Tiền điện tử thành 'gia vị' đầu tư của Gen Z
Sau 2025 đầy biến động, thế hệ Millennials và Gen Z được kỳ vọng bước vào năm 2026 thận trọng hơn, tập trung đầu tư dài hạn, đa dạng hóa danh mục và ứng dụng AI vào quản lý tài chính.
446 kết quả phù hợp
Sau 2025 đầy biến động, thế hệ Millennials và Gen Z được kỳ vọng bước vào năm 2026 thận trọng hơn, tập trung đầu tư dài hạn, đa dạng hóa danh mục và ứng dụng AI vào quản lý tài chính.
Đầu năm, nhiều người trẻ “lấy vía” tài chính bằng hành động thực tế như mua vàng giữ lộc hay gửi tiết kiệm ngân hàng với tâm lý tạo đà may mắn tiền bạc cho cả năm.
Thay vì xem thưởng Tết là “lộc trời cho” và tiêu xài hoang phí, nhiều người trẻ bắt đầu hình thành tư duy quản lý tài chính tối ưu cho những dự định quan trọng trong tương lai.
Các giải pháp đầu tư ngày càng đa dạng song hành cùng sự phát triển của xã hội. Bên cạnh vàng, chứng khoán, bất động sản... gửi tiết kiệm vẫn có chỗ đứng nhờ tính ổn định, an toàn.
2025 đánh dấu một năm Cake giúp người dùng “làm safe” từ những điều nhỏ nhất, từng bước kiến tạo niềm tin bằng trải nghiệm an toàn, tin cậy.
Dịp sinh nhật Shopee, nhiều người dùng Việt nhìn lại hành trình mua sắm trực tuyến của mình, với cảm giác an tâm không đến từ một lần mua, mà được bồi đắp qua từng trải nghiệm.
Tháng 12, công việc dồn dập, lịch gặp gỡ bạn bè, đồng nghiệp nối tiếp, người trẻ rơi vào trạng thái “bận than”. Chỉ cần biết cách sắp xếp, bạn dễ dàng tận hưởng cuối năm vui vẻ.
Khi gửi tiết kiệm từ 50 triệu đồng trực tiếp tại quầy hoặc thông qua ứng dụng HDBank, khách hàng có cơ hội trúng hàng trăm giải thưởng giá trị từ nay đến 28/2/2026.
Để tích cóp tiền mua nhà, vợ chồng anh Lê Hoàng chần chừ sinh con thứ hai, không dám ốm đau hay thất nghiệp. Mọi thứ trở nên dễ thở hơn với họ nhờ gói vay siêu dài hạn.
Sau nhiều năm băn khoăn vì nỗi lo vay ngân hàng quá lớn, vợ chồng trẻ ở thuê tại TP.HCM quyết định chọn gói vay siêu dài hạn, từ đó mở ra cơ hội an cư tưởng chừng không thể.
Nhiều người trẻ thường đợi tích đủ tiền mới mua nhà và rất sợ vay tiền không có căn cứ. Nhưng theo chuyên gia, đó là hai trong số sai lầm khiến họ mãi không đạt được giấc mơ an cư.
Cứ 10 người tiêu dùng Việt Nam thì có đến 8 người xem chi tiêu cho trải nghiệm là thiết yếu, tỷ lệ này còn cao hơn ở nhóm Gen X và nữ giới, theo khảo sát của BCG và UOB.
Không tiêu dùng, không đầu tư và không cho vay là lựa chọn tài chính của một số người trẻ tại Hà Nội và TP.HCM. Họ có tâm lý giữ tiền vào dịp cuối năm đầy biến động.
Khi công việc cuốn con người vào guồng quay không dừng, mua sắm trở thành phương pháp xoa dịu mệt mỏi, người tiêu dùng dễ tự thưởng bản thân bằng những khoản chi thiếu kiểm soát.
Để tránh gặp tình trạng giá tăng vọt hay chạy đôn đáo mua vé cận Tết, nhiều bạn trẻ đã chuẩn bị sẵn bí kíp săn được chiếc vé với giá hợp lý nhất.
Giữa làn sóng thất nghiệp, không ít người trẻ Trung Quốc tìm đến "ký túc xá tìm việc", sống bằng khoản tiết kiệm ít ỏi, hy vọng mong manh về công việc ổn định ở Thượng Hải.
Dù ở mức thu nhập 40-50 triệu đồng/tháng, nhiều người trẻ vẫn không dám mua nhà.
Hồng Nhung dự định vay ngân hàng 1,5 tỷ đồng, trả 11,8 triệu/tháng trong vòng 20 năm để mua nhà. Tuy nhiên, chuyên gia bất động sản nhận định cô đã mắc sai lầm trong việc tính mức lãi suất hàng năm.
Dù ngày càng nhiều người trẻ tham gia thị trường bất động sản, thực tế số người dưới 35 tuổi thực sự mua được nhà vẫn chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ.
Trong khi tiền gửi hộ gia đình tăng gần 48% chỉ trong 3 năm, nợ thẻ tín dụng quá hạn tại Trung Quốc cũng tăng gần một nửa. Người trẻ đại lục vừa tiết kiệm, vừa mắc kẹt trong nợ tín dụng.