Đề xuất thay đổi cách tính lương cho lao động Vietnam Airlines, VNPT
Bộ LĐTB&XH đề xuất thay đổi cách tính lương cho một số doanh nghiệp Nhà nước. Điều này xuất phát từ việc nhiều doanh nghiệp trả lương cho lao động thấp hơn trung bình thị trường.
99 kết quả phù hợp
Bộ LĐTB&XH đề xuất thay đổi cách tính lương cho một số doanh nghiệp Nhà nước. Điều này xuất phát từ việc nhiều doanh nghiệp trả lương cho lao động thấp hơn trung bình thị trường.
"Hiện nay có tình trạng những hãng hàng không mới bỏ kinh phí ra để lôi kéo nhân lực của các hãng khác, trong đó có Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam", Bộ trưởng GTVT khẳng định.
Theo các nhà phân tích hàng không, máy bay thương mại tiếp theo của Boeing sẽ được thiết kế chỉ cần một phi công điều khiển.
Ông Phạm Ngọc Minh giải thích văn bản mật mà doanh nghiệp gửi lên Cục Hàng không Việt Nam không phải chỉ là chuyện "giành giật phi công" mà là việc an ninh quốc gia.
Các luật sư cho rằng nếu những nội dung Vietnam Airlines nêu về Bamboo Airways không có căn cứ thì hãng hàng không quốc gia Việt Nam có dấu hiệu vi phạm Luật Cạnh tranh 2004.
Ông Dương Trí Thành, CEO Vietnam Airlines cho biết đang có tình trạng một đội bay của hãng nhưng bị hãng hàng không khác “câu” mất tới 30% nhân sự, gây ảnh hưởng công tác vận hành.
Tại cuộc đối thoại với công nhân kỹ thuật cao tại TP.HCM, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ ra những yêu cầu hàng đầu của đội ngũ công nhân, lao động và giải đáp nhiều vấn đề.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật thừa nhận có văn bản "mật" mà Vietnam Airlines gửi Bộ này báo cáo về tình trạng "giành giật phi công" của Bamboo Airways.
Thị trường Đông Bắc Á được xem là "mỏ vàng" cho các hãng hàng không Việt. Cuộc đua tại thị trường này hứa hẹn khốc liệt hơn với tay chơi mới Bamboo Airways.
Hãng hàng không Hong Kong (HKA) giới thiệu tất cả phi công của họ chuyển sang các hãng khác trong bối cảnh khủng hoảng tài chính đe dọa đến hoạt động kinh doanh.
Sẵn sàng chi lương hơn trăm triệu đồng mỗi tháng cho một phi công nhưng Vietnam Airlines vẫn đang gặp khó trong việc đảm bảo lượng nhân sự trước sự cạnh tranh gay gắt.
Tập đoàn FLC, công ty mẹ của Bamboo Airways, vừa gửi công văn tới Bộ GTVT về việc doanh nghiệp "nhặt" được văn bản được cho là từ Vietnam Airlines tố Bamboo Airways giành phi công.
So với mức lương bình quân tháng của năm 2017, lương các phi công Vietnam Airlines đã tăng gần 11 triệu mỗi tháng trong năm 2018 vừa qua.
Công đoàn phi công của Jet Airways cho hay sẽ cho ban lãnh đạo mới của hãng bay hai tuần để trả toàn bộ nợ lương phi công trước khi tổ chức này có động thái đình công.
Theo Bloomberg, sự bùng nổ của hàng không châu Á đã khiến nhiều hãng bay giá rẻ mới ra đời và giúp hàng triệu người lần đầu được bay, tuy nhiên thiếu phi công đang kìm hãm mọi thứ.
Thiếu phi công vẫn luôn là vấn đề nan giải với các hãng hàng không đang trên đà phát triển. Các hãng bay Việt cũng đang vất vả tìm nguồn phi công.
Theo nhiều nguồn tin giấu tên, Indigo đang phải trì hoãn hàng loạt chuyến bay mỗi ngày trong hơn hai tháng qua do không có đủ phi công đạt chuẩn để đáp ứng tốc độ mở rộng của hãng.
Bamboo Airways thuê phi công Thổ Nhĩ Kỳ kèm máy bay, phi công Vietnam Airlines muốn sang hãng khác thu nhập cao hơn là những ví dụ về sự khan hiếm phi công.
Từ một hãng bay nhỏ với 3 máy bay vào năm 2011, hiện Vietjet Air đã nhanh chóng vươn mình thành ông lớn hàng không giá rẻ, mỗi năm thu trên 50.000 tỷ đồng.
Xâu chuỗi các sự cố hàng không của VietJet gần đây, đại tá Nguyễn Thành Trung khẳng định phần lớn sự vụ đều có lỗi chủ quan của phi công.