Đề xuất tăng ngân sách cho báo chí để đẩy mạnh truyền thông chính sách
Bộ Tài chính đang nghiên cứu sửa đổi Luật Ngân sách Nhà nước và sẽ tiếp thu kiến nghị của Bộ TT&TT về "mũ" chi ngân sách riêng cho truyền thông chính sách.
52 kết quả phù hợp
Đề xuất tăng ngân sách cho báo chí để đẩy mạnh truyền thông chính sách
Bộ Tài chính đang nghiên cứu sửa đổi Luật Ngân sách Nhà nước và sẽ tiếp thu kiến nghị của Bộ TT&TT về "mũ" chi ngân sách riêng cho truyền thông chính sách.
Quảng cáo livestream cờ bạc lại tràn lan trên Facebook
Chính sách quảng cáo khi phát trực tiếp của Facebook được nới lỏng. Do đó, nhiều nội dung xấu lọt lưới kiểm duyệt từ nền tảng.
Bộ trưởng TTTT: Facebook, TikTok phải thu thập dữ liệu đúng pháp luật
Các doanh nghiệp khi thu thập dữ liệu người dùng cần có hợp đồng mẫu, quy định rõ mục đích sử dụng, cách thức sử dụng thông tin này.
Sẽ thanh tra quảng cáo trên Facebook, TikTok
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết thời gian tới, Bộ TTTT sẽ thanh tra các nền tảng xuyên biên giới về vấn đề quảng cáo bởi hiện nay quy định pháp luật đã hoàn thiện.
Thủ tướng: Tăng cường quản lý thuế với hoạt động thương mại điện tử
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có công điện gửi các bộ, ngành và địa phương yêu cầu nâng cao hiệu quả công tác quản lý thu thuế với thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số.
Hàng loạt website cá độ, xem lậu bóng đá bị điểm mặt
Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa công bố 48 website có dấu hiệu vi phạm pháp luật tính đến hết quý III.
Khán giả thất vọng vì nghệ sĩ Việt quảng cáo trá hình 'bói tử vi'
Người nổi tiếng liên tục bị chỉ trích khi quảng cáo mỹ phẩm, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc hay tiền ảo. Gần đây, họ thậm chí giới thiệu hình thức trá hình "bói tử vi".
Siết chặt thu thuế giao dịch thương mại điện tử
Từ năm 2018 đến nay, số thuế nhà thầu lũy kế từ hoạt động thương mại điện tử thông qua các tổ chức tại Việt Nam khai thay, nộp thay thuế nhà thầu đạt 5.458 tỷ đồng.
Bộ TT&TT sơ kết công tác thông tin và truyền thông 6 tháng đầu năm
Trong 6 tháng, ngành TT&TT đã có 3 chiến lược quốc gia được Thủ tướng ban hành. Đó là các chiến lược về bưu chính, về chính phủ số và về kinh tế số.
Microsoft, Netflix, TikTok đã nộp thuế trực tiếp tại Việt Nam
Lãnh đạo Tổng cục Thuế cho biết cơ quan này đã tiến hành quản lý và thu thuế trực tiếp từ các nhà cung cấp. Năm 2021, số nộp thuế xuyên biên giới ở Việt Nam là hơn 1.300 tỷ.
Doanh thu báo chí sụt giảm do ảnh hưởng nặng nề của Covid-19
Do tác động của đại dịch trong 2021, kinh tế báo chí tiếp tục gặp khó khăn, nhiều cơ quan báo chí phải tạm ngừng xuất bản bản in hay giảm số trang trong thời gian giãn cách xã hội.
Bộ TT&TT giám sát kinh doanh quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam
Nghị định 70 của Chính phủ yêu cầu các tổ chức và cá nhân nước ngoài kinh doanh quảng cáo xuyên biên giới phải thông báo với Bộ TT&TT trong vòng 15 ngày.
Quảng cáo tràn lan trên game lậu, kênh YouTube 'bẩn'
Những trò chơi điện tử bạo lực, trái phép hay các kênh youtube "bẩn" dù đã bị cảnh báo, nhưng vẫn là lựa chọn để nhiều nhãn hàng chạy quảng cáo.
Doanh nghiệp Việt tiếp tay cho các ứng dụng xuyên biên giới trái phép
Hơn một nghìn tỷ đồng đã được các nhãn hàng tại Việt Nam chi cho ứng dụng xem video trực tuyến, ứng dụng mạng xã hội, ứng dụng video game trực tuyến... hoạt động trái pháp luật.
Bộ Y tế nói gì về thuốc 'nhà tôi 3 đời nhận chữa'?
Cục An toàn Thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không nên tự ý mua sản phẩm dựa trên thông tin quảng cáo, mà nên tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm trước khi sử dụng.
Facebook, Google đang bào mòn doanh thu, nguồn lực báo chí Việt Nam
Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo nhận định mạng xã hội quốc tế như Facebook hay công cụ quảng cáo Google là trở ngại, thách thức lớn trong lĩnh vực bảo vệ bản quyền của báo chí.
Đề xuất siết trách nhiệm của Facebook, Google trong quảng cáo
Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng Facebook, Google đang chiếm thị phần quảng cáo lớn nên đề xuất quy định mới nhằm siết chặt trách nhiệm của các đơn vị cung cấp này.
Báo chí và cuộc chiến không cân sức với Facebook và Google
Trong cả thập kỷ, Facebook và Google độc quyền thâu tóm doanh thu quảng cáo, đăng lại tin bài của báo chí mà không trả tiền, đẩy báo chí thế giới vào khủng hoảng tồn vong.
Thu 1 tỷ USD quảng cáo mỗi năm ở Việt Nam, Facebook chưa đóng thuế
Tại phiên chất vấn chiều 8/11, Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết doanh thu từ quảng cáo của Facebook tại Việt Nam năm 2018 khoảng 1 tỷ USD và hiện chưa đóng thuế.
Video nội dung xấu phần lớn nằm ở kênh do YouTube trực tiếp quản lý
Qua theo dõi của Bộ TT&TT, các video clip có nội dung phản động, xấu độc, vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam hầu hết nằm trong số 130.000 kênh do YouTube trực tiếp quản lý.