Lý do TP.HCM muốn siết quy định trạm sạc xe điện ở chung cư
Sở Xây dựng TP.HCM giải thích lý do kiến nghị bổ sung quy định về lắp đặt trạm sạc xe điện do nhiều bất cập trong quy chuẩn hiện hành gây khó khăn cho thẩm định và quản lý.
317 kết quả phù hợp
Sở Xây dựng TP.HCM giải thích lý do kiến nghị bổ sung quy định về lắp đặt trạm sạc xe điện do nhiều bất cập trong quy chuẩn hiện hành gây khó khăn cho thẩm định và quản lý.
Với lý do lo ngại nguy cơ cháy nổ và thiếu hạ tầng đáp ứng an toàn, chung cư CT1 Thạch Bàn thông báo sẽ tạm dừng nhận trông giữ xe điện.
Những trạm sạc nhanh được bố trí tại bãi xe mang lại nhiều tiện ích cho chủ xe điện tại thành phố lớn, đặc biệt là tài xế dịch vụ.
Trước sự phát triển mạnh mẽ của ôtô và xe máy điện, Sở Xây dựng TP.HCM kiến nghị Bộ Xây dựng sớm hoàn thiện quy chuẩn kỹ thuật cho trạm sạc trong chung cư và các công trình xây dựng.
Triển lãm Công nghệ Điện lực - Techshow 2025 vừa khai mạc sáng 27/11, quy tụ 52 gian hàng trưng bày các giải pháp, thiết bị và công nghệ từ các đơn vị trong và ngoài nước.
Theo Công an TP.HCM, pin xe điện thường bố trí trong khoang kín dưới gầm xe, được bao bọc nhiều lớp, gây khó khăn cho công tác phòng cháy chữa cháy xe điện khi xảy ra cháy nổ.
Tập đoàn Liteon Technology của Đài Loan (Trung Quốc) cho biết sẽ đầu tư thêm 200 triệu USD vào thị trường Việt Nam.
Quyết định mua VF 6 Plus chỉ sau một lần lái thử, người dùng cho biết VF 6 không chỉ hợp túi tiền, mà còn hợp cả lối sống hiện đại, xanh và đủ cảm xúc để đồng hành mỗi ngày.
Ông Kevin Giek, Phó Chủ tịch phụ trách Porsche Taycan, chia sẻ những bí quyết giúp tối ưu thời gian sạc và bảo vệ pin hiệu quả.
Hội chợ Mùa thu lần thứ Nhất - 2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) đã mở ra không gian hội chợ và hành trình mua sắm và trải nghiệm đa sắc cho quan khách.
Tốc độ phủ rộng trạm sạc V-Green mang lại thay đổi rõ rệt cho tài xế dịch vụ lẫn người dùng cá nhân: Tiện lợi, ít phải chờ đợi và chất lượng cuộc sống được nâng cao.
Các trụ sạc MW về lý thuyết có thể rút ngắn đáng kể thời gian sạc ôtô điện, nhưng thị trường Mỹ và châu Âu chưa có mẫu xe nào có thể tiếp nhận công suất sạc lớn.
Khi giá xe còn cao, hạ tầng sạc chưa sẵn sàng và chính sách trợ giá chưa đủ sức nặng, quá trình “xanh hóa” giao thông đang đứng trước thách thức về chi phí, sinh kế và tính khả thi.
Trong bối cảnh ngành ôtô toàn cầu chuyển đổi xanh mạnh mẽ, Omoda & Jaecoo Việt Nam khẳng định tầm nhìn phát triển bền vững bằng việc ký kết hợp tác chiến lược với EV Power.
TP.HCM hoàn toàn đảm bảo được hạ tầng trạm sạc, nguồn điện cho xe điện trên địa bàn.
UBND TP.HCM giao Giám đốc Sở Xây dựng rà soát, cập nhật quy hoạch thành phố theo hướng phát triển hệ thống hạ tầng giao thông xanh, bao gồm trạm sạc điện và cung cấp nhiên liệu sạch và xanh.
UBND TP.HCM giao Giám đốc Sở Xây dựng rà soát, cập nhật quy hoạch thành phố theo hướng phát triển hệ thống hạ tầng giao thông xanh.
Bộ pin điện natri-ion Naxtra của CATL đã đạt chứng nhận quốc gia của Trung Quốc, hứa hẹn thương mại hóa trên xe vào năm 2026.
Toyota phát triển bộ sạc riêng công suất gấp đôi sản phẩm trên thị trường, đồng thời triển khai chính sách khuyến khích mua kèm để gia tăng sức hút cho EV và PHEV.
V-Green đề xuất lắp đặt công tơ đo đếm riêng cho mục đích sạc xe điện, đồng thời bỏ khung giờ cao điểm để khuyến khích doanh nghiệp, người dân đầu tư trụ sạc.