Gửi văn bản mật tố Bamboo Airways, Vietnam Airlines có vi phạm luật?
Các luật sư cho rằng nếu những nội dung Vietnam Airlines nêu về Bamboo Airways không có căn cứ thì hãng hàng không quốc gia Việt Nam có dấu hiệu vi phạm Luật Cạnh tranh 2004.
223 kết quả phù hợp
Các luật sư cho rằng nếu những nội dung Vietnam Airlines nêu về Bamboo Airways không có căn cứ thì hãng hàng không quốc gia Việt Nam có dấu hiệu vi phạm Luật Cạnh tranh 2004.
Ông Dương Trí Thành, CEO Vietnam Airlines cho biết đang có tình trạng một đội bay của hãng nhưng bị hãng hàng không khác “câu” mất tới 30% nhân sự, gây ảnh hưởng công tác vận hành.
Trao đổi với Zing.vn, đại diện doanh nghiệp cho biết Bộ GTVT đang yêu cầu hãng và Cục Hàng không gửi báo cáo chi tiết về vụ việc liên quan tới văn bản "mật" gửi Bộ.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật thừa nhận có văn bản "mật" mà Vietnam Airlines gửi Bộ này báo cáo về tình trạng "giành giật phi công" của Bamboo Airways.
Thị trường Đông Bắc Á được xem là "mỏ vàng" cho các hãng hàng không Việt. Cuộc đua tại thị trường này hứa hẹn khốc liệt hơn với tay chơi mới Bamboo Airways.
Tại những vị trí lãnh đạo hãng bay, ngoài nhân lực đến từ Tập đoàn FLC, còn có sự góp mặt của nhiều chuyên gia trong ngành hàng không, bao gồm từ Vietnam Airlines, Canada Air...
Sẵn sàng chi lương hơn trăm triệu đồng mỗi tháng cho một phi công nhưng Vietnam Airlines vẫn đang gặp khó trong việc đảm bảo lượng nhân sự trước sự cạnh tranh gay gắt.
Tập đoàn FLC, công ty mẹ của Bamboo Airways, vừa gửi công văn tới Bộ GTVT về việc doanh nghiệp "nhặt" được văn bản được cho là từ Vietnam Airlines tố Bamboo Airways giành phi công.
So với mức lương bình quân tháng của năm 2017, lương các phi công Vietnam Airlines đã tăng gần 11 triệu mỗi tháng trong năm 2018 vừa qua.
Vừa nhận chiếc Airbus A350-900 thứ 14 tại Pháp, Vietnam Airlines đang tiến gần hơn đến việc nâng chất lượng dịch vụ của hãng lên chuẩn 5 sao quốc tế.
Thiếu phi công vẫn luôn là vấn đề nan giải với các hãng hàng không đang trên đà phát triển. Các hãng bay Việt cũng đang vất vả tìm nguồn phi công.
Bamboo Airways thuê phi công Thổ Nhĩ Kỳ kèm máy bay, phi công Vietnam Airlines muốn sang hãng khác thu nhập cao hơn là những ví dụ về sự khan hiếm phi công.
Công an quận Tân Bình (TP.HCM) đang điều tra một phi công Vietnam Airlines sau khi có thông tin người này giao dịch hàng hóa không chứng minh được nguồn gốc tại Tân Sơn Nhất.
Lao động tại các doanh nghiệp dịch vụ hàng không đang hưởng mức thu nhập rất cao so với nhóm ngành khác, thậm chí, có người nhận mức thu nhập hơn 240 triệu đồng mỗi tháng.
Hàng trăm CĐV có mặt tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài từ rạng sáng để lên đường sang Indonesia, cổ vũ Olympic Việt Nam ở trận tranh huy chương đồng với UAE chiều 1/9.
Hai năm sau khi đưa dàn thiết bị mô phỏng buồng lái A320-200 để huấn luyện người lái tàu bay, Vietnam Airlines tiết kiệm được 130 tỷ đồng so với việc đào tạo phi công ở nước ngoài.
Bộ trưởng GTVT yêu cầu Vietnam Airlines giải trình về bất cập trong việc đào tạo, phỏng vấn, kiểm tra phi công theo nội dung phản ánh của ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương.
Đạt 2 thỏa thuận mua tàu bay trị giá 8,6 tỷ USD, đăng tuyển nhân viên rầm rộ, chủ tịch khẳng định sẽ bay trong năm nay, nhưng đến nay Bamboo Airways vẫn chưa có giấy phép bay.
Mức lương của hãng bay này được phân chia thành 3 nhóm với mức tối đa của cơ trưởng lái máy bay B787 là 246 triệu đồng/tháng, tăng 23 triệu so với trước đây.
Những bất đồng giữa hãng bay và phi công Việt không chỉ nảy sinh gần đây mà đã dai dẳng trong nhiều năm.