Hạ tầng kết nối đông nam TP.HCM: Động lực mới cho thị trường BĐS
Phía đông nam TP.HCM đang chứng kiến làn sóng đầu tư hạ tầng mạnh mẽ, mở ra cơ hội tăng trưởng cho thị trường bất động sản giàu tiềm năng và dư địa phát triển như Vũng Tàu.
26 kết quả phù hợp
Phía đông nam TP.HCM đang chứng kiến làn sóng đầu tư hạ tầng mạnh mẽ, mở ra cơ hội tăng trưởng cho thị trường bất động sản giàu tiềm năng và dư địa phát triển như Vũng Tàu.
Sau khi mở rộng địa giới, TP.HCM bước vào giai đoạn kiến trúc lại không gian phát triển, với định hướng "3 vùng - 1 đặc khu - 3 hành lang - 5 trụ cột".
TP.HCM đặt mục tiêu hoàn thành 5 cao tốc trước năm 2030: gồm Bến Lức - Long Thành, TP.HCM - Mộc Bài, TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, Long Thành - Hồ Tràm và Biên Hòa - Vũng Tàu.
Sau hợp nhất với Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM đặt mục tiêu trở thành “siêu đô thị quốc tế", với 7 định hướng đột phá phát triển hạ tầng làm động lực giai đoạn mới.
Chính phủ đặt mục tiêu phấn đấu GDP bình quân tăng trên 8%/năm thời kỳ 2021-2030. Đến năm 2030, GDP bình quân đầu người theo giá hiện hành đạt khoảng 8.500 USD.
Sau khi mở rộng địa giới hành chính, tuyến đường ven sông Sài Gòn đi qua TP.HCM có tổng chiều dài hơn 176 km.
Với vốn chỉ 930 triệu đồng đã có thể sở hữu nhà phố Vinhomes, đây là cơ hội nhân đôi tài sản trước làn sóng hạ tầng tây bắc TP.HCM.
Dịp lễ 30/4, TP.HCM sẽ tổ chức thông xe 5 công trình giao thông; khởi công và phê duyệt loạt gói thầu hai dự án giao thông trọng điểm gồm cao tốc TP.HCM - Mộc Bài, Vành đai 2...
Đây là một trong những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của TP.HCM trong tháng 3 này, theo báo cáo của Sở Tài chính TP.
UBND TP.HCM vừa trình Thủ tướng duyệt chủ trương đầu tư dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài (giai đoạn 1) với tổng kinh phí hơn 19.600 tỷ đồng.
TP Bà Rịa, TP Vũng Tàu, thị xã Phú Mỹ, huyện Long Điền, huyện Đất Đỏ là khu vực dự kiến thành lập TP Bà Rịa - Vũng Tàu trực thuộc Trung ương đạt tiêu chí đô thị loại I.
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cho biết TP.HCM đang đứng trước nhiều khó khăn, thách thức mới, khó đoán định, cần chủ động tư duy để tìm cơ hội với tâm thế của một chiến binh.
Theo Sở GTVT, việc đẩy nhanh tiến độ cao tốc TP.HCM - Mộc Bài rất cần thiết để đồng bộ với tiến độ khai thác đường vành đai 3 và vành đai 4, góp phần phát triển kinh tế.
Lãnh đạo TP.HCM khẳng định sẽ khen thưởng các đơn vị đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án trọng điểm, đồng thời phê bình cá nhân, tổ chức giải quyết công việc chậm trễ.
Đường liên cảng Phú Hữu - Cát Lái - vành đai 3 được ngành giao thông TP.HCM đề xuất thực hiện bằng nguồn thu phí cảng biển với tổng mức đầu tư 8.000 tỷ đồng.
Đến 2030, Chính phủ đặt mục tiêu ưu tiên phát triển hành lang kinh tế Bắc - Nam và 2 hành lang kinh tế Đông - Tây là Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh và Mộc Bài - TP.HCM.
Để khắc phục tính dàn trải, định hướng quy hoạch quốc gia được xây dựng theo hướng có trọng tâm, trọng điểm; ưu tiên phát triển 4 vùng động lực quốc gia và 4 cực tăng trưởng.
Sở Giao thông Vận tải đề xuất bổ sung khoảng 71.700 tỷ đồng cho 61 dự án giao thông bộ, 27 dự án giao thông thủy và 2 chương trình đầu tư.
Trong quy hoạch tổng thể quốc gia, có 4 vùng động lực được tập trung phát triển kinh tế trong những năm tới. Kết nối các vùng sẽ là hệ thống đường bộ cao tốc và đường sắt hiện đại.
Nguồn tiền dự phòng được đề xuất sử dụng để bổ sung cho các dự án tăng vốn, nhiệm vụ lập quy hoạch TP.HCM thời kỳ 2021-2030 và nhiều dự án phát triển hạ tầng tại thành phố.