Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các ông lớn ngành marketing so tài trong mảng mobile

Những tên tuổi trong lĩnh vực quảng cáo, tiếp thị tại Việt Nam như Ogilvy, Lowe, Leo Burnett, Adtima, Admicro… đang so tài để giành giải thưởng mobile marketing hàng đầu thế giới.

Khi các ông lớn “xuất chiêu”

Smarties là giải thưởng quốc tế duy nhất dành cho lĩnh vực mobile marketing, do MMA - Hiệp hội Mobile Marketing lớn nhất thế giới - tổ chức. Lần đầu tiên đến Việt Nam, giải thưởng này đã tạo ra một cuộc “đại chiến” giữa các công ty ông lớn trong ngành. Mindshare và Lowe Vietnam mang những chiến dịch thành công nhất của mình đi như My Kool Vietnam của Clear, Đại lộ tình yêu của Close up. Trong khi đó Ogilvy tranh tài với chiến dịch Selfie - Chụp ảnh tự sướng của thương hiệu Dove và 1 triệu cô gái chọn tóc dài Việt óng ả của Sunsilk.

Một vài chiến dịch tranh tài tại Smarties Vietnam 2014.

Cùng lúc đó, Adtima - thành viên của công ty VNG - trình làng 4 chiến dịch mobile marketing cho Coca Cola, RedBull, Unilever và Momo. Trong đó đặc biệt có 2 chiến dịch tung ra vào mùa World Cup 2014 là Tỷ phú World Cup của Momo và Hành trình Cúp vàng World Cup 2014 của Coca Cola.

Hành trình Cúp vàng World Cup 2014 là một trong những chiến dịch nổi bật diễn ra vào lễ hội bóng đá vừa qua.

Ngoài ra, Adtima còn bắt tay với Mindshare thực hiện chiến dịch Cornetto Taylor Swift, quảng bá cho cuộc thi Red your song của Cornetto và tạo ra một cơn sốt sticker vui nhộn trên Zalo, khi cho ra đời Chú bò vô đối đại diện cho Redbull. Cả 4 chiến dịch này đều lọt vào danh sách ứng cử viên chung cuộc cho 4/8 hạng mục của giải Smarties Vietnam 2014.

Sticker Chú bò vô đối của Redbull.

Cuộc đua tới giải thưởng Mobile Marketing hàng đầu

Nguyên nhân nào khiến ngay năm đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, giải thưởng Smarties đã tạo ra một cuộc đua thu hút như vậy?

Thứ nhất, đây là giải thưởng của Hiệp hội Mobile Marketing toàn cầu, một tổ chức xuất phát từ Mỹ, quy mô toàn cầu và có hơn 800 công ty thành viên từ 50 quốc gia. Thứ hai, những người cầm cân nảy mực trong giải thưởng này đều là các chuyên gia độc lập, uy tín trong ngành quảng cáo, tiếp thị. Thứ ba, Smarties hiện là giải thưởng toàn cầu duy nhất cho lĩnh vực tiếp thị di động. Trong 10 năm tổ chức, những tên tuổi như Samsung, Cocacola, Mercedes, Intel, Unilever, Procter & Gamble, Colgate Palmolive, Ford… đều tham gia và trở thành chủ nhân của giải thưởng danh giá này.

Smarties là giải thưởng uy tín của Hiệp hội Mobile Marketing - MMA.

Chính những lý do đó, ngay khi đến Việt Nam, giải thưởng đã thu hút hầu hết các ông lớn trong ngành mobile marketing trong nước, bởi họ biết rằng đạt giải Smarties Vietnam 2014 là cơ hội cho các nhà tiếp thị di động trong nước sánh vai cùng các tên tuổi khổng lồ trên thế giới.

Đánh giá về sự kiện này, ông Nguyễn Tiến Huy - Giám đốc điều hành của MVV Digital, nguyên Giám đốc truyền thông số của Ogilvy, một chuyên gia trong lĩnh vực tiếp thị số - nhận định: “Đến năm nay, tại Việt Nam đã có đến 22 triệu người sử dụng máy điện thoại thông minh. Thói quen tiếp nhận thông tin và kết nối với thế giới của người tiêu dùng giờ đây gắn rất nhiều với màn hình điện thoại. Đây là đất diễn rất tiềm năng cho các marketer, nhưng chưa được tận dụng đúng mức. Sự có mặt của giải thưởng mobile marketing danh tiếng thế giới Smarties tại Việt Nam sẽ không chỉ là sân chơi thi thố tài năng và là cơ hội cho các doanh nghiệp nhìn lại hoạt động của mình trên mảng này, đồng thời học hỏi lẫn nhau. Tất nhiên, kết quả giải thưởng sẽ vinh danh các thương hiệu và agency mạnh nhất trong mảng mobile marketing. Cá nhân tôi rất háo hức chờ đợi và tin tưởng rằng các chiến dịch dự thi lần này sẽ cho thấy hiệu quả thực tế của mobile marketing”.

Những chiến dịch mobile marketing ấn tượng nhất tại Việt Nam trong thời gian qua đều đã quy tụ về Smarties Vietnam 2014. Công ty nào sẽ được vinh danh với giải thưởng danh giá này? Kết quả sẽ được công bố vào đêm Gala trao giải, diễn ra vào tối ngày 30/10 tại khách sạn InterContinental Asiana Saigon, thành phố Hồ Chí Minh.

Hiệp Hội Mobile Marketing (MMA) là một hiệp hội phi lợi nhuận lớn nhất thế giới về mobile marketing, bao gồm 800 công ty thành viên, từ gần 50 quốc gia trên toàn thế giới. Nhiệm vụ của MMA là thúc đẩy bước chuyển hóa của ngành và khả năng sáng tạo của marketing thông qua kênh di động, dẫn dắt sự phát triển của doanh nghiệp tiến đến mối quan hệ bền chặt với khách hàng.

Smarties là giải thưởng toàn cầu duy nhất cho lĩnh vực tiếp thị di động, được các chuyên gia độc lập uy tín, kinh nghiệm trong ngành quảng cáo, tiếp thị bầu chọn. Giải thưởng như một sự kích hoạt đổi mới tiếp thị qua điện thoại di động, đồng thời trợ giúp cho các tổ chức đạt được mục tiêu và phương pháp tiếp cận mới của nhà quảng cáo.

Tư liệu: MMA

Bạn có thể quan tâm