Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 trọng tâm trong chiến lược phát triển của Uniben

Là một trong những doanh nghiệp thực phẩm hàng đầu ngành mì ăn liền tại Việt Nam, Uniben xác định khách hàng, chất lượng và đầu tư là trọng tâm cho chiến lược phát triển dài hạn.

Bằng các bước đi thận trọng, doanh nghiệp này đang từng bước gặt hái thành công.

Đầu tư để phát triển và dẫn đầu

Các thương hiệu chủ lực của Uniben là 3 Miền và Reeva, trong đó 3 Miền là một trong những thương hiệu mì gói được tiêu thụ nhiều nhất tại khu vực nông thôn hiện nay, vượt lên hơn 60 nhãn hiệu mì gói lớn nhỏ, nội ngoại, sản xuất trong nước cũng như nhập khẩu được bán tại Việt Nam.

Theo báo cáo mới đây của Kantar Worldpanel trên phạm vi trên cả nước (chỉ trừ khu vực một số thành phố lớn), trong 9 tháng đầu năm, nhãn hiệu mì 3 Miền của Uniben tiếp tục tăng trưởng. Ngoài ra, đây còn là một trong những nhãn hiệu có thị phần dẫn đầu, xét về giá trị trên 23%, sản lượng trên 27%.

Uniben anh 1
Hành trình tạo ra những gói mì 3 Miền.

Những nỗ lực của Uniben không những giúp công ty phát triển, tăng trưởng thị phần mà còn thúc đẩy sự phát triển trở lại của ngành mì gói tại Việt Nam sau một thời gian có dấu hiệu chững lại trong giai đoạn 2015-2017. Đây có thể xem là kết quả của một chiến lược phát triển bài bản, tầm nhìn dài hạn mà Uniben xác định, triển khai một cách kiên định, nhất quán trong suốt những năm qua.

Lấy khách hàng làm trung tâm

Uniben đưa ra nhiều dòng sản phẩm với trọng lượng, hình thức bao bì khác nhau, phù hợp hoàn cảnh, mục đích sử dụng đa dạng của người tiêu dùng. Các sản phẩm điển hình như mì gói để dùng trong gia đình hay mì ly có nắp đậy tiện dụng cho học sinh, sinh viên, giới văn phòng. Sản phẩm mì của Uniben có nhiều hương vị, phù hợp với khẩu vị của người tiêu dùng trên cả nước.

Chiến lược phát triển sản phẩm này phù hợp với nhu cầu cũng như mang lại nhiều lợi ích tăng thêm cho người tiêu dùng Việt. Không chỉ vậy, các sản phẩm 3 Miền còn bắt kịp xu hướng tiêu dùng như các chủng loại tốt cho sức khỏe, đổi mới bao bì, tăng tiện ích tiết kiệm thời gian sử dụng, phát triển thêm phân khúc cao cấp...

Đảm bảo chất lượng từ nguồn nguyên liệu

Để đảm bảo chất lượng sản phẩm, Uniben triển khai thực hiện quản lý đảm bảo chất lượng theo HACCP. Từ khâu đầu tiên là chuẩn bị nguyên liệu, tất cả đối tác cung ứng được doanh nghiệp này lựa chọn kỹ, sau đó được đánh giá định kỳ. Tất cả nguyên liệu trước khi đưa vào sản xuất đều trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt.

Việc đầu tư các loại máy móc, thiết bị hiện đại, công nghệ sản xuất tiên tiến và áp dụng quy trình chất lượng nghiêm ngặt, cho phép Uniben tạo ra các sản phẩm 3 Miền chất lượng.

Uniben anh 2
Các sản phẩm 3 Miền được áp dụng quy trình đảm bảo chất lượng nghiêm ngặt.

Những gói rau gia vị nhỏ - một cấu thành quan trọng để tạo ra những món ăn thơm ngon - cũng được Uniben quan tâm. Để chủ động hơn trong việc đảm bảo chất lượng nguyên liệu, Uniben xây dựng kế hoạch phát triển vùng nguyên liệu sạch, bắt đầu từ việc triển khai chương trình hỗ trợ nông dân thực hiện mô hình sản xuất rau sạch an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP. Chương trình được thực hiện thí điểm với các hộ nông dân trồng ngò ôm tại Đồng Tháp, Vĩnh Long, trồng ớt tại TP.HCM… và tiếp tục triển khai mở rộng với các hộ nông dân trồng các loại nông sản khác trên cả nước.

Mọi đầu tư của Uniben đều hướng tới một mục tiêu duy nhất là khách hàng. Không quan tâm nhiều đến lợi nhuận trong ngắn hạn, Uniben chọn cách đầu tư phát triển dài hạn trên một nền tảng vững chắc là sự hài lòng của khách hàng. Đó cũng là bí quyết giúp những sản phẩm mang nhãn hiệu 3 Miền “đậm đà hương vị Việt” được nhiều người tiêu dùng yêu thích.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm