Phạt 'ông trùm' ngành quảng cáo WPP 15 triệu đồng
Ngoài việc bị xử phạt vi phạm hành chính 15 triệu đồng, Công ty TNHH Truyền thông WPP còn buộc phải tháo gỡ toàn bộ quảng cáo trên các trang Facebook có nội dung vi phạm.
60 kết quả phù hợp
Ngoài việc bị xử phạt vi phạm hành chính 15 triệu đồng, Công ty TNHH Truyền thông WPP còn buộc phải tháo gỡ toàn bộ quảng cáo trên các trang Facebook có nội dung vi phạm.
Trước tình trạng loạn nội dung xấu độc, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết sẽ có cuộc thanh tra toàn diện TikTok tại Việt Nam và xử lý nghiêm nếu có sai phạm.
Bộ Thông tin và truyền thông sẽ chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường rà soát, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp đặt quảng cáo vào nội dung xấu độc, vi phạm pháp luật.
Với hành vi sai phạm, đặt sản phẩm quảng cáo trên kênh mạng xã hội YouTube ViệtxxKTV và Chính sựxx có nội dung vi phạm pháp luật, Công ty Truyền thông MMS Việt Nam vừa bị phạt 15
Quảng cáo trên mạng xã hội, nhiều nhãn hàng vô tình bị gắn với nội dung phản cảm, không những không tạo ra hiệu quả mà còn làm xấu hình ảnh thương hiệu.
Cơ quan chức năng cho biết sẽ xử lý tình trạng nội dung bẩn trên không gian mạng bằng nhiều biện pháp mới, có thể bao gồm cả cấm diễn với nghệ sĩ vi phạm pháp luật, đạo đức.
Từ việc sản xuất nội dung "bẩn" để lôi kéo lượt xem, lượt tương tác, các TikToker có thể kiếm về thu nhập lớn nhờ tiếp thị liên kết.
Nhà quản lý chỉ đích danh các nền tảng đang kinh doanh quảng cáo ở Việt Nam mà không tuân thủ đầy đủ quy định pháp luật, có thể bị chặn máy chủ và hoạt động nếu tiếp diễn.
Bộ Tài chính đang nghiên cứu sửa đổi Luật Ngân sách Nhà nước và sẽ tiếp thu kiến nghị của Bộ TT&TT về "mũ" chi ngân sách riêng cho truyền thông chính sách.
Chính sách quảng cáo khi phát trực tiếp của Facebook được nới lỏng. Do đó, nhiều nội dung xấu lọt lưới kiểm duyệt từ nền tảng.
Các doanh nghiệp khi thu thập dữ liệu người dùng cần có hợp đồng mẫu, quy định rõ mục đích sử dụng, cách thức sử dụng thông tin này.
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết thời gian tới, Bộ TTTT sẽ thanh tra các nền tảng xuyên biên giới về vấn đề quảng cáo bởi hiện nay quy định pháp luật đã hoàn thiện.
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có công điện gửi các bộ, ngành và địa phương yêu cầu nâng cao hiệu quả công tác quản lý thu thuế với thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số.
Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa công bố 48 website có dấu hiệu vi phạm pháp luật tính đến hết quý III.
Người nổi tiếng liên tục bị chỉ trích khi quảng cáo mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc hay tiền ảo. Gần đây, họ thậm chí giới thiệu hình thức trá hình "bói tử vi".
Từ năm 2018 đến nay, số thuế nhà thầu lũy kế từ hoạt động thương mại điện tử thông qua các tổ chức tại Việt Nam khai thay, nộp thay thuế nhà thầu đạt 5.458 tỷ đồng.
Trong 6 tháng, ngành TT&TT đã có 3 chiến lược quốc gia được Thủ tướng ban hành. Đó là các chiến lược về bưu chính, về chính phủ số và về kinh tế số.
Lãnh đạo Tổng cục Thuế cho biết cơ quan này đã tiến hành quản lý và thu thuế trực tiếp từ các nhà cung cấp. Năm 2021, số nộp thuế xuyên biên giới ở Việt Nam là hơn 1.300 tỷ.
Do tác động của đại dịch trong 2021, kinh tế báo chí tiếp tục gặp khó khăn, nhiều cơ quan báo chí phải tạm ngừng xuất bản bản in hay giảm số trang trong thời gian giãn cách xã hội.
Nghị định 70 của Chính phủ yêu cầu các tổ chức và cá nhân nước ngoài kinh doanh quảng cáo xuyên biên giới phải thông báo với Bộ TT&TT trong vòng 15 ngày.