'Phi công lái 787 của Vietnam Airlines đã lúng túng'
Đó là nhận định của phi công kinh nghiệm về tình huống chiếc Boeing 787 mang số hiệu VN-A870 của Vietnam Airlines suýt hạ cánh tại sân bay Australia mà bánh sau không bung ra.
223 kết quả phù hợp
Đó là nhận định của phi công kinh nghiệm về tình huống chiếc Boeing 787 mang số hiệu VN-A870 của Vietnam Airlines suýt hạ cánh tại sân bay Australia mà bánh sau không bung ra.
Lương khởi điểm hấp dẫn, nhu cầu lớn thế nhưng việc tuyển dụng phi công ở Việt Nam vẫn không dễ dàng. Một phần lý do nằm ở mức chi phí đào tạo đắt đỏ, không dưới 4 tỷ đồng.
Trong khi Vietnam Airlines kiến nghị các hãng hàng không hiển thị tổng cộng giá vé và thuế phí thì công ty con Jetstar Pacific vẫn đang hiển thị giá không gồm thuế phí.
Trong khi rất nhiều doanh nghiệp đang muốn bước chân vào ngành hàng không Việt Nam, nhiều yếu tố như hạ tầng, nhân lực, năng lực quản lý của ngành lại đang quá tải.
"Đông đúc trên trời, chật chội dưới đất", VnDirect mô tả hiện trạng hàng không Việt. Nhận định đưa ra vào thời điểm loạt doanh nghiệp đang đua nhau lập hãng mới, tăng máy bay.
Tại lễ khởi công dự án Viện đào tạo Hàng không Bamboo Airways, Phó chủ tịch thường trực của Bamboo Airways khẳng định hãng sẽ bắt đầu đào tạo phi công từ năm 2021.
Khi nguồn phi công trở nên khan hiếm, các hãng bay mới buộc phải thu hút nhân tài bằng mức thu nhập hấp dẫn, tạo nên thị trường tuyển dụng nhân sự hàng không vô cùng cạnh tranh.
Theo cơ trưởng Nguyễn Nam Liên, Hiệu trưởng Bay Việt, mở một trường bay ở Việt Nam phải có chi phí đào tạo thấp hơn nước ngoài mới thu hút được học viên nhưng đây là việc rất khó.
Bamboo Airways biên chế 22 máy bay trong năm 2019, Vietjet Air được duyệt tăng 11 chiếc, cùng kế hoạch của Vinpearl Air, Vietravel, Thiên Minh Group, phi công đang là bài toán khó.
Trong khi dư luận hào hứng với viễn cảnh Vinpearl Air, các chuyên gia tỏ ra thận trọng với việc Vingroup tham gia thị trường vận chuyển hành khách và đào tạo phi công.
Lập Vinpearl Air chỉ là bước đầu tiên cho tham vọng hàng không của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Để có thể khai thác bay, doanh nghiệp còn phải trải qua nhiều bước chuẩn bị về pháp lý.
Nhận định trên nằm trong kết luận của Thủ tướng về Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 92/2016 về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không.
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Giao thông vận tải báo cáo tổng thể về nhân lực ngành hàng không.
Quân chủng Phòng không - Không quân có nhiều nhà văn có tiếng, như Lê Thành Chơn, Hà Bình Nhưỡng, Nguyễn Công Huy, Lê Hải… nhưng cũng có một họa sĩ từng vẽ 2 tập truyện tranh.
Bộ LĐTB&XH đề xuất thay đổi cách tính lương cho một số doanh nghiệp Nhà nước. Điều này xuất phát từ việc nhiều doanh nghiệp trả lương cho lao động thấp hơn trung bình thị trường.
"Hiện nay có tình trạng những hãng hàng không mới bỏ kinh phí ra để lôi kéo nhân lực của các hãng khác, trong đó có Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam", Bộ trưởng GTVT khẳng định.
Ngày 23/5, Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines, tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm đường bay thẳng Việt Nam - Nga, đánh dấu chặng đường nhiều bước tiến ấn tượng.
Ông Phạm Ngọc Minh giải thích văn bản mật mà doanh nghiệp gửi lên Cục Hàng không Việt Nam không phải chỉ là chuyện "giành giật phi công" mà là việc an ninh quốc gia.
Hàng chục phi công của Vietnam Airlines đã nộp đơn xin nghỉ việc do lương và chế độ của hãng hàng không mới thành lập tốt hơn.
Trả lời Zing.vn, ông Trịnh Văn Quyết, Tổng giám đốc Bamboo Airways, tuyên bố hãng này không giành giật phi công của Vietnam Airlines (VNA) và yêu cầu VNA đính chính.