Vietjet và hành trình trở thành hãng hàng không thương mại điện tử
Nhờ nền tảng công nghệ, hãng hàng không thế hệ mới Vietjet đang hiện thực hóa mục tiêu trở thành “consumer airline”: Luôn tạo ra xu hướng tiêu dùng, tăng tiện ích cho người dùng.
71 kết quả phù hợp
Nhờ nền tảng công nghệ, hãng hàng không thế hệ mới Vietjet đang hiện thực hóa mục tiêu trở thành “consumer airline”: Luôn tạo ra xu hướng tiêu dùng, tăng tiện ích cho người dùng.
AirAsia là cái tên tiêu biểu trong ngành hàng không châu Á, khi liên tục thắng lớn tại giải thưởng hàng không danh giá suốt 11 năm liền.
Liverpool từng giảm hơn nửa giá áo đồng phục câu lạc bộ tại Trung Quốc vì không thể cạnh tranh với hàng nhái. Đây không phải thương hiệu duy nhất thất bại tại thị trường tỷ dân.
Đứng trước nguy cơ đóng cửa, một lựa chọn được các chuyên gia gợi ý cho Malaysia Airlines là bắt tay cùng AirAsia, qua liên doanh hoặc sáp nhập - theo South China Morning Post.
Số lượng 371 máy bay đã đặt mua của Vietjet chỉ xếp sau 3 "ông trùm" hàng không giá rẻ ở châu Á là AirAsia, Lion Air và IndiGo, vượt xa nhiều hãng bay có đội phi cơ dưới 100 chiếc.
Theo Bloomberg, sự bùng nổ của hàng không châu Á đã khiến nhiều hãng bay giá rẻ mới ra đời và giúp hàng triệu người lần đầu được bay, tuy nhiên thiếu phi công đang kìm hãm mọi thứ.
Theo Forbes, thế giới hiện chỉ có 5 tỷ phú hàng không và tất cả đều là người châu Á. Việt Nam cũng có một đại diện trong danh sách là bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO Vietjet Air.
Theo nhiều nguồn tin giấu tên, Indigo đang phải trì hoãn hàng loạt chuyến bay mỗi ngày trong hơn hai tháng qua do không có đủ phi công đạt chuẩn để đáp ứng tốc độ mở rộng của hãng.
Không có một định nghĩa chính xác về một hãng hàng không hybrid, tuy nhiên nhiên mô hình này đang ngày càng phổ biến và giúp các hãng bay thích nghi với thị trường tốt hơn.
Tỷ lệ chậm chuyến của các hãng bay Việt đang dần được cải thiện và tiệm cận với mức trung bình khu vực, tuy nhiên vẫn có một yếu tố hàng không Việt đang thua xa.
Dù dân số Thái Lan chỉ khoảng 69 triệu người, thấp hơn nhiều so với Việt Nam, nước này có tới 38 hãng hàng không khai thác thị trường nội địa và phần lớn là hàng không giá rẻ.
Hãng hàng không giá rẻ Japan Airlines bắt đầu tiến vào thị trường châu Á, đối đầu với nhiều hãng hàng không giá rẻ đã gia nhập trong suốt hai thập kỷ qua, theo Bloomberg.
Trong 3 ngày từ 06-08/3/2018, Vietjet mở bán 1,5 triệu vé với giá từ 0 đồng (chưa gồm thuế, phí) trên website cùng nhiều ưu đãi cho khách hàng nữ.
Chiếc Boeing B737-800 của hãng hàng không SilkAir chở giám đốc Ban thư ký APEC đã đáp ở sân bay Đà Nẵng vào sáng nay 4/11.
Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội vừa xin lỗi Công ty AirAsia vì chưa giải quyết được hồ sơ đề nghị góp vốn của bằng hình thức mua cổ phần vào Hàng không Hải Âu.
Hãng hàng không giá rẻ tốt nhất thế giới 9 năm liên tiếp vừa thông báo mở đường bay thẳng từ Nha Trang đến Kuala Lumpur, Malaysia với tần suất bay hàng ngày bắt đầu từ ngày 14/9.
Vé khuyến mãi được áp dụng cho một chiều bay từ TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng nhân dịp hãng nhận giải thưởng của SkyTrax.
Một trong những chiến lược đảm bảo vị thế cạnh tranh của Vietnam Airlines trước sức ép cạnh tranh ở thị trường nội địa là đa dạng hóa sản phẩm, để phục vụ mọi đối tượng khách hàng.
Trao đổi với Zing.vn tại Paris, Pháp, CEO của AirAsia, ông Tony Fernandes lý giải cho quyết tâm chinh phục thị trường Việt Nam sau 3 lần thử sức bất thành trước đây.
Tự do du lịch ASEAN là vấn đề thu hút sự quan tâm, bàn luận của nhiều lãnh đạo ngành du lịch - lữ hành quốc tế, bao gồm cả những doanh nghiệp hàng không trong khu vực.