Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

McDonald's Việt Nam tri ân nhân viên bằng hình thức lạ

Henry Nguyễn Bảo Hoàng - Chủ tịch Công ty Good Day, đơn vị nhượng quyền phát triển thương hiệu McDonald’s tại Việt Nam, bất ngờ có mặt ở nhà hàng McDonald’s Vincom Masteri.

Việc ông Bảo Hoàng có mặt tại nhà hàng McDonald’s (quận 2, TP HCM) không hề gây ngạc nhiên cho đội ngũ nhân viên. Họ đã vốn quen với việc ông trực tiếp xuống nhà hàng làm việc từ ngày khai trương nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam, từ dọn bàn, quét rác, đến làm vệ sinh các khay ăn của khách. Nhưng không chỉ có ông Henry Nguyễn Bảo Hoàng, tất cả nhân viên khối văn phòng và ban giám đốc của McDonald’s Việt Nam cũng đã chia nhau đến làm việc tại 9 nhà hàng của McDonald’s vào ngày thứ 7 vừa rồi để thể hiện tinh thần “Tri ân nhân viên” tại McDonald’s.

Một thực khách nước ngoài nhận ra vị chủ tịch công ty và chụp lại khoảnh khắc thú vị này.

Ông Bảo Hoàng trao tặng huy hiệu cho ông Kenny, trưởng nhà hàng McDonald’s Vincom Masteri.

Nhiều khách hàng hào hứng khi được chính Chủ tịch McDonald’s Việt Nam phục vụ tại nhà hàng.

Phong cách trẻ trung, gần gũi thường thấy của dàn sếp và nhân viên.

Anh Phương, Supply chain manager (Phụ trách mảng chuỗi cung ứng) hăng say làm việc ở khu vực nướng thịt trong bếp.

Anh Thắng, IT Manager (phụ trách mảng IT) đảm nhận nhiệm vụ dọn rác tại nhà hàng McDonald’s Siêu thị Sài Gòn vừa khai trương.

Các nhân viên khối văn phòng trang trí nhà hàng với dòng chữ “Thank you crew” - Cảm ơn các bạn nhân viên phục vụ.

Ý nghĩa của ngày “Tri ân nhân viên” (Crew appreciation day) là để nhắc nhở tất cả mọi người trong hệ thống McDonald’s về tầm quan trọng của việc mang đến một dịch vụ tốt cho khách hàng. Trong đó, sự đóng góp của các nhân viên phục vụ là một phần rất lớn và cần được trân trọng.

Ông Nguyễn Huy Thịnh, Giám đốc điều hành McDonald’s Việt Nam cho biết: “Chúng tôi chọn tháng 5 hàng năm, hưởng ứng ngày Quốc tế Lao động vào đầu tháng làm tháng tri ân nhân viên của mình. Tháng này có một ngày tất cả nhân viên văn phòng cũng như ban lãnh đạo của McDonald’s sẽ tỏa ra các nhà hàng của McDonald’s và đảm nhiệm công việc của nhân viên phục vụ. Từ đó, họ trải nghiệm thực tế phản ứng, nhu cầu của khách hàng cũng như thấu hiểu, thông cảm với công việc vất vả của nhân viên phục vụ trực tiếp ở các nhà hàng. Đây cũng là dịp kết nối nhân viên khối văn phòng và nhân viên phục vụ ở nhà hàng, đồng thời thúc đẩy việc xây dựng văn hoá làm việc gần gũi, trẻ trung ở McDonald’s Việt Nam”.

Anh Thịnh (bìa trái) chụp ảnh lưu niệm cùng nhân viên tại nhà hàng McDonald’s SC ViVo City.

Ngoài việc đến làm việc tại nhà hàng, ban giám đốc cũng mang đến những phần quà, thiệp cảm ơn và huy hiệu trao tặng cho các nhân viên trong ngày tri ân này để thể hiện sự chân thành của mình.

Hình ảnh dã ngoại gần đây của nhân viên McDonald’s Việt Nam.

McDonald’s Việt Nam nói riêng và McDonald’s trên thế giới nói chung đều chú trọng đến việc tạo ra một môi trường làm việc gần gũi, xoá tan khoảng cách giữa các nhân viên, đồng thời tạo ra văn hoá phục vụ thân thiện đến từng thực khách. Không chỉ trong tháng tri ân nhân viên, mà bất cứ khi nào, McDonald’s cũng luôn có những hoạt động mang đến tinh thần làm việc thoải mái, như một gia đình cho các nhân viên của mình. Cụ thể, McDonald’s Việt Nam thường xuyên tổ chức các hoạt động dã ngoại, vui chơi giải trí, thi đấu thể thao, các buổi tiệc sinh nhật, Giáng sinh… hay tặng quà bất ngờ vào những dịp đặc biệt để xây dựng tình cảm và tạo sự gắn bó với McDonald’s. Điều quan trọng là mọi nhân viên đều được đối xử bình đẳng và tự do nêu lên ý kiến cá nhân khi xảy ra bất bình. Họ cũng được khuyến khích đưa ra sáng kiến để cải thiện chất lượng phục vụ.



Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm