Đại biểu Quốc hội đề nghị làm rõ xăng dầu thiếu thật hay giả
Về vấn đề xăng dầu thiếu thật hay giả, đại biểu Quốc hội đề nghị cần phải nghiêm túc nghiên cứu, thảo luận, đánh giá để có giải pháp căn cơ lâu dài.
255 kết quả phù hợp
Về vấn đề xăng dầu thiếu thật hay giả, đại biểu Quốc hội đề nghị cần phải nghiêm túc nghiên cứu, thảo luận, đánh giá để có giải pháp căn cơ lâu dài.
Người đứng đầu Chính phủ nhìn nhận đây là vấn đề được dư luận quan tâm và liên quan trực tiếp đến người dân, cần có giải pháp xử lý kịp thời, hiệu quả.
Một số doanh nghiệp đầu mối đến nay vẫn chưa đảm bảo đủ số lượng xăng dầu để cung cấp hoặc cung cấp gián đoạn, khiến 9-10% cửa hàng trên địa bàn bị gián đoạn kinh doanh.
Sở Công Thương TP.HCM cho rằng cần có quy định chi tiết về giờ bán tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu. Từ đó, có thể dễ dàng xử lý các hành vi vi phạm nếu có.
Theo Chủ tịch Hiệp hội xăng dầu, để đảm bảo nhập xăng dầu đủ số lượng cần lấy quỹ bình ổn bù trực tiếp vào chênh lệch của premium nhập khẩu để bằng với giá trong nước.
Một số cây xăng ở Sóc Trăng hết nhiên liệu 2-3 tuần vì thiếu hàng. Chủ cây xăng phải dùng chai nhựa đi mua xăng lẻ cách nhà hơn 10 km.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, một số doanh nghiệp xăng dầu đi đầu tư chứng khoán, bất động sản, làm vơi đi nguồn tiền để nhập hàng, gây ra những tác động đến chuỗi cung ứng.
Nhiều doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu cho biết tình hình nguồn cung xăng dầu đã tốt hơn nhưng mức chiết khấu vẫn rất thấp, hàng cấp nhỏ giọt.
Lãnh đạo Sở Công Thương TP.HCM cho rằng đến nay trên địa bàn TP vẫn còn một số cây xăng hết hàng cục bộ, do phụ thuộc nhiều vào các đơn vị phân phối, vận tải.
Bộ Công Thương đề nghị Ngân hàng Nhà nước tạo điều kiện cho doanh nghiệp xăng dầu nâng hạn mức tín dụng, tiếp cận lãi suất ưu đãi để thực hiện các thủ tục mua xăng dầu kịp thời.
Do kinh doanh thua lỗ, khó khăn tài chính không duy trì được hệ thống và hoạt động kinh doanh nên nhiều thương nhân phân phối phải trả lại giấy phép.
Hơn một tuần qua, TP.HCM và các tỉnh phía Nam chứng kiến "cơn sốt" xăng dầu nghiêm trọng khi hàng loạt cửa hàng đóng cửa, người dân chật vật tìm đủ cách mua xăng.
Thanh tra Chính phủ vừa có quyết định về thanh tra việc chấp hành, pháp luật trong công tác quản lý nhà nước về xăng dầu.
Theo các doanh nghiệp đầu mối, nguồn cung xăng dầu không thiếu nhưng do doanh nghiệp đang lỗ lớn vì chi phí thực tăng cao nên không thể nhập khẩu về được.
Thủ tướng nhìn nhận tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng xăng dầu thời gian qua chủ yếu do nguyên nhân chủ quan từ hoạt động điều hành của các cơ quan chức năng.
Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Bộ Công Thương triển khai các giải pháp để bảo đảm nguồn cung và hệ thống kinh doanh xăng dầu vận hành ổn định, hiệu quả.
Cử tri Cần Thơ kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đời sống hàng ngày của người dân và phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Cần Thơ nói riêng, vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Trước thực trạng hơn 200 cửa hàng xăng dầu đóng cửa ở nhiều nơi gây ảnh hưởng đến người dân, Phó thủ tướng chỉ đạo cơ quan quản lý vào cuộc ngay, xử nghiêm hành vi đầu cơ găm hàng.
"Tối hôm qua, mọi người còn phải chờ đợi rất lâu, có nơi chỉ cho đổ 30.000 đồng. Sáng nay, tình hình đã khác, tôi đổ xăng được đầy bình", chị Hằng nói.
Đại diện Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết cao điểm ngày 10/10, chỉ 7,4% cửa hàng xăng dầu ở địa phương nhập được xăng về, gây ra thiếu cục bộ.