Những ổ dịch Covid-19 mới đe dọa các nền kinh tế châu Á
Đợt bùng phát dịch Covid-19 mới ở châu Á đã làm trầm trọng tình trạng tắc nghẽn chuỗi cung ứng của nguồn hàng hóa sản xuất lớn nhất thế giới.
58 kết quả phù hợp
Những ổ dịch Covid-19 mới đe dọa các nền kinh tế châu Á
Đợt bùng phát dịch Covid-19 mới ở châu Á đã làm trầm trọng tình trạng tắc nghẽn chuỗi cung ứng của nguồn hàng hóa sản xuất lớn nhất thế giới.
Chuỗi cung ứng châu Á có thể đứt gãy vì đợt bùng phát dịch mới
Những đợt bùng phát dịch mới tại châu Á đe dọa khả năng lưu thông hàng hóa của chuỗi cung ứng sản xuất hàng hóa lớn nhất thế giới.
Đề nghị giảm phí lưu kho bãi container cho doanh nghiệp
Bộ Công Thương đề nghị các đơn vị xem xét giảm phí lưu lưu kho, lưu bãi hàng hóa, container ở cảng biển và các tung tâm logistics nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.
Bộ KHĐT: Có thể kiểm soát dịch bệnh vào cuối năm 2021
"Sức chống chịu của doanh nghiệp tiếp tục giảm khi dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4, những mảng màu xám loang rất nhanh", Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng mở đầu bài phát biểu sáng 8/8.
Cảng Cát Lái tăng tốc giải phóng container
Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đã thống nhất 4 nhóm giải pháp để giữ chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu không bị đứt gãy trước việc cảng Cát Lái đang quá tải hàng tồn.
Bão lớn ở Trung Quốc đe dọa đẩy giá hàng hóa lên cao
Bão lớn ở Trung Quốc giáng thêm đòn vào chuỗi cung ứng toàn cầu vốn đã lao đao vì đại dịch. Tình trạng ùn ứ hàng hóa đẩy chi phí vận chuyển và hàng hóa tăng cao.
iPhone có thể khan hiếm vào cuối năm nay
CEO Apple cho rằng chi phí vận chuyển sản phẩm đang cao hơn dự tính của hãng. Các chuyên gia nhận định tình trạng thiếu container chở hàng vẫn còn tiếp diễn trong vài tháng tới.
Cầu vượt cung, giá cà phê tăng vọt
Nhu cầu tiêu thụ cà phê toàn cầu tăng mạnh cùng sản lượng sụt giảm tại Brazil do ảnh hưởng của hạn hán dẫn đến giá nông sản này tăng vọt.
Khủng hoảng nối khủng hoảng đẩy giá hàng hóa toàn cầu tăng vọt
Từ thiếu hụt container do đại dịch, tắc nghẽn kênh đào Suez đến ổ dịch mới ở Trung Quốc, chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn nghiêm trọng, đe dọa đẩy giá hàng hóa tăng vọt.
Giá hàng hóa toàn cầu có thể sẽ tăng vọt
Người tiêu dùng trên toàn cầu có nguy cơ phải trả nhiều tiền hơn cho các mặt hàng do chi phí vận chuyển tăng vọt bởi khủng hoảng trong ngành vận tải tàu biển.
Vải thiều vào mùa, giá bán tại TP.HCM vẫn tới 60.000 đồng/kg
Đang vào mùa thu hoạch chính vụ, vải thiều ở các tỉnh phía Bắc chỉ 15.000-31.000 đồng/kg nhưng tại các chợ TP.HCM giá loại trái cây này vẫn ở mức 45.000-60.000 đồng/kg.
Khu phố Ấn Độ ở Trung Quốc vắng lặng vì dịch Covid-19
Mặc dù cách xa quê nhà hơn 4.200 km, các nhà hàng Ấn Độ ở xứ tỷ dân vẫn chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19.
Giải pháp logistics đưa nông sản Việt ra thế giới
Công ty Giao nhận - Vận chuyển Quốc tế Trường Hải (Thilogi) phát triển dịch vụ logistics trọn gói cho nông nghiệp, đáp ứng nhu cầu vận chuyển ở miền Trung - Tây Nguyên và cả nước.
Ớt liên tục rớt giá khiến hàng nghìn nông dân Quảng Ngãi đối mặt với nhiều khó khăn. Ruộng ớt trong giai đoạn chín rộ bị bỏ mặc ở nhiều địa phương.
Vì sao giá thức ăn chăn nuôi liên tục tăng?
Theo nhận định của Cục Chăn nuôi, giá thức ăn chăn nuôi liên tục tăng trong thời gian gần đây là do giá ngũ cốc nguyên liệu đã tăng, thiết lập mặt bằng giá mới.
Tranh cãi về phí bồi thường vụ tắc nghẽn Suez có thể kéo dài nhiều năm
Ngay cả sau khi kênh đào Suez được khai thông, các công ty vận tải, doanh nghiệp, cơ quan chính phủ và đội ngũ luật sư sẽ phải làm việc nhiều năm để tìm ra bên chịu chi phí.
Hãng đóng tàu Ever Given kinh doanh thế nào
Công ty chế tạo tàu container khổng lồ Ever Given kinh doanh lỗ hồi năm ngoái trong bối cảnh suy thoái chung của ngành công nghiệp đóng tàu toàn cầu.
Vì sao các hãng đóng tàu ồ ạt sản xuất tàu hàng siêu lớn?
Các tàu hàng khổng lồ như Ever Given vừa tăng công suất vận chuyển hàng hóa, vừa tiết kiệm chi phí vận hành cho hãng vận tải đường biển.
Lý do Apple không chọn tàu biển để vận chuyển iPhone
Là một chuyên gia về chuỗi cung ứng, Tim Cook đã thay đổi rất nhiều quy trình của Apple, trong đó có cả cách đưa iPhone tới tay khách hàng.
Vì sao con tàu chắn ngang kênh đào Suez gây thiệt hại toàn cầu?
Với gần 19.000 lượt tàu di chuyển qua mỗi năm, kênh đào Suez nắm giữ vị trí đặc biệt quan trọng đối với thương mại toàn cầu. Do đó, sự cố tắc nghẽn đầu tuần đã gây ra vấn đề lớn.