Thắt lưng buộc bụng, người Trung Quốc chơi hàng hiệu 'second-hand'
Người tiêu dùng Trung Quốc chuyển sang săn hàng hiệu giá hời đã qua sử dụng, thúc đẩy thị trường đồ “second-hand” lên mức 30 tỷ USD.
19 kết quả phù hợp
Người tiêu dùng Trung Quốc chuyển sang săn hàng hiệu giá hời đã qua sử dụng, thúc đẩy thị trường đồ “second-hand” lên mức 30 tỷ USD.
Thay vì tìm những món hàng giảm giá, người cao tuổi tại Trung Quốc bắt đầu chú ý đến những mặt hàng có giá đắt đỏ trên thị trường.
Tiếp nối sự kiện ra mắt không gian mới tại Mỹ vào tháng 2, mới đây, Trung Nguyên E-Coffee được vinh danh “Top 5 Thương hiệu Mạnh ASEAN 2025”.
Các thương hiệu lớn như LVMH và Kering đều ghi nhận doanh thu giảm mạnh tại thị trường Trung Quốc, phản ánh tình hình kinh tế trì trệ và thay đổi trong xu hướng tiêu dùng.
Các "ông lớn" trong ngành hàng xa xỉ đang kỳ vọng người mua sắm Mỹ sẽ "giải cứu" họ sau nhiều thập niên phụ thuộc vào doanh số bán hàng mạnh mẽ từ người tiêu dùng Trung Quốc.
VĐV Olympic Quan Hongchan nhận ý kiến trái chiều khi mua iPhone tặng mẹ thay vì điện thoại Huawei hay Xiaomi. Gen Z này bị cho là không ủng hộ hàng nội địa Trung Quốc.
Với niềm tin rằng trang sức có sức mạnh tâm linh, giúp tài chính, sự nghiệp hay chuyện học hành suôn sẻ, nhiều người trẻ Trung Quốc bỏ tiền mua sự may mắn từ hãng xa xỉ.
Đối với nhiều người trẻ thuộc tầng lớp trung lưu ở xứ tỷ dân, hàng nội địa ngày càng được ưa chuộng do thói quen chi tiêu vào sản phẩm xa xỉ của nước ngoài dần biến mất.
Nhà mốt Pháp nhanh chóng xóa bức ảnh chụp người mẫu với làn da ngăm, mắt một mí trên mọi nền tảng sau khi cuộc tranh cãi nổ ra.
Một người bán hàng online ở tây nam Trung Quốc vừa bị bắt giữ vì bán hàng hiệu giả sau khi mẹ cô dùng túi Louis Vuitton đi chợ mua thịt lợn và rau quả và bị phát hiện.
Một loạt thương hiệu cao cấp toàn cầu bị tẩy chay ở Trung Quốc khiến họ phải thay đổi chiến lược để tiếp cận thị trường màu mỡ này.
Akio Toyoda rót tiền vào các dự án nghiên cứu, mở rộng hợp tác và tái cơ cấu bộ máy tập đoàn để chuẩn bị cho những khó khăn trong tương lai.
Một thế hệ người tiêu dùng trẻ tuổi không ngại chi tiền đang hình thành tại Trung Quốc, giúp hồi sinh ngành hàng xa xỉ nhưng cũng đe dọa các thương hiệu đắt tiền "truyền thống".
Thị trường Việt đang có sự góp mặt của khoảng 200 thương hiệu thời trang ngoại, chiếm hơn 60% thị phần; 40% còn lại thuộc về các thương hiệu nội.
Tầng lớp nhà giàu của Trung Quốc ngày càng nhiều hơn và chịu chi để ăn thủy sản, thậm chí chi nhiều hơn khách vốn “sộp” như Âu, Mỹ.
Hình ảnh bé trai làm bài tập dưới ánh đèn đường cạnh xe bán hàng rong của bố mẹ, khiến cư dân mạng Trung Quốc xúc động. Nhiều người khâm phục sự hiếu học của cậu bé này.
Phát sóng cách đây đã 20 năm, nhưng phim truyền hình Hàn Quốc "Cảm xúc" đến nay vẫn khiến thế hệ 8X, 9X đời đầu phải bồi hồi xao xuyến mỗi khi nhắc tới.
Mắc trong ống cống toilet, bị kẹt ngoài ban công, rồi rơi xuống giếng... là những tình huống nguy hiểm đến tính mạng trẻ nhỏ.
Lực lượng cứu hộ tại tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc phải rất vất vả để giải thoát bé gái 3 tuổi mắc kẹt bên trong một chiếc máy giặt cửa trên.