Bộ Công Thương: Doanh nghiệp thua lỗ triền miên gây nên thiếu xăng dầu
Theo Bộ Công Thương, việc kinh doanh thua lỗ dẫn đến tình trạng doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu cắt giảm sản lượng kinh doanh, từ đó thiếu nguồn cung cục bộ ở một số nơi.
255 kết quả phù hợp
Theo Bộ Công Thương, việc kinh doanh thua lỗ dẫn đến tình trạng doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu cắt giảm sản lượng kinh doanh, từ đó thiếu nguồn cung cục bộ ở một số nơi.
Nhiều người sở hữu ôtô máy dầu tại TP.HCM cho biết việc đổ nhiên liệu cho xe những ngày vừa qua gặp đôi chút khó khăn nhưng vẫn không phải vấn đề lớn.
Nhiều người dân ở TP.HCM mang theo can, chai nhựa để tích trữ xăng. Điều này được công an cảnh báo rất nguy hiểm, có thể gây ra tình trạng cháy nổ.
Trong ngày 11/10, tại TP.HCM tiếp tục tăng thêm 16 cửa hàng hết xăng. Ngoài ra, có 54 cửa hàng đã nhập được xăng để kinh doanh trở lại.
Tư nhân hóa, áp dụng phân phối độc quyền, nâng cao sản lượng dự trữ là những kinh nghiệm về quản lý kinh doanh và phân phối xăng dầu của nhiều nước trên thế giới.
UBND TP.HCM yêu cầu các doanh nghiệp xăng dầu trên địa bàn không để gián đoạn nguồn cung xăng dầu và chia sẻ khó khăn với các thương nhân đầu mối, bán lẻ.
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM sẽ hỗ trợ tổ chức giao thông tạm thời cho một số phương tiện vận chuyển xăng dầu lưu thông vào khu vực nội đô thành phố trong thời gian hạn chế.
Chủ tịch UBND TP.HCM chia sẻ địa phương đã nỗ lực bằng nhiều giải pháp trong khả năng để tháo gỡ khó khăn lĩnh vực kinh doanh xăng, dầu.
Một số thương nhân đầu mối cung ứng xăng dầu nhỏ giọt khiến cho nhiều cây xăng ở Kiên Giang bán cầm chừng hoặc hết hàng.
Cuộc họp diễn ra sáng 12/10 bàn về các giải pháp đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong nước và tháo gỡ khó khăn trong kinh doanh.
Trong 9 tháng đầu năm, Trung Quốc nổi lên là thị trường nhập khẩu xăng dầu lớn của Việt Nam, tăng 130% về lượng so với cùng kỳ năm ngoái.
Hàng loạt cửa hàng tại khu vực phía Nam tạm ngừng kinh doanh vì thiếu nguồn cung trầm trọng. Tại các địa phương này, tập trung phần lớn các doanh nghiệp tư nhân.
Bộ Công Thương cho biết một số doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu quy mô lớn gặp khó về nguồn cung đã được hỗ trợ giải quyết và lượng tồn kho tại các đầu mối vẫn đủ cung ứng nhu cầu.
Tình trạng hết xăng, tạm ngưng bán hàng tiếp tục diễn ra tại TP.HCM trong ngày 10/10, số lượng cửa hàng hết xăng bán lên đến 121 cửa hàng, tăng 67 cửa hàng so với ngày hôm qua.
Bộ trưởng Tài chính cho biết công tác quản lý doanh nghiệp đầu mối, doanh nghiệp phân phối và doanh nghiệp bán lẻ thuộc trách nhiệm của Bộ Công Thương.
Trên địa bàn TP.HCM ghi nhận 58 cửa hàng kinh doanh xăng dầu tạm hết mặt hàng xăng, vẫn mở cửa bán mặt hàng dầu bình thường.
Nhiều cây xăng tại TP.HCM và một số tỉnh lân cận chỉ bán tối đa 30.000 đồng với xe máy và 200.000 đồng với ôtô do thiếu nguồn cung.
Cơ quan quản lý không quy định, quản lý chiết khấu cho doanh nghiệp bán lẻ và chậm trễ trong điều chỉnh chi phí kinh doanh xăng dầu dẫn đến tình trạng cây xăng đóng cửa hàng loạt.
Theo cơ quan quản lý, việc hàng loạt cây xăng phía Nam đóng cửa do chi phí kinh doanh xăng dầu tăng, doanh nghiệp đầu mối không đủ tài chính để nhập hàng, giảm chiết khấu.
Sở Công Thương TP.HCM cho biết một số công ty đầu mối đã có giải pháp hỗ trợ nguồn cung cho để đảm bảo duy trì hệ thống phân phối này trong thời gian tới.