Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khai trương content studio đầu tiên của giới sáng tạo Việt

Sự kiện khai trương content studio đánh dấu bước tiến quan trọng trong truyền thông tiếp thị nói chung và nỗ lực hòa nhịp chuyển đổi kỹ thuật số nói riêng của Ogilvy Việt Nam.

Content Studio là sáng kiến mang tính tiên phong trong ngành truyền thông tiếp thị của Ogilvy Việt Nam, nhằm cung cấp những giải pháp content phá vỡ giới hạn từ đội ngũ nhân viên sáng tạo đầu ngành, giàu kinh nghiệm và nhạy xu hướng.

Lễ ra mắt Ogilvy Content Studio diễn ra vào chiều 15/3 tại The Sense by Alpha King (TP.HCM), thông qua buổi triển lãm đa trải nghiệm mang chủ đề Tận cùng vũ trụ content. Tại triển lãm, hơn 100 sản phẩm sáng tạo từng góp phần khai phóng và phát triển các thương hiệu Việt Nam trong năm 2018 đã được giới thiệu đến khách mời.

T&A Ogilvy anh 1
Sự kiện thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng và đối tác quan trọng của Ogilvy.

Trong đó, tác phẩm Bộ não data được trưng bày tại vị trí đầu tiên của triển lãm, do nghệ sĩ thị giác Tùng Monkey và đối tác nghiên cứu thị trường của Ogilvy - Kantar Millward Brown thực hiện, đã nhận được sự quan tâm của đông đảo khách mời.

Trích xuất dữ liệu từ các báo cáo đo lường sức khoẻ của 6 ngành hàng, Ogilvy đã chuyển hoá chúng thành ngôn ngữ hình ảnh. Trong đó, mỗi tông màu và sắc độ tượng trưng cho tầm ảnh hưởng của một đặc tính nào đó đến từng ngành hàng.

T&A Ogilvy anh 2
Tác phẩm Bộ não data là minh chứng sống về mối tương quan không thể tách rời của nghệ thuật sáng tạo và khoa học dữ liệu.

Tại khu vực siêu sao content, khách mời được xem lại những sản phẩm sáng tạo của Ogilvy cho các thương hiệu tên tuổi trên thị trường như Milo, Clear, Alpha City… Đây đều là những sản phẩm truyền thông ấn tượng và ví dụ điển hình cho việc thiết lập nền tảng truyền thông dài hạn, góp phần đưa thương hiệu lên bản đồ tâm trí người tiêu dùng.

T&A Ogilvy anh 3
Khu vực siêu sao content đưa khách mời đến với những sản phẩm sáng tạo độc đáo từng chiếm lĩnh truyền thông trong thời gian qua.

Đến với khu vực tiểu content, khách mời được khám phá những câu chuyện có quỹ đạo xoay quanh tâm lý người tiêu dùng, từ khát khao thả tự do cho mái tóc (chiến dịch của Dove), đến nhu cầu được thơm tho mặc kệ nắng mưa (nhãn hàng Comfort), hay mong muốn rửa tay thật nhanh vì “là con nít thật bận” (Lifebuoy)… Tất cả content này đều kết nối tính năng mà sản phẩm có thể mang lại với mong muốn thực tế của người tiêu dùng.

T&A Ogilvy anh 4
Các sản phẩm sáng tạo cho thương hiệu Dove, Comfort, Lifebuoy… được giới thiệu tại khu vực tiểu content.

Xuất hiện với tần suất dày đặc tại khu vực đám bụi content là các ví dụ nội dung được Ogilvy “đo ni đóng giày” cho một sự kiện cụ thể: Loạt ảnh đố vui mừng khánh thành Đại học BUV, bộ sticker hoạt hình của Taiwan Excellence, bí quyết độ siêu xe từ Red Bull với độ tương tác cao…

T&A Ogilvy anh 5
Hàng loạt sản phẩm content chất lượng do Ogilvy “đo ni đóng giày” cho các thương hiệu Omo, Red Bull… được giới thiệu tại triển lãm.

Không chỉ là nơi trưng bày các tác phẩm sáng tạo của đội ngũ Ogilvy, triển lãm Tận cùng vũ trụ content còn xây dựng nên một không gian tương tác trực tiếp với người tham dự. Tại khu vực trạm O, khách mời được hoá thân thành những nhà du hành vũ trụ đang lèo lái con thuyền nội dung của chính mình và tạo ra những xu hướng mới.

T&A Ogilvy anh 6
Khách mời tương tác trực tiếp tại khu vực trạm O.

Trong khi đó, trạm chụp ảnh tương tác tại triển lãm được xem như bản tuyên ngôn của Ogilvy về niềm tin tạo ra một “vũ trụ content” - nơi khán giả vừa là tác giả, vừa là biên tập viên, cộng tác viên và chính tác phẩm.

Phát biểu tại sự kiện ra mắt Content Studio, bà Nguyễn Diệu Cầm, Tổng giám đốc T&A Ogilvy, cho biết: “Tại Ogilvy, mỗi sản phẩm đều là kết tinh của sự tinh tế, đa dạng và tinh thần không ngừng tìm kiếm những giá trị mới. Chúng tôi hiểu rằng điều quan trọng nhất để tạo nên những nội dung chất lượng là phải biết đặt mình vào vị trí của người tiêu dùng để lắng nghe và thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của họ; cùng với đó là những sáng tạo về mặt nội dung và tương thích về mặt xu hướng. Với sự kết hợp của 3 yếu tố trên, chúng tôi tin rằng bằng những câu chuyện ý nghĩa và hấp dẫn, Ogilvy sẽ là con tàu đưa các thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng và thành công”.

“Sự ra mắt của Ogilvy Content Studio đã thể hiện tầm nhìn của chúng tôi, hướng tới một agency của tương lai - nơi sự sáng tạo, dữ liệu và chuyển đổi kỹ thuật số cùng chung một nhịp đập”, bà Cầm nhấn mạnh.

Triển lãm Tận cùng vũ trụ content là hoạt động khai mạc tuần lễ Ogilvy Week Việt Nam 2019. Tuần lễ kéo dài 7 ngày với nội dung thảo luận đa dạng: Chiến dịch ấn tượng nhất của Ogilvy trên toàn châu Á, bàn về tương lai ngành quảng cáo châu Á, những tiêu chuẩn làm nên agency của tương lai và xu hướng chuyển đổi số hóa tại Việt Nam… Sự kiện diễn ra từ 15/3 đến 22/3, tại TP.HCM và Đà Nẵng.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm