Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe chở xăng ở TP.HCM được lưu thông giờ cao điểm

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM sẽ hỗ trợ tổ chức giao thông tạm thời cho một số phương tiện vận chuyển xăng dầu lưu thông vào khu vực nội đô thành phố trong thời gian hạn chế.

Các xe chở xăng không được lưu thông vào giờ cao điểm càng gây khó khăn trong việc cung ứng xăng dầu. Ảnh: Đức Anh.

Ngày 11/10, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM có văn bản về việc hỗ trợ di chuyển đối với phương tiện vận chuyển xăng dầu trên địa bàn TP.HCM.

Theo đó, cơ quan này cho biết sẽ xem xét hỗ trợ tổ chức giao thông tạm thời cho một số phương tiện vận chuyển xăng dầu vào khu vực nội đô thành phố trong thời gian hạn chế lưu thông.

"Đề nghị Sở Công Thương rà soát, cung cấp danh sách các doanh nghiệp, số lượng phương tiện cụ thể có nhu cầu lưu thông vận chuyển xăng dầu và hoàn chỉnh hồ sơ gửi Sở GTVT xem xét giải quyết. Đồng thời, gửi cho Công an TP.HCM để được hỗ trợ, hướng dẫn tổ chức điều tiết, phân luồng giao thông phục vụ công tác nêu trên", Sở đề nghị.

Bên cạnh đó, Sở GTVT đề nghị Công an TP.HCM quan tâm hỗ trợ phân luồng giao thông và tạo điều kiện tốt nhất để các phương tiện có nhu cầu vận chuyển xăng dầu được lưu thông thuận lợi nhằm bảo đảm nguồn cung ứng xăng đầu phục vụ sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của người dân thành phố.

xe cho xang anh 1

Phương tiện vận chuyển xăng dầu được lưu thông vào giờ cao điểm. Ảnh: Quỳnh Danh.

Trước đó, ngày 10/10, Sở Công Thương TP.HCM có văn bản đề xuất Sở Giao thông Vận tải và Công an TP xem xét có phương án tạm thời hỗ trợ phân luồng và tạo điều kiện để phương tiện vận chuyển xăng dầu được lưu thông vào giờ cao điểm, tức khung giờ 9-16h và 18-22h, trong giai đoạn 11/10-1/11.

"Tôi khẳng định nếu không linh động tính toán cho xe vận chuyển lưu thông trên địa bàn TP vào giờ cao điểm, thì chắc chắn tình trạng thiếu hàng cục bộ sẽ xảy ra với cả các chuỗi cửa hàng có thương hiệu, chứ không riêng gì cửa hàng nhỏ lẻ như hiện nay", ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM nhấn mạnh trong cuộc trao đổi với báo chí ngày 10/10.

Tính đến tối 10/10, Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết có 121/550 cửa hàng tạm hết xăng dầu, tăng 67 cửa hàng so với hôm qua, chủ yếu ở TP Thủ Đức, các quận Tân Bình, Bình Tân, 12, huyện Bình Chánh, Củ Chi... Người dân phải xếp hàng, chen nhau đi đổ xăng giữa đêm ở TP.HCM

Bộ Công Thương vừa có văn bản hỏa tốc mời các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu, doanh nghiệp sản xuất xăng dầu dự cuộc họp bàn về các giải pháp đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho thị trường trong nước.

Việt Nam chi hơn 6,8 tỷ USD nhập khẩu xăng dầu

Trong 9 tháng đầu năm, Trung Quốc nổi lên là thị trường nhập khẩu xăng dầu lớn của Việt Nam, tăng 130% về lượng so với cùng kỳ năm ngoái.

Bộ Công Thương: Hiện tượng cây xăng đóng cửa không phổ biến

Bộ Công Thương cho biết một số doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu quy mô lớn gặp khó về nguồn cung đã được hỗ trợ giải quyết và lượng tồn kho tại các đầu mối vẫn đủ cung ứng nhu cầu.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm