Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

McDonald’s đến Việt Nam: Ngôi vị bá vương sẽ thay đổi?

McDonald’s là thương hiệu số một trong nghành F&B trên toàn thế giới và cũng có thể, trong một tương lai không xa sẽ là số một tại Việt Nam.

Lý do khiến McDonald’s trở thành thương hiệu số một trong ngành F&B (Food and Beverage sales: buôn bán đồ ăn uống) không phải vì họ có số cửa hàng nhiều nhất thế giới mà bởi doanh thu khổng lồ và độ nhận biết thương hiệu rất lớn.

Trong ngày khai trương cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM, cảnh tượng khách xếp hàng dài chờ được phục vụ đã nói lên sức nóng của thương hiệu này ở Việt Nam. McDonald’s nghiễm nhiên trở thành “người khổng lồ” số một, họ đã chính thức phá kỷ lục về doanh thu mà Starbucks lập ra vào ngày mở cửa đầu tiên. Dù không công bố nhưng nhìn chung con số đó “khủng” tới mức ngay cả những người khổng lồ khác như Dunkin’ Donust, Burger King cũng không thể tạo ra.

Trong ngày đầu khai trương tại TP.HCM, hàng trăm người xếp hàng dài dưới nắng nóng để đợi tới lượt vào thăm.

Điểm nhấn đồng thời cũng là một sự “dằn mặt” đầy thách thức đối với các thương hiệu khác của McDonald’s chính là sự kiện khai trương được tổ chức một cách xuyên suốt, liên tục hâm nóng bằng cách mời những ngôi sao hàng đầu xuất hiện trong chương trình khai trương. Điều này đã tạo nên sức hút giúp các fan có cơ hội tập trung lại ủng hộ ngôi sao thần tượng của họ. Chính điều này đã khiến bầu không khí trong ngày khai trương nóng hơn bao giờ hết.

Có lẽ chiến lược này đã khiến cho lượng người theo dõi fanpage của thương hiệu thức ăn nhanh này tăng lên nhanh chóng. Fanpage của McDonald’s đã tăng hơn 20.000 người theo dõi trong ngày khai trương đầu tiên. Đây là con số thật chứ không phải bỏ tiền để chạy SEO.

Phát nước miễn phí cho những khách hàng chờ phục vụ có thể coi là điểm nhấn đáng kể cho buổi khai trương, một cách làm thông minh khiến khách hàng sẽ nhớ đến McDonalds nhiều hơn.

Đẳng cấp của “người số 1” được thể hiện qua việc sẵn sàng phát nước miễn phí cho những khách hàng chờ phục vụ.

Ngoài ra, dịch vụ Drive Thru với sự tiện lợi và tốc độ phục vụ hoàn hảo cũng là một trong số những điều mới lạ McDonald’s đưa tới cho khách hàng tại Việt Nam. Điều này khiến McDonald’s đã làm cho khách hàng của mình tin tưởng hơn vào dịch vụ mà hãng cung cấp.

Có thể nói, đẳng cấp của người số một, McDonald’s đã thể hiện được ngay trong lần đầu tiên xuất hiện. Nhưng chặng đường dài còn ở phía trước, nếu McDonald’s giữ được những điểm mạnh của mình như đã thể hiện thì chắc chắn trong tương lại không xa, KFC, Lotteria sẽ không hề vui gì khi nhìn thấy thị phần của mình dần mất đi.

http://soha.vn/kinh-doanh/mcdonalds-xuat-hien-tai-viet-nam-ngoi-vi-ba-vuong-se-thay-doi-20140209211435395.htm

Theo Trí thức trẻ

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm