Vượt qua nhiều thử thách trong 2 năm đại dịch, McDonald’s Việt Nam vẫn tiếp tục mở rộng chuỗi cửa hàng tại Việt Nam. Sắp tới, hệ thống sẽ được mở rộng đến miền Trung, với điểm đầu tiên là Nha Trang.
Câu chuyện thành công của thương hiệu toàn cầu
McDonald’s là chuỗi đồ ăn nhanh quy mô lớn, có mặt tại hơn 100 quốc gia với số lượng hơn 37.000 nhà hàng, phục vụ hơn 70 triệu người tiêu dùng. Theo giới phân tích, thành công của McDonald’s đến từ sự quản lý chặt chẽ về chất lượng tại các cửa hàng nhượng quyền.
Nhà sáng lập RayKroc đã đặt nền tảng cho triết lý kinh doanh của mình bằng 4 cụm từ: Chất lượng, phục vụ, sự sạch sẽ và giá trị cốt lõi. Triết lý kinh doanh này tiếp tục được duy trì đến ngày nay.
Cửa hàng McDonald’s đã có mặt tại hơn 100 quốc gia. |
Bên cạnh đó, McDonald’s cũng thường xuyên phát triển thực đơn để thích nghi với từng quốc gia. Tại mỗi quốc gia, thương hiệu này lại cho ra mắt thực đơn bản địa hóa với sự kết hợp đa dạng giữa phong vị vùng miền, bên cạnh các thực đơn burger, gà rán, khoai tây chiên đã làm nên tên tuổi.
Đặt chân đến Việt Nam đầu tháng 2/2014 với cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM, đến nay, thương hiệu đồ ăn nhanh của Mỹ đã trở nên gần gũi và là điểm đến yêu thích của nhiều thực khách.
Từ khi mới vào thị trường, McDonald’s đã tập trung xây dựng niềm tin với khách hàng từ thực đơn, chất lượng sản phẩm cho đến trải nghiệm tại cửa hàng.
Tại đây, thực khách có thể thưởng thức những sản phẩm làm nên tên tuổi của thương hiệu như bánh kẹp 2 lớp bò Big Mac, khoai tây chiên, gà không xương McNuggets, thức uống McCafe, phần ăn cho trẻ tặng kèm đồ chơi hoặc sách.
Bên cạnh đó, McDonald’s còn tiếp cận người tiêu dùng Việt qua những món ăn được bản địa hóa ấn tượng, như sản phẩm gà rán “giòn da thấm thịt” với chất lượng thịt gà chuẩn Việt cùng công thức tẩm ướp chuẩn Mỹ, cơm gà mắm tỏi hay nui nấu thịt bằm...
Thực đơn hấp dẫn, phong phú của McDonald's. |
Không dừng ở đó, khi đến cửa hàng, thực khách sẽ được trải nghiệm những dịch vụ công nghệ 4.0 hiện đại, như màn hình tương tác gọi món tự động, dịch vụ phục vụ tại bàn, ứng dụng McDonald’s nhiều ưu đãi và dịch vụ giao hàng McDelivery.
Chuỗi cửa hàng cập bến Nha Trang
Liên tục đổi mới và nâng cao chất lượng, McDonald’s ngày càng được đón nhận nồng nhiệt từ khách hàng Việt. Hiện tại, thương hiệu có hơn 4 cửa hàng tại TP.HCM, Hà Nội và Bình Dương, cùng với các dịch vụ riêng biệt như mua hàng không cần đỗ xe drive-thru, giao hàng McDelivery, mở cửa 24/7 (tại TP.HCM), thực đơn cà phê từ McCafe, tổ chức tiệc sinh nhật và Wi-Fi miễn phí trên toàn hệ thống.
Đại diện thương hiệu cho biết năm 2022, McDonald’s sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống với nhiều cửa hàng hơn tại các thành phố lớn, cũng như ra mắt nhiều thực đơn mới lạ, hấp dẫn, lấy cảm hứng từ văn hóa ẩm thực châu Á.
Ngày 26/3, McDonald’s Việt Nam sẽ khai trương cửa hàng đầu tiên tại thành phố Nha Trang, một dấu mốc trong kế hoạch phủ rộng dọc chiều dài đất nước. Là cửa hàng đầu tiên xuất hiện tại Nha Trang và miền Trung, chương trình khai trương sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn và khuyến mãi dành tặng khách hàng.
Được thiết kế theo phong cách hiện đại với bộ nhận diện đặc trưng, McDonald’s AB Central Square tọa lạc tại tầng trệt tòa nhà AB Tower - số 44 Trần Phú, mang lại cảm giác trẻ trung, hiện đại nhưng vẫn đề cao sự thoải mái, tiện lợi cho thực khách. Với vị trí ngay mặt biển tại một trong những khu vực trung tâm của Nha Trang, McDonald’s hứa hẹn mang tới cho khách hàng trải nghiệm ẩm thực khác biệt.
Cửa hàng McDonald's tại AB Central Square. |
Bên cạnh giới thiệu các món điển hình như Big Mac, khoai tây chiên, gà viên McNugget, McDonald’s còn mang tới những món ăn đã được bản địa hóa như gà rán “giòn da thấm thịt” với chất lượng thịt gà theo tiêu chuẩn riêng cùng công thức tẩm ướp độc đáo, cơm gà mắm tỏi, nui nấu thịt heo…
Trong quá trình phát triển thực đơn bản địa, McDonald’s đã được thực khách biết đến với cà phê pha phin Việt Nam và những món ăn theo mùa như cháo thịt bằm hay burger vị phở - một sự kết hợp sáng tạo giữa 2 nền ẩm thực Á - Âu.
Nhân dịp khai trương cửa hàng mới tại Nha Trang, McDonald’s Việt Nam dành tặng 100 khách hàng đầu tiên mỗi ngày 100 phần quà miễn phí, gồm: Một bánh burger bò phô mai và một đồ chơi Happy Meal bất kỳ. Chương trình diễn ra trong hai ngày 26, 27/3. Ngoài ra, khách đăng ký tham gia sự kiện khai trương trên fanpage McDonald's Vietnam sẽ nhận thêm quà tặng đặc biệt.
Trong 2 ngày khai trương, những tiết mục thú vị với sự góp mặt của nhiều ca sĩ, ban nhạc trẻ, cùng hoạt động vui chơi, ca nhạc thiếu nhi dành cho gia đình và các bé cũng sẽ được tổ chức.
Nữ ca sĩ khách mời tham gia biểu diễn tại lễ khai trương. |
Trong những năm qua, McDonald’s Việt Nam đạt được nhiều danh hiệu: Top 50 thương hiệu Rồng Vàng 2021 cho doanh nghiệp nổi bật trong ngành dịch vụ ăn uống; Top 10 chiến dịch có sức ảnh hưởng nhất mạng xã hội (do Buzzmetrics bình chọn) với thực đơn từ Thần tượng BTS; Top 10 nhóm ngành sản phẩm dịch vụ giải Tin dùng 2021, chủ đề "Vượt bão sáng tạo để thích nghi"; 4 năm liên tiếp vào "Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" của Anphabe...
Bình luận