Gói tài chính có kỳ hạn 7 năm, gồm 20 triệu vốn vay do ADB tài trợ cùng các khoản vay song song trị giá 87 triệu USD do ngân hàng này hỗ trợ với tư cách đơn vị chủ trì thu xếp vốn được ủy quyền. Ngoài ra còn có khoản vay ưu đãi 28 triệu USD.
ADB đã huy động nguồn tài chính ưu đãi thông qua các quỹ tín thác do ngân hàng quản lý, bao gồm một khoản vay trị giá 20 triệu USD từ Quỹ đối tác Tài trợ khí hậu Australia (ACFP); khoản vay trị giá 5 triệu USD từ Quỹ Công nghệ sạch (CTF) và khoản viện trợ không hoàn lại 3 triệu USD từ Quỹ phát triển và Đổi mới khí hậu do Goldman Sachs và Quỹ từ thiện Bloomberg Philanthropies tài trợ.
Gói tài chính còn có sự tham gia của các quỹ, tổ chức như Cơ quan Hỗ trợ Xuất khẩu Australia, Quỹ Hợp tác Công nghiệp Phần Lan, Ngân hàng Phát triển Áo và Quỹ responsAbility.
“Dự án mang lại giải pháp giao thông bền vững, tác động hiệu quả tới Việt Nam và giúp quốc gia này đáp ứng các mục tiêu về khí hậu và hỗ trợ tăng trưởng tài chính khí hậu trong khu vực”, bà Suzanne Gaboury, Tổng giám đốc phụ trách Khối tư nhân của ADB, cho biết.
Theo World Bank, ngành giao thông vận tải chiếm 18% lượng phát thải khí nhà kính hàng năm tại Việt Nam. Quá trình giảm thải cacbon thông qua phương tiện sử dụng năng lượng điện sẽ tác động trực tiếp đến kỳ vọng đạt mức phát thải carbon ròng bằng 0 vào năm 2050 của Việt Nam.