Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹ dùng túi LV giả đi chợ mua thịt, con bán hàng online bị bắt ở TQ

Một người bán hàng online ở tây nam Trung Quốc vừa bị bắt giữ vì bán hàng hiệu giả sau khi mẹ cô dùng túi Louis Vuitton đi chợ mua thịt lợn và rau quả và bị phát hiện.

Cảnh sát Trùng Khánh cho biết lực lượng quản lý thị trường cuối tháng 9 đã để mắt tới một người phụ nữ mặc quần áo "lệch tông" hoàn toàn với chiếc túi xách hàng hiệu bà mang theo.

Họ nhanh chóng liên kết sự việc với trường hợp khiếu nại mới nhận được hôm trước. Một người phụ nữ ở tỉnh Cam Túc, cách đó 1.000 km, đã báo với cảnh sát cô bị lừa khi mua hàng online.

Người này đã trả 7.000 nhân dân tệ (990 USD) cho chiếc túi Chanel hàng hiệu mà người bán hàng online cam kết với cô là hàng thật. Sau đó, phát hiện chất lượng chiếc túi quá kém, cô đã mang nó đến cửa hàng Chanel địa phương để kiểm tra và ngã ngửa khi biết đó là hàng giả.

Cô này đã yêu cầu người bán hàng online hoàn tiền nhưng bị từ chối, theo South China Morning Post.

nguoi ban hang online Trung Quoc anh 1
Cảnh sát tìm thấy hàng trăm túi hàng hiệu giả trong nhà của người phụ nữ ở Trùng Khánh. Ảnh: Weibo.

Cảnh sát điều tra tiếp tục phát hiện người bán hàng này đã sử dụng nhiều địa chỉ giả để giao dịch.

Camera an ninh cũng ghi lại cảnh người đàn ông - bố của người bán hàng - đã bán túi ở một trong những địa chỉ giả.

Khi cảnh sát đột kích nhà người phụ nữ, họ phát hiện 4 căn phòng chứa hơn 400 chiếc túi xách hàng hiệu nhập lậu và nhiều nhãn "chống hàng giả".

Chủ nhân của những chiếc túi, cô gái 27 tuổi, đã bị bắt giữ và có khả năng phải ngồi tù từ 14-37 ngày. Năm ngoái, cô cũng bị kết án tù treo vì lừa đảo.

Cảnh sát chưa tiết lộ liệu cha mẹ cô có bị bắt giữ hay không.

'Đường lưỡi bò' và sự nguy hiểm của vũ khí tuyên truyền Trung Quốc

Bốn giây xuất hiện của "đường lưỡi bò" trong bộ phim hoạt hình dài hơn tiếng rưỡi có thể không dài, nhưng đó lại là cách thức tuyên truyền rất tinh vi của Trung Quốc.

Hàng Trung Quốc xuất qua Mỹ giảm tới 22% vì thương chiến

Giá trị xuất khẩu của Trung Quốc sang Mỹ giảm gần 1/5 trong tháng 9 vì các hàng rào thuế quan nặng ký bắt đầu có hiệu lực, gia tăng sức ép đàm phán thương mại lên Bắc Kinh.

Hà Lan

Bạn có thể quan tâm