Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Danh sách cây xăng ở TP.HCM bán hàng trở lại

Trong ngày 11/10, tại TP.HCM tiếp tục tăng thêm 16 cửa hàng hết xăng. Ngoài ra, có 54 cửa hàng đã nhập được xăng để kinh doanh trở lại.

Con số cửa hàng hết xăng tại TP.HCM tăng lên 137. Ảnh: Hoàng Hà.

Chiều 11/10, Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM cho biết tính đến 17h, trên địa bàn thành phố có 137 cửa hàng tạm thời hết xăng dầu.

Lý do chính của các cửa hàng vẫn là phía đơn vị cung cấp thiếu hoặc không còn xăng để cung ứng. Các cửa hàng còn xăng vẫn hoạt động bình thường để phục vụ nhu cầu của người dân, không có tình trạng găm hàng, bán không đúng giá niêm yết.

Theo cơ quan kiểm tra, các địa điểm hết xăng nằm trên địa bàn huyện Hóc Môn có 18 cửa hàng; huyện Củ Chi và quận Bình Tân có 16 cửa hàng; TP Thủ Đức có 15 cửa hàng; quận 12, Bình Thạnh có 10 cửa hàng...

Mặt khác, có 54 cửa hàng bán lẻ xăng dầu đã nhập được hàng để tiếp tục kinh doanh. Người dân có thể tải xem danh sách cửa hàng đã nhập được xăng tại các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM tại đây.

TP.HCM hiện có 15 doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xuất nhập khẩu xăng dầu; 60 thương nhân phân phối; 1 thương nhân làm tổng đại lý; 29 đại lý bán lẻ; 550 cửa hàng bán lẻ xăng dầu.

tphcm het xang anh 1

Chiều 11/10, hàng trăm người vẫn đội nắng 2-3 giờ chờ đổ xăng ở TP.HCM. Ảnh: Quỳnh Danh.

Từ 15h ngày 11/10, cơ quan điều hành quyết định tăng thêm 560 đồng trên mỗi lít xăng E5 RON 92, RON 95. Sau khi tăng, mức giá bán lẻ tối đa với xăng E5 RON 92 là 21.290 đồng/lít và xăng RON 95 là 22.000 đồng/lít.

Tuy nhiên, ghi nhận của Zing sau thời điểm tăng giá, một số cây xăng được tiếp thêm hàng bán trở lại, số khác vẫn trong tình trạng tạm ngưng kinh doanh.

UBND TP.HCM yêu cầu yêu cầu các doanh nghiệp xăng dầu trên địa bàn không để gián đoạn nguồn cung xăng dầu và chia sẻ khó khăn với các thương nhân đầu mối, bán lẻ.

TP.HCM cũng đề nghị các doanh nghiệp bán lẻ, đại lý và cửa hàng kinh doanh xăng dầu cần chia sẻ khó khăn với thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối xăng dầu trong thời gian qua.

Ngày 11/10, Chính phủ ban hành Nghị quyết 130 yêu cầu Bộ Công Thương tăng cường kiểm tra, giám sát các doanh nghiệp đầu mối, cơ sở bán lẻ xăng dầu, tránh tình trạng đầu cơ, găm hàng, hoạt động không đúng quy định, thiếu hụt xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ.

PV Oil: Khách đổ xăng tại TP.HCM tăng gấp 3 lần

Trong ngày 8-9/10, lượng khách đổ dồn về các cửa hàng của PV Oil tại TP.HCM tăng gấp 3 lần so với ngày thường, gây áp lực lớn trong công tác điều độ hàng hóa của hệ thống.

Xe chở xăng ở TP.HCM được lưu thông giờ cao điểm

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM sẽ hỗ trợ tổ chức giao thông tạm thời cho một số phương tiện vận chuyển xăng dầu lưu thông vào khu vực nội đô thành phố trong thời gian hạn chế.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm