Phát hiện thêm gối cao su ở metro số 1 xê dịch khỏi vị trí dầm
Một gối dầm cao su khác của tuyến metro số 1 ở TP.HCM vừa được phát hiện trong tình trạng bị xê dịch vị trí và có khả năng trượt khỏi đá kê, tương tự sự cố rơi gối lần trước.
74 kết quả phù hợp
Một gối dầm cao su khác của tuyến metro số 1 ở TP.HCM vừa được phát hiện trong tình trạng bị xê dịch vị trí và có khả năng trượt khỏi đá kê, tương tự sự cố rơi gối lần trước.
Trái với lo ngại của MAUR về ảnh hưởng của sự cố, nhà thầu cho rằng thiệt hại không nghiêm trọng và từ chối đề nghị thay các dầm liên quan.
Nhận thấy sự chênh lệch về trọng lượng gối cầu trong hồ sơ và thực tế, MAUR nói có cơ sở để nghi ngờ chất lượng tất cả gối cao su còn lại trên công trình.
Lãnh đạo MAUR xác nhận nhà thầu đã gửi hồ sơ ban đầu về sự cố metro cho đơn vị. MAUR vẫn đang đánh giá lại để có kết luận khách quan nhất.
Bí thư Nên đề nghị MAUR sớm xác định nguyên nhân và giải quyết sự cố trượt gối dầm vừa qua. Ông cũng dành lời khen về nỗ lực đạt tiến độ của đội ngũ kỹ sư, công nhân toàn dự án.
MAUR cho rằng tổng thầu có dấu hiệu chối bỏ trách nhiệm, kéo dài sự việc. Đơn vị này đưa ra đề nghị cuối cùng yêu cầu nhà thầu báo cáo sự việc trước 10/12.
Đoàn kiểm tra liên ngành nhận định 2 đầu dầm bị lệch 8,5 cm so với vị trí ban đầu. Trong thời gian kiểm tra, đánh giá, dầm cầu sẽ được đặt gối tạm.
Sự cố lệch đầu dầm khiến đệm bê tông đường ray metro số 1 bị nứt vỡ, hiện chưa thể khắc phục.
Sự cố gối dầm cầu cạn metro số 1 rơi khỏi vị trí lắp đặt đã được khắc phục tạm thời, trong khi nguyên nhân chưa được làm rõ.
Đây là khoản vay vốn ODA cuối cùng trong dự án tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên của TP.HCM.
Việc hoàn tất thử nghiệm đoàn tàu metro đầu tiên là cơ sở nhập khẩu 16 đoàn tàu còn lại của toàn tuyến.
"Từ lúc này, công tác sản xuất, kiểm tra và nhập các đoàn tàu tiếp theo sẽ được tăng tốc theo tiến độ thực hiện dự án", Trưởng ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM nói.
Đoàn tàu metro số 1 rời cảng Kasado Nhật Bản trưa nay và dự kiến cập cảng Khánh Hội sớm nhất ngày 8/10.
100 chuyên gia nước ngoài vẫn chưa thể nhập cảnh vào Việt Nam sau nhiều lần đề xuất khiến kế hoạch thử tàu metro liên tục dời lại.
Công trình ga ngầm Bến Thành, tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên dự kiến được hoàn thành đổ bê tông sàn đáy (base slab) của tất cả 4 tầng trong năm nay.
Ga Nhà hát TP.HCM thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dài 190 m, rộng 26 m, sâu hơn 30 m đã hoàn thiện 100% tầng B1.
Ga ngầm metro Bến Thành có chiều dài 236 m, rộng 60 m, sâu 32 m, quy mô 4 tầng, kết nối chợ Bến Thành.
Tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã hoàn thiện 85% tổng khối lượng. Trong đó, tiến độ lợp mái các nhà ga trên cao bước vào giai đoạn cuối cùng.
Đoàn tàu điện ngầm metro số 1 được cho là đã vận hành thử nghiệm tại Nhật Bản nhưng vẫn chưa thể vận chuyển về Việt Nam do ảnh hưởng dịch bệnh kéo dài.
Hơn 250 công nhân và 80 kỹ sư trên công trường đang tích cực hoàn thiện những công đoạn cuối cùng cho ga Suối Tiên và depot của tuyến metro số 1.