số chuyên gia làm công tác khuyến đọc trong cộng đồng, những tủ sách nền tảng mang tầm quốc gia nên được xây dựng và giới thiệu đến bạn đọc càng sớm càng tốt.
Nhiều năm nay, “Tủ sách nhân ái”, “Ngôi nhà trí tuệ” hay “Sách hóa nông thôn” là những dự án cộng đồng đã và đang mang sách đến nhiều nơi, góp phần lan tỏa văn hóa đọc.
Nhiều người làm công tác khuyến đọc cho rằng sách tham khảo rất cần thiết cho cả thầy và trò, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh này.
Sau hơn 10 ngày phát động, chiến dịch “Miền Nam trong tim tôi” của NXB Phụ nữ Việt Nam thu về số tiền 140 triệu đồng.
Chiếc bán tải Ford Ranger được nhiều phụ nữ hiện đại chọn làm bạn đồng hành, phục vụ công việc cũng như thể hiện cá tính.
Ở thời đại công nghệ số, việc đáp ứng nhu cầu của độc giả, nhất là bạn trẻ, luôn được các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực xuất bản quan tâm.
Nhật Bản có công nghiệp xuất bản và văn hóa đọc phát triển. Hội Xuất bản Nhật mong muốn hợp tác sâu rộng, tiếp tục tổ chức hội sách tại Việt Nam.
Được triển khai gần 10 năm qua, mô hình “Làng hoàn hảo” đã và đang thay đổi bộ mặt của hơn 1.500 làng, xã ở các khu vực nông thôn trên cả nước.