Sân bay Tân Sơn Nhất quá tải từ trong ra ngoài
Dự báo đến năm 2018, tổng lượng hành khách qua Tân Sơn Nhất sẽ cán mốc 40 triệu lượt - ngưỡng của sân bay này.
238 kết quả phù hợp
Dự báo đến năm 2018, tổng lượng hành khách qua Tân Sơn Nhất sẽ cán mốc 40 triệu lượt - ngưỡng của sân bay này.
UBND tỉnh Bình Dương và Đồng Nai vừa kiến nghị Bộ GTVT và UBND TP HCM kéo dài tuyến đường sắt đô thị (metro) số 1 Bến Thành - Suối Tiên thêm về phía địa phương của mình.
Thứ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông khẳng định Bộ tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện “4 xin, 4 luôn” trong các loại hình vận tải để nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải.
Đơn vị thi công vạch kế hoạch lắp dầm cầu trên bờ sau đó di chuyển, đặt vào các trụ - phương pháp có thể giúp rút ngắn tới 10 ngày thời gian thi công.
Sau sự cố sập cầu Ghềnh, các ga ở Biên Hòa được nâng cấp khẩn trương. Công việc bắt đầu từ 6h và kết thúc vào 23h30.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông chỉ đạo chậm nhất ngày 31/3 Tổng công ty đường sắt Việt Nam phải duyệt dự án và 2/4 bắt đầu thi công xây dựng cầu Ghềnh mới.
PGS.TS Nguyễn Văn Hiệp đề xuất mức xử phạt đối với các vi phạm giao thông nên tăng gấp 3-5 lần, để người dân "nhói lòng, đau bao tử" thì mới mong giảm được ùn tắc, tai nạn.
Chiều 23/3, Thủ tướng đã đồng ý chủ trương đầu tư khôi phục cầu Đồng Nai lớn (cầu Ghềnh) trên tuyến đường sắt Hà Nội – TP HCM theo lệnh khẩn cấp.
Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị phải điều động nhân sự giỏi, máy móc hiện đại sớm khôi phục tuyến đường sắt Bắc-Nam. Chi phí để khắc phục sự cố này có thể lên đến 300 tỷ đồng.
Đại diện một công ty đưa ra chi phí trên 12 tỷ đồng cho việc trục vớt 2 nhịp cầu Ghềnh rớt xuống sông.
Trong 3 đề xuất khi xử lý vụ sập cầu Ghềnh (Đồng Nai), lãnh đạo Bộ GTVT đã chọn phương án khôi phục nguyên trạng, có cải tạo.
Sáng 21/3, tại TP HCM, Bộ Giao thông vận tải đã tổ chức cuộc họp khẩn với các cơ quan ban ngành liên quan của TP HCM và Đồng Nai bàn về giải pháp khắc phục sự cố sập cầu Ghềnh.
Sở GTVT Đồng Nai đã cử lực lượng tổ chức dọn dẹp hành lang, vỉa hè ở khu vực ra vào ga Biên Hòa để tránh tình trạng ùn tắc đồng thời tăng cường an ninh tại đây.
Cầu Ghềnh (Biên Hòa, Đồng Nai) bị sà lan đâm sập trưa 20/3 làm tuyến đường sắt Bắc Nam bị gián đoạn và dự kiến còn kéo dài 3-5 tháng tới.
Theo lãnh đạo Cục đường thủy nội địa Bộ GTVT, có thể tài công điều khiển sà lan không am hiểu dòng chảy của thủy triều nên phương tiện đâm vào mố cầu Ghềnh.
Vụ sà lan đâm gãy cầu Ghềnh ở Biên Hoà chưa xác định có người tử vong hay mắc kẹt nhưng phải mất 3 - 5 tháng để khắc phục tuyến đường sắt.
Đến 18h ngày 20/3, nhà chức trách Đồng Nai vẫn chưa xác định có người tử vong trong vụ sập cầu Ghềnh ở Biên Hòa. Tài công của sà lan gây ra vụ việc đã bỏ trốn.
Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường lo ngại, dù Hà Nội đang xây dựng hệ thống đường sắt trên cao hàng tỷ USD, nhưng nếu kết nối không tốt, người dân chỉ đi thử một lần.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông vừa làm việc với lãnh đạo TP HCM, Bình Dương về các dự án trọng điểm.
Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Tổng cục Đường bộ phải nhổ hết các biển báo bẫy dân trong tháng 2/2016, không để người dân bức xúc thêm.