Tết - nghỉ ngơi tái tạo hay cao điểm ‘hành xác'?
Phong tục không phải là luật pháp. Điều chỉnh cách ứng xử cho phù hợp không có nghĩa là xóa bỏ hoàn toàn nét đẹp của tập tục xưa.
344 kết quả phù hợp
Tết - nghỉ ngơi tái tạo hay cao điểm ‘hành xác'?
Phong tục không phải là luật pháp. Điều chỉnh cách ứng xử cho phù hợp không có nghĩa là xóa bỏ hoàn toàn nét đẹp của tập tục xưa.
Tăng trưởng 30%, doanh thu TMĐT Việt Nam năm 2018 vào top 6 toàn cầu
Sự tăng trưởng vượt bậc của thương mại điện tử Việt Nam đưa thị trường này trở thành miếng bánh ngon, tập trung sự đầu tư của nhiều “ông lớn” trong ngành.
Grab tuyên bố dẫn đầu thị trường giao đồ ăn tại TP.HCM
Sau hơn nửa năm hoạt động, đại diện GrabFood cho biết đang dẫn đầu thị trường giao đồ ăn TP.HCM về số lượng người dùng thường xuyên cũng như sự hài lòng của khách hàng.
Quan điểm bỏ Tết để trở nên “hiện đại", “văn minh" còn quá đơn giản và bỏ qua nhiều yếu tố quan trọng khác, các chuyên gia nhận định.
Cuối năm, người Việt chi chục triệu USD mua trái cây ngoại ăn Tết
Nhiều cửa hàng cho hay thời điểm này sức mua trái cây ngoại của người dân đã bắt đầu tăng mạnh. Hàng về liên tục và báo giá dịp Tết tăng cao nhưng vẫn không đủ cung ứng.
Trung bình cư dân TP.HCM chi gần 270.000 đồng mỗi tháng để ăn vặt
Số tiền này được tiêu nhiều nhất cho các loại bánh kẹo, mì ăn liền, xúc xích, nước uống dinh dưỡng và những sản phẩm không cồn khác khi người dân TP.HCM ra khỏi nhà.
Nông sản Việt 'rớt từ vòng gửi xe' khi tìm đường xuất khẩu
Bà Vũ Kim Hạnh cho biết vì thiếu tiêu chuẩn mà nhiều nông sản trong nước có chất lượng tốt nhưng vẫn phải chịu cảnh “rớt từ vòng gửi xe” khi tìm đường vào thị trường các nước.
Các đại gia bán lẻ ngoại lặng lẽ báo lỗ trăm tỷ
Tuyên bố mở hàng chục siêu thị, đại siêu thị khi vừa gia nhập thị trường Việt Nam nhưng nhiều năm qua, các đại gia ngoại vẫn lặng lẽ... báo lỗ hàng trăm tỷ đồng.
Đại siêu thị, cửa hàng tiện lợi của đại gia ngoại bủa vây khắp Sài Gòn
Đại gia bán lẻ ngoại đang bủa vây các cửa ngõ vào trung tâm TP.HCM bằng hệ thống đại siêu thị. Trong khi đó, nội thành đang là cuộc chiến của hàng nghìn cửa hàng tiện lợi.
3 trọng tâm trong chiến lược phát triển của Uniben
Là một trong những doanh nghiệp thực phẩm hàng đầu ngành mì ăn liền tại Việt Nam, Uniben xác định khách hàng, chất lượng và đầu tư là trọng tâm cho chiến lược phát triển dài hạn.
Hảo Hảo lập kỷ lục sản phẩm mì ăn liền được tiêu thụ nhiều nhất VN
Hảo Hảo chính thức được Tổ chức kỷ lục Việt Nam Vietkings xác lập kỷ lục “Sản phẩm mì gói có số lượng tiêu thụ nhiều nhất Việt Nam trong 18 năm”.
Tỷ lệ ủng hộ Macron ở mức thấp kỷ lục
Tỷ lệ ủng hộ sụt giảm nghiêm trọng phản ánh cuộc chiến cam go của nhà lãnh đạo trẻ với hàng loạt diễn biến bất lợi trong và ngoài nước Pháp.
Dân Trung Quốc tẩy chay McDonald's, Starbucks
Doanh số bán hàng của chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh McDonald's cũng như quán cà phê Mỹ Starbucks tại Trung Quốc đang sụt giảm.
20 điểm trong bán kính 1 km, các cửa hàng tiện lợi lo chiếm thị phần
Từ vài trăm điểm năm 2014, hết tháng 3/2018, số lượng cửa hàng tiện lợi đã đạt 1.600 trên toàn quốc. Trong bán kính 1 km quanh ĐHQG Hà Nội có tới hơn 20 cửa hàng, len vào ngõ nhỏ.
Bán lẻ Việt giằng co cũ - mới và văn hóa mua hàng trên yên xe máy
Các chuỗi bán lẻ nước ngoài ồ ạt tràn vào Việt Nam, doanh nghiệp trong nước, cùng lúc, cũng gồng mình lên thay đổi để bắt kịp xu hướng. Nhưng liệu mô hình hiện đại này có phù hợp?
Vinamilk 3 năm liền đứng đầu danh sách 40 thương hiệu giá trị nhất VN
Ngày 30/7, Forbes Việt Nam công bố danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam, trong đó Vinamilk dẫn đầu với giá trị thương hiệu đạt 2,28 tỷ USD.
Vinamilk 6 năm được bình chọn vào top 50 công ty niêm yết tốt nhất VN
Cuối tuần qua, Vinamilk lần thứ 6 được xướng tên trong top 50 công ty niêm yết tốt nhất do Forbes Việt Nam bình chọn, với doanh thu 51.041 tỷ đồng, vốn hóa đạt 255.419 tỷ đồng.
Ăn vạ tại World Cup, Neymar bị truyền thông vùi dập
Theo thống kê, thất bại tại World Cup cùng những tình huống "diễn sâu" ăn vạ trên sân cỏ đã khiến ngày càng nhiều người dùng trên mạng xã hội có phản ứng tiêu cực với Neymar.
Nên ăn gì khi đến Nga xem World Cup?
Trong hàng nghìn người Việt tới Nga hè này, bên cạnh bóng đá và du lịch, ẩm thực cũng là mối quan tâm của các cổ động viên.
Hảo Hảo được mua nhiều nhất tại thành thị năm 2018
Mì Hảo Hảo chính thức trở thành thương hiệu được chọn mua nhiều nhất tại 4 thành phố lớn Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội, Cần Thơ.