Lý do TP.HCM muốn siết quy định trạm sạc xe điện ở chung cư
Sở Xây dựng TP.HCM giải thích lý do kiến nghị bổ sung quy định về lắp đặt trạm sạc xe điện do nhiều bất cập trong quy chuẩn hiện hành gây khó khăn cho thẩm định và quản lý.
35 kết quả phù hợp
Sở Xây dựng TP.HCM giải thích lý do kiến nghị bổ sung quy định về lắp đặt trạm sạc xe điện do nhiều bất cập trong quy chuẩn hiện hành gây khó khăn cho thẩm định và quản lý.
Trước sự phát triển mạnh mẽ của ôtô và xe máy điện, Sở Xây dựng TP.HCM kiến nghị Bộ Xây dựng sớm hoàn thiện quy chuẩn kỹ thuật cho trạm sạc trong chung cư và các công trình xây dựng.
TP.HCM hoàn toàn đảm bảo được hạ tầng trạm sạc, nguồn điện cho xe điện trên địa bàn.
UBND TP.HCM giao Giám đốc Sở Xây dựng rà soát, cập nhật quy hoạch thành phố theo hướng phát triển hệ thống hạ tầng giao thông xanh, bao gồm trạm sạc điện và cung cấp nhiên liệu sạch và xanh.
UBND TP.HCM giao Giám đốc Sở Xây dựng rà soát, cập nhật quy hoạch thành phố theo hướng phát triển hệ thống hạ tầng giao thông xanh.
Theo Sở Xây dựng TP.HCM, chủ đầu tư các dự án trên địa bàn chưa quan tâm bố trí trạm sạc tại công trình, dẫn đến số lượng chung cư có chỗ đỗ và điểm sạc xe điện chiếm phần nhỏ.
Cá nhân và hộ gia đình cư trú trong vùng phát thải thấp ở trung tâm TP.HCM sẽ không được đăng ký mới xe mô tô, xe gắn máy sử dụng xăng từ năm 2026.
Lo ngại rủi ro khi sở hữu ôtô điện, một số người trẻ tại TP.HCM và Hà Nội chọn thuê xe chạy thử vài ngày hoặc 1-2 tháng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của dịch vụ này.
Trong quá trình sử dụng ôtô, xe máy điện, không ít tài xế trẻ tại Hà Nội và TP.HCM mắc sai lầm liên quan đến điểm sạc, cách sạc pin và trải nghiệm lái.
Với 20.000-50.000 đồng, các tài xế công nghệ có thể dễ dàng sạc pin, dùng bữa và nghỉ ngơi tại các quán cà phê có trang bị sạc xe điện.
Thời gian gần đây, mô hình kết hợp giữa quán cà phê, quán ăn và dịch vụ sạc xe máy điện nở rộ ở TP.HCM. Đây được xem là xu hướng bắt kịp thời đại phương tiện xanh.
Sau một thời gian sử dụng xe máy, ôtô điện, các tài xế trẻ tại TP.HCM ghi nhận ưu điểm như tiết kiệm chi phí "nuôi" xe, giúp bảo vệ môi trường, song vẫn lo ngại về hạ tầng trạm sạc.
Một số người trẻ tại TP.HCM và Hà Nội ít nhiều gặp khó khăn khi chuyển sang dùng xe máy, ôtô điện do thiếu chỗ sạc, chi phí thay pin cao nhưng nhanh chóng thích nghi.
Đây là đề xuất đáng chú ý của Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM (HIDS) tại Dự thảo Đề án chuyển đổi xe 2 bánh từ xăng sang điện cho tài xế công nghệ và giao hàng tại TP.HCM.
Tài xế công nghệ ở TP.HCM có thể được miễn thuế lệ phí trước bạ, miễn thuế giá trị gia tăng trên mỗi đơn hàng trong 2 năm đầu khi chuyển sang chạy xe điện.
Việc điện hóa phương tiện di chuyển của nhóm tài xế công nghệ và giao hàng 2 bánh tại TP.HCM sẽ cần nhiều thời gian và giải pháp hợp lý do phần đông đối tác vẫn đang sử dụng xe xăng.
Chương trình dự kiến chuyển đổi 400.000 phương tiện di chuyển của tài xế xe ôm công nghệ và giao hàng 2 bánh tại TP.HCM sang xe máy điện.
Những mẫu SUV điện 5-7 chỗ thu hút sự quan tâm của khách thuê, thậm chí kín lịch đặt xe từ đầu tháng một.
Grab vừa ký hợp tác với đơn vị vận hành tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, qua đó nền tảng sẽ nghiên cứu tích hợp việc di chuyển bằng tàu metro vào ứng dụng.
TP.HCM rà soát mạng lưới đường bộ, cảng biển, cảng thủy nội địa, bến xe, nhà ga… để lập danh sách những vị trí đủ điều kiện xây dựng, lắp đặt trạm sạc xe điện.