Hơn 10.000 km đường quá hạn không có tiền bảo trì
Hiện còn khoảng trên 10.000 km đường đã quá thời hạn trung tu và đại tu mà không có kinh phí.
99 kết quả phù hợp
Hơn 10.000 km đường quá hạn không có tiền bảo trì
Hiện còn khoảng trên 10.000 km đường đã quá thời hạn trung tu và đại tu mà không có kinh phí.
Bộ trưởng Giao thông truy việc 'om' quỹ bảo trì đường bộ
Bộ trưởng GTVT truy trách nhiệm của Văn phòng Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương về khoản 320 tỷ đồng chưa được giải ngân trong năm 2017.
Bộ trưởng Giao thông: 'Số người chết vì TNGT chẳng khác thời chiến'
Bộ trưởng GTVT khẳng định dù thời bình nhưng số lượng người thương vong vì tai nạn giao thông chẳng khác thời chiến tranh. Đây là vấn đề nhức nhối của ngành giao thông.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: 'Chưa con đường nào làm tôi hài lòng'
Bộ trưởng GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ phải sửa chữa ngay những đoạn đường xuống cấp. Ông Thể khẳng định đi trên các tuyến đường đều không cảm thấy hài lòng.
Bộ trưởng GTVT trả lời về BOT Cai Lậy
Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, Bộ GTVT cùng các tỉnh liên quan đã đàm phán với nhà đầu tư để có những điều chỉnh.
Góc khuất sau những hành động lạ đời tại trạm BOT
Tháng 3/2016, cư dân mạng tò mò về hình ảnh bà cụ kê ghế ngồi giữa trạm thu phí cầu Hạc Trì (Phú Thọ). Sau hơn một năm, tấm ảnh cũ lại lan truyền khi câu chuyện về BOT nóng lên.
'Người dân phản ứng với các dự án BOT là chính đáng'
Ông Nguyễn Đức Kiên khẳng định việc làm BOT ồ ạt không thể tránh khỏi dự án có vấn đề. Tuy nhiên, việc có tham nhũng, tiêu cực hay không phải chờ kết luận của cơ quan điều tra.
Kiến nghị kiểm điểm Bộ GTVT, Bộ Tài chính về sai sót BOT
Hàng loạt sai sót, bất cập ở các dự án BOT, BT được Thanh tra Chính phủ và Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội chỉ ra. Theo đó, trách nhiệm thuộc về Bộ GTVT, Bộ Tài chính.
'BOT là mảnh đất màu mỡ của quan hệ thân hữu'
Ông Huỳnh Thế Du cho rằng từ việc BOT Cai Lậy "thất thủ" cần cho kiểm toán hoặc các nhà phân tích độc lập được tiếp cận thông tin để tính toán và thẩm định, đánh giá từng dự án.
Cai Lậy 'thất thủ' và những bất thường trong dự án BOT
Liên tục ùn tắc - xả trạm, BOT Cai Lậy (Tiền Giang) trở thành điểm nóng giữa lợi ích chủ đầu tư và tài xế, đồng thời phơi bày những góc khuất của dự án BOT.
'Đặt trạm BOT Cai Lậy trên quốc lộ 1 là sai nguyên tắc'
Tiến sĩ Phạm Sanh cho rằng việc duy tu, sửa chữa tuyến quốc lộ 1 qua huyện Cai Lậy (Tiền Giang) được Bộ GTVT giao cho Công ty BOT Tiền Giang là sai nguyên tắc.
Cam kết sửa tàu cá vỏ thép muộn nhất trong tháng 8
Hai công ty đóng tàu Nam Triệu và Đại Nguyên Dương thống nhất phương án sửa chữa xong các tàu vỏ thép của Bình Định hư hỏng trong tháng 8.
Chi hơn 20 tỷ đồng sửa 11 km đường, 3 tháng sau lại xuống cấp
Dự án sửa chữa đường tỉnh lộ 515 từ Ba Chè đi xã Thiệu Toán (Thanh Hóa) với mức đầu tư hơn 20 tỷ đồng, chỉ hơn 3 tháng sau khi hoàn thành đã có dấu hiệu sụt lún, lồi lõm.
Kiểm toán hàng loạt đơn vị sử dụng quỹ bảo trì đường bộ
Kiểm toán nhà nước công bố quyết định kiểm toán các đơn vị trực thuộc Bộ GTVT và một số tỉnh thành về việc sử dụng quỹ bảo trì đường bộ.
Không triển khai phương án 134 tỷ đồng bơm ôxy cứu cá kênh Nhiêu Lộc
Chi phí đầu tư lắp đặt hệ thống thiết bị bơm ôxy trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè dự toán khoảng 134 tỷ đồng. Chi phí vận hành khoảng 99 triệu đồng/ngày.
Sẽ đề xuất mở rộng đối tượng nộp phí bảo trì đường bộ
Văn phòng Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương cho biết trong năm 2017, sẽ nghiên cứu và đề xuất mở rộng đối tượng nộp phí bảo trì đường bộ.
Singapore thu phí ôtô vào nội đô ra sao?
Tắc nghẽn giao thông là tình trạng phổ biến, gây nhiều tranh cãi ở các thành phố lớn. Tuy nhiên, vấn đề đau đầu này đã được Singapore giải quyết hiệu quả trong nhiều thập kỷ.
Khai tử vành móng ngựa, thay bằng bục khai báo?
Với mô hình phòng xử án hình sự, dự thảo đã bỏ khái niệm “vành móng ngựa”, thay vào đó sử dụng khái niệm “bục khai báo” để thể hiện tính nhân văn.
Phó thủ tướng yêu cầu tổ chức lại lưu thông qua cầu Việt Trì
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu đánh giá sự an toàn, tổ chức lưu thông lại qua cầu Việt Trì, thu phí cầu Hạc Trì hợp lý để người dân có đa dạng lựa chọn.
Ít nhất 10 bộ, ngành kiểm soát một dự án BOT
Trả lời thắc mắc về quy trình, thủ tục lập dự án BOT, đại diện Bộ Giao thông vận tải cho biết mỗi dự án đều được nghiên cứu kỹ, với sự tham gia của hơn 10 bộ ngành.