Giải mã ẩn số trong tác phẩm văn học trung đại Việt Nam
Bằng tri thức tổng hợp, sự am tường về chữ Hán - Nôm và thư tịch cổ, Nguyễn Đăng Na đã đưa ra nhiều kiến giải mới mẻ đối với những ẩn số bên trong tác phẩm văn học trung đại.
246 kết quả phù hợp
Bằng tri thức tổng hợp, sự am tường về chữ Hán - Nôm và thư tịch cổ, Nguyễn Đăng Na đã đưa ra nhiều kiến giải mới mẻ đối với những ẩn số bên trong tác phẩm văn học trung đại.
Cái chết là dấu chấm hết cho hành trình của một kiếp người. Đồng thời nó cũng là khởi đầu cho những người ở lại, để họ sống một cuộc đời mới và học cách trân trọng hiện tại.
Ông Hoàng Vĩnh Bảo, Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam, cho rằng Giải thưởng Sách quốc gia, bên cạnh việc tôn vinh tác phẩm xứng đáng, còn có thể động viên, thu hút người cầm bút.
Trước thực trạng sách điện tử không bản quyền dễ dàng bị phát tán, nhà văn Việt chia sẻ quan điểm của mình về vấn nạn này.
Tác giả "Trại hoa đỏ" cho rằng nhiều người thích đọc miễn phí, tiếp tay sách lậu. Vấn nạn này không chỉ gây thiệt hại tài chính mà còn bào mòn tinh thần nhà văn.
Những lưu bút nhà văn vẫn còn đây, có nhà văn tên tuổi, lao động bằng máu và nước mắt, nhưng cũng có nhà văn chỉ coi viết là cuộc dạo chơi, viết cho vui chứ không mặn mà với nghề.
Tập thơ tình song ngữ Việt - Anh “Hẹn với hoa hồng” của tác giả Trần Thị Nương vừa được Nhà xuất bản Ukiyoto cho phát hành tại Canada.
Mỗi năm, số tuyển tập thơ cho thiếu nhi được phát hành mới chỉ đếm trên đầu ngón tay. Không nhiều nhà thơ trẻ mặn mà với sân chơi này.
Một số cây bút trẻ có lối viết chịu ảnh hưởng từ văn học phương Tây. Bối cảnh, các chi tiết trong tác phẩm của họ không mấy thuần Việt.
Vốn sống thực tế, kiến thức thu được qua sách vở, trí tưởng tượng đều là tài sản của nhà văn. Người cầm bút trải qua quá trình tích lũy, chắt lọc và đưa chúng vào trang viết.
Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cho rằng người làm báo không chỉ có trách nhiệm tuyên truyền, lan tỏa những giá trị tốt đẹp đó mà phải phấn đấu xây dựng và thực thi.
Vượt qua những định kiến mà mình đặt ra, học hỏi, trải nghiệm thế nào, nuôi dưỡng cảm xúc ra sao... là những vấn đề mà các cây bút trẻ quan tâm khi chọn theo văn nghiệp.
Theo nhà thơ Nguyễn Thụy Anh, truyện giả tưởng cho thiếu nhi thế giới rất phong phú. Còn ở Việt Nam, mảng truyện này vẫn là mảnh đất hoang sơ chờ khai phá.
Ông Nguyễn Quang Thiều nói ngày nay nhiều cây bút trẻ viết trên mạng Internet. Người làm xuất bản, các tổ chức văn chương luôn tìm kiếm những giọng văn mới từ môi trường số.
Giữa hàng trăm bản thảo được gửi tới đơn vị phát hành mỗi năm, các biên tập viên phải đọc, chọn được vài tác phẩm có chất lượng để gửi tới công chúng.
Đối thoại với một người tĩnh lặng luôn lý thú, bởi người tĩnh lặng luôn có thể khơi gợi những điều mà những người đứng ở bờ bên kia của sự tĩnh lặng không bao giờ thấy được.
Một số cuộc thi viết, giải thưởng đã tìm ra những cây bút triển vọng, đồng thời khuyến khích, nuôi dưỡng tình yêu văn chương nơi người trẻ.
Mới 26 tuổi nhưng Ryusei Yokohama đã có 14 năm hoạt động trong ngành giải trí. Anh được tuyển vào công ty giải trí từ năm học lớp 6 và nổi tiếng nhờ vai diễn yêu cô giáo.
Qua hồi ức của Isak Dinesen, châu Phi hiện lên lạ lùng nhưng tuyệt đẹp. Mảnh đất xa cách nghìn trùng ấy ẩn chứa một tình yêu thương thật gần gũi.
Theo TS Ngô Bích Thu, khoa học giả tưởng đòi hỏi người viết hiểu biết, say mê khoa học, đồng thời có năng lực ngôn ngữ. Điều đó khiến ít người chọn viết thể loại văn chương này.