Xây thêm 24 nhà ga khi làm đường sắt Bắc - Nam 250 km/h
Tư vấn thẩm tra đề xuất xây 50 nhà ga cho tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, tăng thêm 24 ga so với nghiên cứu tiền khả thi.
88 kết quả phù hợp
Xây thêm 24 nhà ga khi làm đường sắt Bắc - Nam 250 km/h
Tư vấn thẩm tra đề xuất xây 50 nhà ga cho tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, tăng thêm 24 ga so với nghiên cứu tiền khả thi.
Giải pháp giúp Bến xe Miền Đông mới thoát cảnh vắng khách
Sau 2 năm đưa vào khai thác, Bến xe Miền Đông mới rơi vào cảnh ế khách. Các chuyên gia cho rằng kết nối giao thông, tạo mạng lưới trung chuyển sẽ giúp thu hút nhiều khách đến bến.
VinFast vượt bao nhiêu cửa ải để được ADB rót vốn?
Để nhận được nguồn vốn vay hỗ trợ, các dự án phải vượt qua nhiều cửa ải về sức khỏe tài chính, năng lực triển khai, tiêu chuẩn môi trường, an toàn lao động và có tầm vóc quốc gia.
VinFast nhận gói tín dụng phát triển giao thông xanh Việt Nam
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã thu xếp gói tài chính chống biến đổi khí hậu 135 triệu USD cho VinFast để hỗ trợ sản xuất xe buýt điện vận tải công cộng và mạng lưới trạm sạc.
VinFast vay ưu đãi ADB 135 triệu USD để sản xuất xe buýt điện
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) thu xếp gói tài chính chống biến đổi khí hậu trị giá 135 triệu USD cho VinFast nhằm hỗ trợ hoạt động sản xuất xe buýt điện và mạng lưới trạm sạc.
Đô thị 40 tỷ USD của Hàn Quốc trong cảnh thiếu người
Thử thách khó khăn nhất của việc sống trong một đô thị văn minh theo hướng thân thiện với môi trường là giao tiếp hàng xóm láng giềng.
Xe buýt ở Tân Sơn Nhất bị khách 'ngó lơ'
Không chủ động thời gian, chờ tuyến lâu và tuyến không đa dạng là những nguyên nhân chính khiến hành khách hạ cánh Tân Sơn Nhất ngó lơ xe buýt dù phải chen chúc đón taxi.
Tuyến xe buýt nối TP.HCM với miền Tây chính thức hoạt động
Tuyến xe buýt liên tỉnh không trợ giá nối TP.HCM, Long An, Tiền Giang chính thức hoạt động từ 10/8, thêm lựa chọn đi lại của người dân 3 địa phương.
Cần sớm có đường ưu tiên buýt từ quận 1 đi Tân Sơn Nhất
TS Lương Hoài Nam khẳng định nếu TP.HCM chưa có làn đường ưu tiên cho xe buýt thì loại hình này không thể phát triển, đồng thời đề xuất làm làn đường từ Hàm Nghi đi Tân Sơn Nhất.
TP.HCM bổ sung 12 tuyến xe buýt mới
UBND TP.HCM có quyết định bổ sung 12 tuyến xe buýt mới, trong đó có 4 tuyến buýt nhỏ, 4 tuyến chất lượng cao và 4 tuyến liên tỉnh.
Cần sớm di dời bến cũ để 'cứu' Bến xe Miền Đông mới
Bến xe Miền Đông cũ được khuyến cáo sớm di dời, vì nếu cả hai bến cũ và mới vẫn hoạt động song song, người dân sẽ chọn bến cũ do khoảng cách gần, tiện lợi hơn.
Sở GTVT đề xuất mở thêm 12 tuyến buýt mới ở TP.HCM
12 tuyến xe buýt dự kiến được mở mới tại TP.HCM bao gồm 4 tuyến có sức chứa nhỏ, 4 tuyến buýt chất lượng cao và 4 tuyến còn lại phục vụ khách đi tỉnh liền kề.
Giải bài toán kẹt xe quanh cao ốc ở TP.HCM như thế nào?
Trong bối cảnh dự án metro ì ạch, xe buýt là phương tiện công cộng hiện hữu có thể hóa giải bài toán kẹt xe quanh các cao ốc hiện nay.
Kỳ vọng gì khi TP.HCM có tuyến metro?
Mạng lưới metro sẽ là xương sống cho hệ thống vận tải hành khách công cộng của TP.HCM, giải quyết tắc đường, thay đổi diện mạo đô thị và nâng cao chất lượng đời sống người dân.
Bước tiến về hạ tầng của Bình Chánh trước lộ trình lên thành phố
Bên cạnh đề án thành lập thành phố, Bình Chánh đang đứng trước tiềm năng phát triển mạnh mẽ nhờ quy tụ hàng loạt hạ tầng giao thông trọng điểm.
85 tuyến xe buýt ở TP.HCM hoạt động trở lại
Sở GTVT TP.HCM mở thêm 30 tuyến xe buýt hoạt động từ 15/11, nâng tổng số tuyến được khôi phục trên địa bàn lên 85 tuyến.
Phải cẩn trọng khi dời Ga Nha Trang, làm dự án thương mại
Chuyên gia cho rằng nếu chọn cách di dời nhà ga để đổi lấy “đất vàng” phục vụ dự án thương mại sẽ là một sai lầm, dẫn đến thiệt hại về kinh tế.
Châu Âu ‘dọn dẹp’ các khu thác loạn
Nhiều quốc gia tại châu Âu đang lên kế hoạch hướng du khách đến đa dạng địa điểm thay vì tập trung đông đúc ở một số khu vực giải trí hay phố đèn đỏ.
Hơn 100.000 tỷ đồng sắp đổ vào hạ tầng Bình Chánh
Huyện Bình Chánh đang đứng trước tiềm năng phát triển mạnh nhờ quy tụ hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm, với tổng vốn đầu tư ước tính 100.000 tỷ đồng.
TP.HCM thí điểm xe đạp công cộng
UBND TP.HCM cho phép thí điểm mô hình xe đạp công cộng tại 43 vị trí ở quận 1. Giá vé giai đoạn thí điểm là 5.000 đồng/30 phút, 10.000 đồng/60 phút.