Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tình huống mắc kẹt nghẹt thở của trẻ

Mắc trong ống cống toilet, bị kẹt ngoài ban công, rồi rơi xuống giếng... là những tình huống nguy hiểm đến tính mạng trẻ nhỏ.

Những tình huống mắc kẹt nghẹt thở của trẻ

Mắc trong ống cống toilet, bị kẹt ngoài ban công, rồi rơi xuống giếng... là những tình huống nguy hiểm đến tính mạng trẻ nhỏ.

1. Bé sơ sinh bị tọt xuống ống cống dưới bồn cầu 25/5/2013

Ngày 25/5, một bé trai sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị kẹt trong ống cống toilet ở thành phố Kim Hoa, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Mẹ bé có thai ngoài ý muốn, khi thấy đau bụng đã chạy vào nhà vệ sinh và đẻ tọt em bé trong bồn cầu. Hàng xóm nghe thấy tiếng trẻ con khóc, phát hiện thấy có chân em bé trong bồn cầu nên đã gọi người tới cứu. Lính cứu hỏa đến hiện trường, cắt phần ống cống mà em bé bị kẹt trong đó, mang cả phần ống đó đến bệnh viện. Em bé sống sót và sau đó được gia đình đón về nhà.

2. Bé gái mắc kẹt ngoài ban công tháng 8/2012

Lực lượng cứu hộ phải rất vất vả mới giải cứu được bé gái 4 tuổi, bị treo lơ lửng ngoài ban công tầng 2 một căn hộ ở Hồ Bắc, Trung Quốc hồi đầu tháng 8/2012.

Khe hở giữa các thanh sắt lan can quá lớn khiến cô bé 4 tuổi trượt chân và lọt hẳn xuống dưới. Tuy nhiên, phần đầu không thể lọt qua khiến em bị mắc lại trong tư thế vô cùng nguy hiểm. Cô bé than khóc và ngay lập tức được nhiều người nhìn thấy. Lực lượng cứu hộ đến giải cứu và đưa bé vào bệnh viện. Bé không bị thương nghiêm trọng ngoài những vết xây xát nhẹ trên má.

3. Bé 6 tuổi bị kẹt đầu giữa 2 bức tường

Trong lúc chơi trò trốn tìm, một cô bé 6 tuổi người Trung Quốc đã vô tình bị mắc kẹt đầu giữa hai bức tường suốt 3 tiếng hồi tháng 4. Vụ việc xảy ra tại thành phố Ngọc Lâm, miền Nam Trung Quốc và đây chắc chắn là một kỷ niệm tuổi thơ đáng nhớ của cô bé. Để tránh gây tổn thương cho bé, lực lượng cứu hộ phải dùng nhiều dầu bôi trơn để cứu cô bé. Sau 3 tiếng đồng hồ, cô bé đã được giải cứu an toàn.

Em bé bị rơi xuống giếng sâu 12 m

Hồi tháng 4/2012, nhân viên cứu hộ phải vất vả giải cứu bé trai 2 tuổi bị rơi xuống giếng ở Vân Nam, Trung Quốc. Em bé vô tình bị rơi xuống giếng, miệng giếng rất nhỏ có đường kính chỉ 30 cm.

Các nhân viên khẩn cấp đã thả xuống một chiếc ống được nối với một bình oxy để giữ cho cậu bé không bị ngạt, cùng một bộ dây để kéo em bé lên. Tuy nhiên, họ chỉ có bộ dây được thiết kế cho người lớn nên không vừa với cậu bé. Họ nảy ra sáng kiến buộc điện thoại iPhone vào sợi dây và thả xuống giếng. Chức năng quay video cho phép họ có thể quấn dây vào người bé vừa vặn. Bé được đưa lên mặt đất an toàn.

Cậu bé 8 tuổi bị kẹt đầu dưới tường

Hồi tháng 11/2009, cậu bé 8 tuổi ở Argentina bị kẹt đầu dưới bức tường sau khi cúi xuống nhặt thước kẻ và ném ra cho bạn. Giáo viên bôi dầu ăn lên đầu cậu nhưng cũng không thể giải cứu được.

Hàng chục nhân viên cứu hộ được gọi tới và sau một giờ đồng hồ, họ đã đưa được cậu bé ra ngoài. Cậu bé may mắn chỉ bị xây xát nhẹ.

Bé gái 3 tuổi kẹt trong máy giặt

Hồi tháng 2, cảnh sát ở Sơn Đông, Trung Quốc đã giải cứu thành công bé gái 3 tuổi trên trong chiếc máy giặt cửa trên.

Vụ việc xảy ra khi cô bé hiếu động cùng mẹ tới chơi nhà người họ hàng ở Linzi, Đông Bắc Trung Quốc. Bé gái tinh nghịch đã cố chui vào bên trong chiếc máy giặt để không. Ngay sau khi phát hiện ra cô bé 3 tuổi bị mắt kẹt bên trong lồng giặt, gia đình cô bé đã tìm mọi cách nhưng không thể giải cứu.

Khi không còn lựa chọn, gia đình cô bé hiếu động buộc phải cầu cứu lực lượng cứu hỏa với các thiết bị chuyên dụng. Loay hoay khá lâu nhưng không thể tìm ra cách đưa cô bé thoát khỏi vị trí nguy hiểm, đội cứu hỏa buộc phải sử dụng cưa máy để cắt đôi chiếc máy giặt, để đưa nạn nhân ra ngoài.

đỗ quyên (TH)

Theo Infonet

đỗ quyên (TH)

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm