Trà sữa thành 'ngành công nghiệp' tỷ USD
Không còn là một thức uống đơn thuần, trà sữa trân châu nay đã trở thành ngành công nghiệp tỷ USD, với nhiều thương hiệu vượt mặt cả McDonald's và Starbucks về số lượng cửa hàng.
21 kết quả phù hợp
Không còn là một thức uống đơn thuần, trà sữa trân châu nay đã trở thành ngành công nghiệp tỷ USD, với nhiều thương hiệu vượt mặt cả McDonald's và Starbucks về số lượng cửa hàng.
Nhiều thương hiệu lớn như McDonald's, eDiGi, Samsung, Mellower Coffee... đã rút khỏi các mặt bằng đắc địa tại khu vực Bưu điện Thành phố, Nhà thờ Đức Bà (quận 1, TP.HCM).
The Economist từng sử dụng chiếc bánh Big Mac của McDonald’s làm điểm tham chiếu cho chỉ số đo lường ngang giá sức mua (Burgernomics) giữa các quốc gia.
Ngày 26/3, McDonald’s sẽ có mặt tại thành phố biển Nha Trang với nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho 100 khách hàng đầu tiên.
Nhiều thương hiệu nhập khẩu, công ty quảng cáo quốc tế dần đuối sức, thậm chí chấp nhận rời khỏi thị trường tỷ dân do thị hiếu giới trẻ Trung Quốc thay đổi.
Trong khi biểu tượng mặt cười giúp những công ty sở hữu bản quyền kiếm được hàng trăm triệu USD, tác giả của nó không nhận được thêm gì, ngoài 45 USD tiền thù lao đầu tiên.
Mới đây, tập đoàn thức ăn nhanh của xứ cờ hoa cho ra mắt loạt quần áo cùng phụ kiện in logo đặc trưng.
Sau vụ kiện kéo dài hơn một năm với chuỗi thức ăn nhanh Supermac's của Ireland, McDonald's đã mất thương hiệu "Big Mac" biểu tượng của mình.
Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh với chất liệu chủ yếu từ bao bì của thương hiệu gồm 7.000 hộp bánh sandwich, 2.800 chiếc ống hút, 825 ly nhựa.
Chưa tròn 3 năm có mặt tại Việt Nam, một trong những thương hiệu được yêu thích nhất thế giới McDonald’s đã sở hữu 11 nhà hàng tại TP.HCM.
Henry Nguyễn Bảo Hoàng - Chủ tịch Công ty Good Day, đơn vị nhượng quyền phát triển thương hiệu McDonald’s tại Việt Nam, bất ngờ có mặt ở nhà hàng McDonald’s Vincom Masteri.
Có mặt tại Việt Nam từ tháng 2/2014, thương hiệu nổi tiếng thế giới McDonald’s nhanh chóng thu hút nhiều thực khách.
Kinh doanh thay đổi chóng mặt, cùng với việc phạm sai lầm như cơm bữa là lý do khiến các doanh nghiệp từng dẫn đầu thị trường mất đi lợi thế cạnh tranh.
"Tôi mang thịt heo vào thực đơn của McDonald’s vì vị của nó rất ngon", ông Nguyễn Bảo Hoàng - người đưa McDonald's tới Việt Nam chia sẻ.
Tại TP.HCM, các công ty lớn trong ngành thực phẩm và đồ uống đang ráo riết săn lùng mặt bằng ở ngã tư hay mặt tiền các con đường đẹp.
“Phong độ là nhất thời. Đẳng cấp là mãi mãi”. Cho đến ngày nay, McDonald’s vẫn đứng vững vị trí thống trị ngành công nghiệp ăn nhanh, đó thực sự là đẳng cấp của một ông lớn.
McDonald’s là thương hiệu số một trong nghành F&B trên toàn thế giới và cũng có thể, trong một tương lai không xa sẽ là số một tại Việt Nam.
Đường Trần Hưng Đạo từ chợ Bến Thành đến ngã tư Nguyễn Văn Cừ (quận 1) chỉ hơn 2km nhưng có trên dưới 10 cửa hàng ăn nhanh lớn nhỏ.
Tọa lạc tại khu đất "mũi tàu", cửa hàng của McDonald's gần chợ Bến Thành (Q1, TP.HCM) có vị trí đắc địa, diện tích lớn.
Trước áp lực Mc Donald's sắp vào Việt Nam, Jollibee, KFC, Lotteria đã quyết định cho đóng cửa một vài cửa hàng kinh doanh không tốt để giảm bớt gánh nặng tài chính.