Nhà sản xuất máy bay 'made in China' nắm 49% vốn Lao Airlines
Thương vụ góp vốn với Lao Airlines được xem là bước đi mới của Comac nhằm đưa các dòng máy bay "made in China" thâm nhập sâu hơn vào thị trường Đông Nam Á.
28 kết quả phù hợp
Thương vụ góp vốn với Lao Airlines được xem là bước đi mới của Comac nhằm đưa các dòng máy bay "made in China" thâm nhập sâu hơn vào thị trường Đông Nam Á.
Máy bay C919 lần đầu trình diễn ngoài Đông Á tại Dubai Airshow, đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực cạnh tranh Airbus và Boeing của Comac.
Mẫu máy bay C919, biểu tượng cho tham vọng tự chủ công nghệ hàng không của Bắc Kinh, đang chậm giao hàng và phụ thuộc lớn vào linh kiện phương Tây.
20 chiếc máy bay C909 là đơn hàng nước ngoài lớn nhất từ trước đến nay của hãng máy bay "made in China".
Tập đoàn Máy bay Thương mại Trung Quốc (Comac) kỳ vọng có thể đưa máy bay C919 khai thác thương mại tại Đông Nam Á chậm nhất vào năm 2026.
Việc đổi màu sơn và đổi tên giúp C909 thống nhất về độ nhận diện với máy bay thân hẹp C919 (đã hoạt động thương mại) và máy bay thân rộng C929 (đang phát triển).
Máy bay "made in China" Comac đã bay thử chặng từ TP.HCM đến Côn Đảo và mong muốn cuối năm nay có thể chính thức bay trên bầu trời Việt Nam.
Động thái này được dự đoán trở thành bệ phóng tại Đông Nam Á cho dòng máy bay chở khách thân hẹp C919 do Trung Quốc tự sản xuất.
Tập đoàn COMAC (Trung Quốc) ngày càng thể hiện tham vọng thay thế Airbus và Boeing với các dòng máy bay C909, C919, C929 và thậm chí là cả C939.
China Southern Airlines - hãng hàng không lớn nhất Trung Quốc về quy mô đội máy bay đã chính thức sử dụng C919 - chiếc máy bay do nước này tự sản xuất.
Thành tích này đạt được sau hơn 15 tháng kể từ khi chiếc máy bay chính thức bay thương mại, đánh dấu một chương mới trong ngành hàng không Trung Quốc.
Hai hãng bay nhà nước của Trung Quốc chuẩn bị vận hành máy bay chở khách C919 do nước này tự phát triển.
Hãng hàng không Trung Quốc Air China cho biết đã ký thoả thuận với Tập đoàn máy bay thương mại Trung Quốc - Comac để mua 100 máy bay C919 từ nay đến năm 2031.
C919 đã đến trình diễn tại 5 quốc gia Đông Nam Á gồm Việt Nam, Lào, Campuchia, Malaysia và Indonesia để tìm đơn đặt hàng chính thức đầu tiên từ nước ngoài.
Giới chức châu Âu cho biết cần thêm thời gian để đánh giá máy bay C919 - sản phẩm được phát triển bởi Tập đoàn Máy bay Thương mại Trung Quốc (Comac).
Tập đoàn máy bay thương mại Trung Quốc (Comac) cho người xem vào tham quan tự do hai tàu bay C919 và ARJ21-700 đỗ tại sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh).
Theo Chủ tịch Comac, việc 2 tàu bay Trung Quốc đến Vân Đồn là bước tiến quan trọng để quốc tế hóa máy bay thương mại "Made in China".
Sau Singapore, Việt Nam là điểm đến nước ngoài thứ 2 của C919 - chiếc máy bay "Made in China".
Máy bay thân hẹp C919 do Trung Quốc sản xuất sẽ lần đầu tiên bay xa khỏi đại lục vào tuần tới.
Trong bài phát biểu mừng năm mới, Chủ tịch Tập Cận Bình nhắc lại những khó khăn và thành tựu của Trung Quốc trong năm 2022, đồng thời bày tỏ niềm tin lạc quan vào năm 2023.