Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiều 11/10, hàng trăm người vẫn đội nắng 2-3 giờ chờ đổ xăng

Số lượng cây xăng mở bán ngày càng thu hẹp khiến người dân còn ít sự lựa chọn. Họ buộc phải chờ đợi hàng tiếng đồng hồ giữa trời nắng chỉ để mua 50.000 đồng tiền xăng.

do xang tphcm anh 1

Chiều 11/10, một cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên ngã tư Tô Ký - Nguyễn Ảnh Thủ ở quận 12 vẫn đông nghịt người chờ đổ xăng.

do xang tphcm anh 2

Theo khảo sát của Zing, đa số người mua tại đây đều đã hoặc sắp cạn xăng trong xe, trong khi bán kính 2-3 km gần như không cây xăng nào khác còn bán hàng.

do xang tphcm anh 3

Trước tình trạng người dân đổ về ngày một đông suốt những ngày qua, khách hàng được yêu cầu mua theo số tiền chẵn để hạn chế thời gian thanh toán, tuy nhiên vẫn giới hạn khoảng 50.000-70.000 đồng/xe máy và 500.000 đồng/ôtô. Đồng thời, cây xăng bố trí các tấm lưới sắt và nhân viên hỗ trợ phân luồng xe từ ngoài vào để đảm bảo trật tự, tránh chen lấn.

do xang tphcm anh 4

Dù vậy, do phải đợi giữa trời nắng hàng tiếng đồng hồ, không ít người dân vẫn tỏ ra mệt mỏi. Một số thậm chí bức xúc cãi nhau với nhân viên bán hàng, gây gián đoạn hoạt động ở cây xăng.

do xang tphcm anh 5

Một số trẻ nhỏ đi cùng bố mẹ do chờ quá lâu nên liên tục quấy khóc. Chia sẻ với Zing, mẹ của bé gái trong hình cho biết đã đợi hơn một tiếng đồng hồ tại cây xăng này.

do xang tphcm anh 6

Chỉ vào đèn báo nhiên liệu nhấp nháy trên ôtô, anh Hòa, một người dân sống gần công viên Lê Thị Riêng (quận 10) cũng cho hay đã rời khỏi nhà từ lúc 11h nhưng đến 5 cửa hàng đều không có xăng. Đến cây xăng hiện tại ở quận 12, dù quá đông người đang chen chúc nhưng anh cũng không dám đi tiếp vì sợ hết xăng dọc đường. Chờ đến hơn 14h30, anh mới được đổ 500.000 đồng.

do xang tphcm anh 7

Nhiều người dân đã hết sạch xăng trong xe nên mang theo can, bình ra đổ nhưng nhân viên các cây xăng đều từ chối. Nài nỉ mãi không được, một số người dân đành về nhà dắt bộ xe ra cây xăng. Số khác nhờ những người dân có xe máy đang xếp hàng mua giúp, tuy nhiên không phải ai cũng mua được theo cách này.

do xang tphcm anh 8

Thực tế, do duy trì bán hàng liên tục những ngày qua, đến nay cây xăng này đã hết xăng RON 95, chỉ còn bán xăng RON 97 với giá cao hơn. "Chưa bao giờ tôi thấy người dân đổ xô đến cây xăng như thế này. Từ hôm qua đến nay tôi nhìn hàng người xếp hàng chờ mà ngán ngẩm", quản lý cây xăng nói.

do xang tphcm anh 9

Trong khi đó, một cây xăng khác trên đường Tô Ký cũng chen chúc không kém. Người quản lý tại đây cho biết đã huy động 6 nhân viên đứng bán hàng nhưng vẫn không đáp ứng kịp nhu cầu của người dân. "Bán xăng những ngày này rất mệt mỏi nhưng chúng tôi vẫn cố gắng duy trì. Tuy nhiên, nếu tình trạng này tiếp diễn thì khả năng sang ngày mai chúng tôi cũng không còn xăng để bán", người này nói.

do xang tphcm anh 10

"Tôi đứng đây đợi gần 2 tiếng mãi vẫn không tới lượt, dù đã hết xăng 2 hôm nay nhưng không có việc nên giờ tôi mới đổ, nếu không đổ được hôm nay thì ngày mai tôi không thể có phương tiện đi học", Yến Nhi (trong hình) chia sẻ với Zing.

do xang tphcm anh 11

Trong khi đó, một người dân khác bức xúc cho biết mỗi lần đổ xăng phải đợi một tiếng nhưng chỉ đổ được 30.000-50.000 đồng nên ngày nào cũng phải ghé cây xăng. Riêng hôm nay, bà chờ hơn 1 tiếng rưỡi vẫn chưa tới lượt. "Tôi đi đổ xăng từ lúc 11h đến giờ vẫn đứng đây, cơm nước ở nhà không ai lo, chiều nay còn phải đưa con đi học. Cơm chưa ăn, xăng cũng không có mà chở con. Không chết đói vì Covid-19 thì cũng chết đói vì đợi đổ xăng", bà nhấn mạnh.

do xang tphcm anh 12

Anh Tuyên, một tài xế xe công nghệ, cho hay đã tắt app từ 3 hôm nay vì quá chán nản với việc xếp hàng tại các cây xăng. "Hôm nay đói quá, phải chạy trở lại nên tôi ra đổ xăng. Bình thường mỗi ngày phải đổ 100.000 đồng, không biết nay có đổ được đủ để chạy không. Trước mắt tôi thấy đông quá, chẳng biết bao giờ đến lượt mình", anh tâm sự.

do xang tphcm anh 13

Thậm chí, ở cây xăng khác cách đó không xa, các nhân viên cho biết vẫn đang chờ xe bồn chở xăng đến. Khi Zing đặt nghi vấn liệu có tình trạng găm hàng chờ giá tăng hay không, những người này khẳng định đã hết hàng từ 18h tối qua đến nay chưa có hàng về. "Toàn bộ nhân viên đều đã có mặt, nếu trong trụ bơm còn xăng thì lực lượng chức năng cũng xử lý liền. Với tình trạng căng thẳng như hiện nay, chúng tôi có muốn cũng không găm hàng được", họ chia sẻ.

do xang tphcm anh 14

Cô Tuyết - một người dân sống gần Bệnh viện quận 12 - cho biết đã phải đóng cửa hàng tạp hóa từ sáng để đến đây đổ xăng, nhưng chờ đến 14h xăng vẫn chưa về. "Hôm qua tôi chủ quan không đổ xăng, nay hết sạch nên xin hàng xóm nửa ly xăng để chạy ra đây. Sáng tôi đến nhân viên báo khoảng 12h xăng về 11h tôi quay lại, nhưng giờ đã hơn 14h vẫn chưa có xăng. Tôi lớn tuổi rồi, không chen chúc được ở những cửa hàng khác, đành ngồi đây chờ", cô chia sẻ.

do xang tphcm anh 15

Trong khi đó, nhiều cây xăng trong khu vực quận 12, Hóc Môn... vẫn trong tình trạng đóng cửa tạm nghỉ bán, hoặc mở cửa nhưng không còn hàng. Cập nhật của Cục Quản lý thị trường TP.HCM đến 17h chiều 10/10 đã có 121/550 cửa hàng không còn xăng, nhiều nơi đã đăng ký mua nhưng đầu mối cung cấp vẫn chưa giao hàng.

Giá xăng tăng 560 đồng/lít, dầu diesel tăng gần 2.000 đồng/lít

Từ 15h ngày 11/10, xăng E5 RON 92 và RON 95 tăng 560 đồng/lít. Đáng chú ý, dầu diesel tăng mạnh gần 2.000 đồng/lít.

Bộ Công Thương mời doanh nghiệp xăng dầu họp khẩn

Cuộc họp diễn ra sáng 12/10 bàn về các giải pháp đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong nước và tháo gỡ khó khăn trong kinh doanh.

Quỳnh Danh - Liên Phạm - Lan Anh

Bạn có thể quan tâm