Bí thư Nên: 'Cần sớm xác định nguyên nhân sự cố trượt gối dầm metro'
Bí thư Nên đề nghị MAUR sớm xác định nguyên nhân và giải quyết sự cố trượt gối dầm vừa qua. Ông cũng dành lời khen về nỗ lực đạt tiến độ của đội ngũ kỹ sư, công nhân toàn dự án.
70 kết quả phù hợp
Bí thư Nên: 'Cần sớm xác định nguyên nhân sự cố trượt gối dầm metro'
Bí thư Nên đề nghị MAUR sớm xác định nguyên nhân và giải quyết sự cố trượt gối dầm vừa qua. Ông cũng dành lời khen về nỗ lực đạt tiến độ của đội ngũ kỹ sư, công nhân toàn dự án.
Vụ trượt gối dầm metro số 1: Nhà thầu có dấu hiệu chối bỏ trách nhiệm?
MAUR cho rằng tổng thầu có dấu hiệu chối bỏ trách nhiệm, kéo dài sự việc. Đơn vị này đưa ra đề nghị cuối cùng yêu cầu nhà thầu báo cáo sự việc trước 10/12.
Đầu dầm metro số 1 lệch 8,5 cm sau sự cố rơi gối dầm
Đoàn kiểm tra liên ngành nhận định 2 đầu dầm bị lệch 8,5 cm so với vị trí ban đầu. Trong thời gian kiểm tra, đánh giá, dầm cầu sẽ được đặt gối tạm.
Đệm đường ray metro số 1 nứt vỡ sau sự cố lệch đầu dầm
Sự cố lệch đầu dầm khiến đệm bê tông đường ray metro số 1 bị nứt vỡ, hiện chưa thể khắc phục.
Chưa rõ nguyên nhân sự cố ở dầm cầu cạn metro số 1
Sự cố gối dầm cầu cạn metro số 1 rơi khỏi vị trí lắp đặt đã được khắc phục tạm thời, trong khi nguyên nhân chưa được làm rõ.
Chuẩn bị vay thêm hơn 300 triệu USD hoàn thành metro số 1
Đây là khoản vay vốn ODA cuối cùng trong dự án tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên của TP.HCM.
Vì sao mới chỉ nhập một đoàn tàu metro về Việt Nam?
Việc hoàn tất thử nghiệm đoàn tàu metro đầu tiên là cơ sở nhập khẩu 16 đoàn tàu còn lại của toàn tuyến.
"Từ lúc này, công tác sản xuất, kiểm tra và nhập các đoàn tàu tiếp theo sẽ được tăng tốc theo tiến độ thực hiện dự án", Trưởng ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM nói.
Tàu metro rời cảng Nhật Bản về TP.HCM
Đoàn tàu metro số 1 rời cảng Kasado Nhật Bản trưa nay và dự kiến cập cảng Khánh Hội sớm nhất ngày 8/10.
100 chuyên gia vẫn chưa nhập cảnh, metro số 1 có thể chậm trễ
100 chuyên gia nước ngoài vẫn chưa thể nhập cảnh vào Việt Nam sau nhiều lần đề xuất khiến kế hoạch thử tàu metro liên tục dời lại.
Sàn đáy ga Bến Thành metro số 1 sắp hoàn thiện
Công trình ga ngầm Bến Thành, tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên dự kiến được hoàn thành đổ bê tông sàn đáy (base slab) của tất cả 4 tầng trong năm nay.
Hoàn thành tầng B1 ga Nhà hát TP.HCM, tuyến metro số 1
Ga Nhà hát TP.HCM thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dài 190 m, rộng 26 m, sâu hơn 30 m đã hoàn thiện 100% tầng B1.
Phối cảnh đầu tiên của ga ngầm metro Bến Thành
Ga ngầm metro Bến Thành có chiều dài 236 m, rộng 60 m, sâu 32 m, quy mô 4 tầng, kết nối chợ Bến Thành.
Metro số 1 hoàn thiện mái cho 3 nhà ga cuối cùng
Tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã hoàn thiện 85% tổng khối lượng. Trong đó, tiến độ lợp mái các nhà ga trên cao bước vào giai đoạn cuối cùng.
Đoàn tàu metro số 1 chưa về Việt Nam như kế hoạch
Đoàn tàu điện ngầm metro số 1 được cho là đã vận hành thử nghiệm tại Nhật Bản nhưng vẫn chưa thể vận chuyển về Việt Nam do ảnh hưởng dịch bệnh kéo dài.
Metro số 1 gấp rút hoàn thiện đón đoàn tàu đầu tiên chạy thử nghiệm
Hơn 250 công nhân và 80 kỹ sư trên công trường đang tích cực hoàn thiện những công đoạn cuối cùng cho ga Suối Tiên và depot của tuyến metro số 1.
Quán ăn phải chọn vật lộn kinh doanh hoặc chấp nhận phá sản vì dịch
Dịch bệnh càng tồn tại lâu, hậu quả mà nó đem đến ngày càng nhiều. Phần lớn các nhà hàng, quán ăn đang cố tìm cách tồn tại và đảm bảo uy tín về an toàn sức khỏe cho khách hàng.
Ga ngầm Nhà hát TP.HCM hoàn thành vượt tiến độ
Toàn bộ rào chắn trước ga Nhà hát TP.HCM thuộc dự án metro Bến Thành - Suối Tiên đã được tháo dỡ, còn tầng hầm B1 của nhà ga này đã hoàn thiện sớm hơn 96 ngày so với kế hoạch.
Toàn cảnh ga ngầm metro đang hoàn thiện ở TP.HCM
Hai gói thầu ga ngầm, đường hầm của dự án metro số 1 đang được các nhà thầu thi công khẩn trương, nhiều hạng mục của tuyến đường sắt đô thị hiện đại tại TP.HCM dần hình thành.
Metro Bến Thành - Suối Tiên thông tuyến, nhiều hạng mục đua nước rút
Sau gần 10 năm thi công, tuyến metro số 1 TP.HCM vừa được thông tuyến. Lãnh đạo thành phố cho biết trước ngày vận hành chính thức, khối lượng công việc của dự án này còn rất lớn.